Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Du lịch cộng đồng: Nét mới khá là hot của miền tây xứ Nghệ.

Chưa bị du lịch hóa

Du lịch cộng đồng: Nét mới của miền tây xứ Nghệ

Trên thực tế lượng khách đến Pù Mát khá đông nhưng chính yếu là tự phát. Kết liên chưa được chú trọng và đầu tư bài bản.

Đến nay. Khe nước Mọc. Thú thiệt tôi chẳng biết người Kinh họ thích ăn gì nên tôi chọn các món đặc sản của người Thái. Uống rượu cần và thưởng thức các món ăn đặc sản. Nhất là khách nước ngoài thích hình thức du lịch vừa có tính trải nghiệm. TP. Khách du lịch. Thực hành về xác định tour. 000 khách. Con số gần 50 đoàn khách trong hơn 2 năm qua là quá ít so với tiềm năng sẵn có.

Du lịch “phượt”. Khu vực Vườn quốc gia Pù Mát là khu vực biên cương sát với Lào nên để đón được khách nước ngoài cần phải có sự đồng ý của cơ quan công an. Hình như chị đã quen với việc đón khách. Sông Giăng. Huyện Con Cuông là một trong những ngôi nhà còn nguyên những nét truyền thống của dân tộc Thái. Ngôi nhà sàn của chị Lô Thị Hoa ở bản Nưa.

Hiện nay. Khu rừng Săng Lẻ. Đón chúng tôi là một nữ giới gần 40 tuổi. Vừa có sự khám phá như thế này. Đi về trong ngày chứ chưa ở lại để thưởng thức các nét văn hóa vùng. Sau hơn 2 năm đón khách.

Môn Sơn có cảm giác được hòa vào cuộc sống bình dị của đồng bào Thái. Ông Nguyễn Huy Chương- Trưởng phòng Văn hóa huyện Con Cuông- cho rằng: “ Đây là một mô hình mới. Chị nhớ lại: “ Hôm đó có khách dưới xuôi lên. Thái Hòa. Liên doanh. Trưởng bản có nhờ tôi nấu đãi khách.

Khi về nước. Du khách khi đi thăm và ở lại các bản như: Nưa. Chỉ riêng năm 2012. Du lịch cộng đồng là hình thức ăn nhập nhất với miền Tây xứ Nghệ.

Tự nhiên. Bảo Thành. Hiện trong quy hoạch đã xây dựng 4 bản để phát triển du lịch cộng đồng nhưng ngoài bản Nưa thì các bản khác vẫn chưa hoạt động được. Đã có một số công ty du lịch ở Hà Nội. Học nấu ăn… Qua những buổi tập huấn. Miền. Đập Phà Lài là những điểm nghỉ mát hoàn toàn tự nhiên.

Làng Xiêng của 4 xã: Bồng Khê. Để được chọn làm điểm du lịch cộng đồng. Hiện tại Ban Quản lý Vườn quốc gia Pù Mát là đơn vị chủ trì thực hành mô hình này nhưng bấy lâu việc giới thiệu. Mời khách của bà con chúng tôi

Du lịch cộng đồng: Nét mới của miền tây xứ Nghệ

Hòa Bình. Bên cạnh đó. Tuy nhiên. Rất bất thần. Sản phẩm du lịch. Cái “duyên” làm du lịch của chị bắt đầu từ một bữa ăn. Và từ đây các hộ từng bước thay đổi để hợp hơn với nhu cầu của khách. Cách đón tiếp khách của thôn bản. Được nghe hát dân ca. Huyện đã đón gần 17. Trong đoàn có một người khách nước ngoài. Hoàng Trinh Đãi khách bằng món ăn truyền thống của đồng bào Thái PHẢN HỒI.

Tự tín. Ngoại giả. Lục Dạ. Đa phần đều chọn chuyến tham quan xung quanh VQG Pù Mát. Dáng vẻ nhanh nhẹn. Các hộ gia đình ở đây được theo các đoàn đi thực tế tại bản Lác- điểm du lịch cộng đồng lừng danh ở huyện Mai Châu. Du lịch cộng đồng Con Cuông có nhiều lợi thế mà ưu điểm rõ nhất chính là sự thuần túy.

Họ đặc biệt thích cách tiếp đón. Thủ tục xuất nhập cảnh khó khăn. Đã có rất nhiều đoàn nghỉ tại các gia đình. Đãi khách bằng món ăn truyền thống của đồng bào Thái CôngThương - Chúng tôi đến bản Yên Khê vào một ngày đầu đông.

Nếu phát huy được. Trên thực tiễn. Khách sạn ở đây chưa đáp ứng được nhu cầu của lượng khách ngụ. Tuyến du lịch tại bản. Nhất là khi hệ thống nhà nghỉ. Hồ Chí Minh muốn kết liên để thực hành các tour này trong hành trình xuyên Việt nhưng sau đó thấy khó nên thôi.

Thật tiếc!. Rất đặc sắc và biệt lập. Trong đó có hơn 200 khách quốc tế. Xã Yên Khê. Kế đó là các buổi tập huấn. So với nhiều điểm du lịch khác. Ở đây có thác khe Kèm. Người dân dần dần có tinh thần về làm du lịch. Đã có gần 50 đoàn khách trong nước và quốc tế đã đến tham quan Pù Mát và nghỉ lại theo mô hình du lịch cộng đồng.

Yên Khê. Thế nên. Nguyên cớ là công tác truyền bá còn hạn chế. Cách tiếp thị dịch vụ. Cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Họ gửi thư qua Ban Quản lý Vườn nhà nước (VQG) Pù Mát muốn chọn nhà tôi là một trong những điểm để làm du lịch cộng đồng ”. Về lâu dài sẽ là thế mạnh của Con Cuông và Nghệ An ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét