Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Mỹ không coi vui vui vụ đốt lãnh sự Trung Quốc là khủng bố - VnExpress.

Phá hủy khu vực sảnh và phần mái

Mỹ không coi vụ đốt lãnh sự Trung Quốc là khủng bố - VnExpress

Ông không cung cấp thêm thông báo cụ thể về động cơ hay nghi phạm. Một nhân chứng nhìn thấy hai người đàn ông ngoài tòa lãnh sự. Bước ra từ chiếc xe tải nhỏ. Bà cho hay phía Mỹ sẽ xem xét vụ việc này một cách nghiêm trang.

Sự việc xảy ra vào lúc 21h25 ngày 1/1. Bang California. FBI coi vụ việc là một hành động đốt phá và đang điều tra. Theo trang web của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc. Cửa tòa nhà lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco cháy xém sau vụ phóng hỏa tối 1/1.

Song song đem thủ phạm ra công lý càng sớm càng tốt. Các nhà điều tra cho biết chúng cầm hai can xăng. Phát ngôn viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết. Ông Lee nói không có dấu hiệu cho thấy vụ phóng hỏa là một hành động khủng bố. Đặc vụ FBI đảm nhận khu vực San Francisco.

Phát ngôn viên cứu hỏa. Cho biết. Tuy nhiên. AP dẫn lời Peter Lee. Ông cũng không biết liệu lãnh sự quán trước đó có bị đe dọa năng mục tiêu của biểu tình hay không. Mindy Talmadge. David Johnson. Khi những kẻ tiến công đổ chất gây cháy lên một cánh cổng sau tòa nhà và châm lửa đốt. "Một thiết bị gây cháy bằng xăng được đốt tại tòa lãnh sự". Phía Trung Quốc chỉ trích mạnh mẽ "hành động hèn đớn" và đề nghị Mỹ thực hành thảy biện pháp cấp thiết để bảo vệ nhân viên cùng tài sản của lãnh sự một cách đầy đủ.

Ảnh: AP Ngọn lửa không làm ai bị thương và không có nguyên liệu sinh sản bom nào được phát hiện. Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho rằng vẫn còn quá sớm để nhận xét liệu an ninh ở tòa lãnh sự quán đã được bố trí đầy đủ hay chưa.

Nói. Dù lửa làm cháy xém lối vào. Cảnh sát và lính cứu hỏa đến hiện trường vào khoảng 21h30 và lửa được kiểm soát trong vài phút. Video: Hiện trường vụ đốt lãnh sự quán Trung Quốc Trọng Giáp (Video: NHK ).

Đổ xăng lên trước cửa tòa nhà ở San Francisco và châm lửa đốt. Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco từng là đích của một cuộc tấn công tương tự hồi tháng 3/2008.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét