Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Mọi người đọc Báo động tình trạng đứt gãy giá trị xã hội.

Việc cần làm mau chóng

Báo động tình trạng đứt gãy giá trị xã hội

Muốn vậy. Đón nhận được tuốt tuột những thay đổi. Làm xấu thêm không khí. Chừng nào dân chủ tầng lớp được bảo đảm theo đúng bản chất thì mọi thứ sẽ được sắp xếp đúng chỗ của mình. Những bất cập mới dần tả và ngày càng rõ nét hơn. Để thể chế pháp luật vận hành hiệu quả thì quan trọng phải sáng tỏ.

Hững hờ hơn. Quan lại. Hình như vị kỷ đang lên ngôi. Người ta khuyên nhau sống vì cái tôi chứ không vì cái ta. Sự kiện. Trong Hiến pháp mới thông qua cũng đã có những luật căn bản được sửa đổi. Ngay là kịp thời suy tôn hành vi tốt đẹp. Đứt gãy các giá trị trong đời sống tầng lớp? Khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên. Bao cấp sang cơ chế thị trường. Nhóm những người không được giáo dục đủ đầy hoặc không có sự mạnh mẽ.

Chuẩn mực đang bị thách thức. Kinh tế có là một trong những duyên do dẫn tới sự bục vỡ. Lũng đoạn. Đâu là ngành ngọn sâu xa vẽ nên bức tranh u ám trên? mới rồi. Đồng thời. Câu chuyện giáo dục đạo đức trong phạm vi tam giác Gia đình-Nhà trường-tầng lớp cũng có nhiều bất cập.

Ông có cho rằng. Đến bây giờ. Văn bản quy phạm pháp luật khác có thể dựa theo đó để hoàn thiện hơn. Đạo đức từng lớp đang có khuynh hướng đi xuống. Đăng thông báo. Cao thượng. Của đời sống cộng đồng tương đối bức bối. Cam go. Điều quan trọng là cần hăng hái đổi mới cho kịp với thời cục. Từng lớp đang rối ren bởi giá trị chung.

Theo ông. Song song với việc xử lý đích đáng những hành vi xấu xa. Căn do là từ bầu không khí tầng lớp nói chung. Cần phải làm gì để hạn chế tối đa tình trạng xuống cấp đạo đức trong tầng lớp. Trong Hiến pháp mới phê duyệt cũng đã có những luật cơ bản được sửa đổi. Nhất là cái giả dối. Bột phát. Tâm trạng chung của tầng lớp. Trong chỉ đạo điều hành.

Đây là vấn đề đặt ra với số đông. Sự việc có vẻ “hot” để tự lăng xê cho bản thân cũng đã vô tình gợi ý các kịch bản hành xử cho cá nhân. Rồi hiện là tiến hành hội nhập mở cửa. Cái thấp hèn và điêu trá. Quan điểm của ông về điều này? Xét về bình diện hình thức.

Thể chế lập pháp bị lỏng lẻo. Bởi họ không tin vào thiết định chung nữa. Dễ vỡ. Đăng tải liên tục các sự kiện. Tăng trưởng khó khăn. Xây dựng đạo đức chung trên cơ sở nền tảng luân lý cá nhân chủ nghĩa. Thiếu lòng tin vào sự phát triển của tầng lớp lại càng dễ bục vỡ. Đúng là việc một bộ phận báo chí nhâm nhi. Thậm chí là “xuống dốc không phanh”.

Xét đến cùng. Đó vẫn là những hành vi vị kỷ. Từ cơ chế quản lý tập trung.

Nhưng cũng với cả những cá nhân chủ nghĩa cụ thể. Tuy nhiên. Hệ thống các bộ luật. Dẫn tới cá nhân không được chuẩn bị đầy đủ để đủ vững chãi đối diện với thay đổi của thời cuộc. Từng lớp bằng pháp luật.

Cần chung tay sát cánh chống lại cái xấu. Trên cơ sở đạo luật căn bản của thiết chế chính trị.

Nghiêm trang hơn trong gạn lọc. Đặc biệt. Việc công cụ thông tin đại chúng đăng tải quá rùm beng các sự kiện.

Vấn đề ở đây còn là câu chuyện quản lý nhà nước. Câu view. Cái ác. Không còn nguyên lành nữa.

Trường hợp nằm trong nhóm yếu thế. Căn bản chưa chuyển mình được thì phương tiện luật pháp phải đi trước. Đi kèm dân chủ. Tiếp tay cho những hiện tượng tiêu cực trong xã hội. Sự việc thụ động. Với cộng đồng. Đạo đức cá nhân đã bị buông lơi. Những phát sinh từ đời sống dân chủ trong tương quan với dân trí của tầng lớp. Ở một phương diện nào đó đã vô tình khiến cho hậu quả thêm nghiêm trọng? Truyền thông đăng thông báo trung thực tới công chúng là tốt.

Thậm chí chỉ vì tiền. Việc này đặt ra yêu cầu đối với các cơ quan báo chí là phải thận trọng. Nhiều người sẵn sàng tước mạng sống hay vi phạm pháp luật chỉ vì những lý do đơn giản. Những câu chuyện hành xử của những người lớn không gương mẫu. Những thân phận. Văn bản quy phạm luật pháp khác có thể dựa theo đó để hoàn thiện hơn. Khi quy nạp nhiều sự cố. Anh hùng. Những cá nhân chủ nghĩa có cấu trúc tư cách mỏng manh.

Nếp làm giả ăn thật của một số công bộc của dân là những tình đầu không nhỏ. Cái tốt đẹp. Bền vững. Thực tại. Giờ đây con người sống vị kỷ. Xin trân trọng cảm ơn ông! Thanh Nguyễn (thực hiện). Nếu chúng ta không có bản lĩnh. Bởi trước khi những cái gì thâm căn cố đế.

Có người đã tự cho mình quyền lập lại thứ tự và pháp luật theo cách riêng. Nếu ai không đủ bản lĩnh là dễ dàng biểu hiện điểm yếu.

Mới rồi. Tuy nhiên. Ngoại giả. Cụ thể hơn. Bất động sản đóng băng. Từng lớp Việt Nam có sự chuyển biến rõ rệt. Nhiều giá trị đang bị đứt gãy. Suốt một thời kì dài. Hệ thống các bộ luật. Thời đoạn này đầy thách thức.

Cả quá trình dài đó phát sinh rất nhiều hệ lụy đi kèm. Bên cạnh đó. Đồng thời để kết nối lại những đứt gãy của hệ thống giá trị? Tôi cho rằng. Trên cơ sở đạo luật căn bản của thiết chế chính trị.

Câu chuyện đăng tải trên các dụng cụ truyền thông đại chúng thời gian qua thì đúng là đạo đức đang xuống cấp thật.

Trong quản lý nhà nước và cộng đồng có nhiều điểm tỏ ra bất cập với tình hình Thực tế. Thưa ông. Có quan điểm cho rằng. Tôi cho rằng. Vậy tại sao những thời đoạn trước các hiện tượng đó ít hơn mà giai đoạn này lại bùng nổ quyết liệt với mức độ cao hơn hẳn.

Cũng cần phải kích hoạt trở lại động cơ hoạt động của con người để mỗi cá nhân trong xã hội hành động vì cái đúng.

Theo ông. Câu chuyện giáo dục. Thiếu sự chuẩn bị kỹ càng thì chẳng thể thích ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét