Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Nghi phạm đốt lãnh sự quán Trung Quốc tự ngày hôm nay thú - VnExpress.

Ảnh: AP BBC dẫn lời ông David Johnson

Nghi phạm đốt lãnh sự quán Trung Quốc tự thú - VnExpress

Xách hai can xăng. Sau đó đổ xăng lên cửa và châm lửa đốt. Vụ tiến công làm hư hại một phần tòa nhà lãnh sự nhưng không làm ai bị thương. Cơ quan điều tra cũng từ chối tiết lộ động cơ gây án. Yan hiện sống tại Daly City. Cửa tòa nhà lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco cháy đen sau vụ phóng hỏa tối 1/1.

Sớm khuya 1/1. Song song tìm ra thủ phạm ra càng sớm càng tốt. Bắc Kinh ngay tức thì lên án "hành động ươn hèn trên" và yêu cầu Mỹ thực hành ắt biện pháp cấp thiết để bảo vệ nhân viên cùng tài sản của lãnh sự một cách đầy đủ. Tuy nhiên. Yan ra đầu thú hôm 3/1. Hai ngày sau khi gây án. Nên hành vi gây án mang thuộc tính cá nhân.

Mang quốc tịch Trung Quốc và có thẻ cư trú vĩnh viễn tại Mỹ. Với lý do quá trình điều tra vẫn đang được tiến hành. Phía nam San Francisco. Cho biết nghi phạm có tên là Yan Feng. Đức Dương. Đây không phải lần đầu tiên tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco bị tấn công. Tổ trưởng tổ điều tra đặc biệt của FBI.

FBI cho hay nghi phạm này không thuộc bất kỳ tổ chức nào. Vụ việc rưa rứa xảy ra hồi tháng 3/2008 khi một nhóm người đổ chất lỏng gây cháy gần một cửa ra vào của tòa nhà và châm lửa. 39 tuổi. Yan đỗ ô tô trước cổng tòa nhà tổng lãnh sự.

Người này đang đối diện với buộc tội phóng hỏa và gây tổn hại về tài sản của chính phủ nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét