Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

FBI điều tra vụ còn rất nóng đốt lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ.

Tuy nhiên nhà cầu tòa nhà bị hư hỏng và ngọn lửa cháy lan lên phía mái nhà

FBI điều tra vụ đốt lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ

FBI cho biết. Chúng tôi hy vọng Mỹ sẽ tiến hành mọi biện pháp cần thiết để bảo đảm an ninh. Không có ai bị thương trong vụ việc này. Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy một người đàn ông ra khỏi chiếc xe tải đỗ bên ngoài tòa nhà với hai thùng xăng. Đêm trước tiên của năm mới 2014. Viên chức đặc biệt của FBI đảm nhận San Francisco - cho hay. Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco bị đốt ngay trước cửa tòa nhà.

Sự cố năm 2008 không liên quan đến vụ cháy vừa qua. Ngọn lửa đã gây thiệt hại nghiêm trọng và gây hoảng loạn cho viên chức lãnh sự quán và người dân sinh sống gần đó. 2008. Đồng thời đưa thủ phạm ra ánh sáng càng sớm càng tốt" - Phát ngôn viên lãnh sự quán.

Ông Wang Chuan - nói. "Một thiết bị gây cháy chứa đầy khí gas đã phát nổ tại lãnh sự quán" - ông David Johnson. Cục An ninh ngoại giao đang làm việc với FBI và chính quyền địa phương để điều tra sự cố". Người phát ngôn FBI - ông Lee - nói rằng ông không biết liệu Lãnh sự quán Trung Quốc có nhận được bất kỳ mối đe dọa nào hoặc mà đích của các cuộc biểu tình hay không. An toàn cho các viên chức ngoại giao cũng như tài sản của chúng tôi.

Ông ta đổ xuống trươc cửa lãnh sự quán và châm lửa đốt. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết. Một nhóm người đổ chất lỏng dễ cháy ở cổng an ninh bên cạnh tòa nhà và châm lửa. Lãnh sự quán Trung Quốc cũng từng bị đốt vào tháng 3.

Không ai bị thương trong vụ hỏa hoạn này. Không ông cung cấp chi tiết về động cơ cũng như nghi phạm.

"Chúng tôi kịch liệt lên án hành động đớn hèn này và đã thông báo cho phía Mỹ về vụ tiến công. Trước đó. Vụ việc xảy ra khiến giới chức Trung Quốc đề nghị Mỹ điều tra và có biện pháp bảo đảm an toàn tốt hơn cho các nhà ngoại giao nước này.

Nhân viên lãnh sự quán cho biết. Cháy trước cửa lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco.

"Chúng tôi coi xét vấn đề này một cách rất trang nghiêm. Còn quá sớm để đánh giá liệu an ninh tại lãnh sự quán có đảm bảo hay không. Theo AP. Người phát ngôn FBI Peter Lee cho biết không tìm thấy nguyên liệu chế tạo bom nào tại hiện trường. Lãnh sự quán mở cửa làm việc trở lại vào ngày bữa qua với sự hiện diện dày đặc của cảnh sát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét