Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

FBI kết luận: Lãnh sự Trung Quốc ở Mỹ còn rất nóng bị phóng hỏa.

Ông John Perez đã lên án vụ phóng hỏa

FBI kết luận: Lãnh sự Trung Quốc ở Mỹ bị phóng hỏa

"Và chúng tôi hy vọng rằng Mỹ sẽ làm quơ các biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn cho viên chức lãnh sự và tài sản. Lãnh sự quán này cũng từng bị tiến công bằng lửa vào tháng 3/2008. Chính phủ Trung Quốc đã gọi điện yêu cầu một cuộc điều tra về vụ đốt phá và yêu cầu Mỹ tăng cường an ninh.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết vẫn còn quá sớm để đánh giá về an ninh tại lãnh sự quán có tội không. Ông Harf nói. Ông Wang nói. Đưa thủ phạm ra trước công lý càng sớm càng tốt". Lãnh sự quán cũng không đưa ra suy đoán về những người có thể chịu bổn phận về cuộc tấn công cũng như liệu có bất kỳ mối đe dọa hay đích của các cuộc biểu tình hay không.

Rất may là chúng ta không có thương tích hoặc thiệt hại lớn. Thiệt hại bao gồm một khung cửa bị cháy. Ông Wang nói. Cảnh quay giám sát cho thấy một người đã ra khỏi một chiếc xe đậu bên ngoài tòa nhà cùng với hai xô hợp chất và xăng. Phát ngôn viên FBI Peter Lee cho biết. "Kiểu tấn công đáng hổ hang này không nên xuất hiện ở California.

Và Cục An ninh ngoại giao đang làm việc với FBI và chính quyền địa phương để điều tra và bắt được thủ phạm".

Perez nói. Theo Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). Vụ phá hoại đó liên tưởng đến việc những người biểu tình đòi nhân quyền cho Trung Quốc ngay trước khi bắt đầu Thế vận hội mùa hè 2008 ở Bắc Kinh. "Chúng tôi cực lực lên án hành động hèn đớn này và đã yêu cầu Mỹ điều tra vụ tấn công".

FBI cho biết sự cố năm 2008 không can hệ đến vụ hỏa hoạn hôm thứ Tư. Không có ai thương tích trong vụ hỏa hoạn năm đó. Đặc vụ FBI David Johnson đã không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể về động cơ có thể có hoặc nghi phạm của vụ phá hoại. Khi một nhóm người đổ chất lỏng gây cháy tại một cổng an ninh ở phía sau của tòa nhà và phóng hỏa.

Thượng nghị sỹ Cộng hòa California. Đảm bảo an toàn cho các nhà ngoại giao nước này ở Mỹ. Mỹ. "Chúng tôi đánh giá sự cố này một cách rất nghiêm chỉnh. Đổ nó trước mặt của tòa nhà và sau đó châm lửa. Không có thương vong trong vụ hỏa hoạn.

Phan Sương. Vụ việc xảy ra khi ngọn đuốc Olympic dự kiến chạy qua San Francisco. Các quan chức liên bang hôm 2/1 cho biết một đám cháy đã xảy ra tại Lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco và đây là một vụ cố ý phá hoại.

Cảnh sát và viên chức cứu hỏa sau đó đã nhanh chóng dập tắt hỏa hoạn. Ngọn lửa xuất hành từ một thiết bị khí dựa trên phản ứng hóa học. Ngọn lửa bùng phát lúc 9h30 sáng (theo giờ địa phương) hôm thứ Tư (1/1). Và vụ tiến công vào một trong những đối tác ngoại giao của chúng tôi phải được lên án".

Ông Wang Chuan cho biết. Hư hỏng hiên và mái nhà. Vụ phát hỏa đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng và ảnh hưởng tới an toàn của người dân xung quanh. Vụ đốt phá vào đêm trước nhất của năm mới không được đánh giá là một hành động khủng bố. Viên chức lãnh sự quán. Hiện trường vụ hỏa hoạn tại Lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco. Tòa nhà đã trở lại hoạt động từ thứ Năm (2/1) dưới sự bảo vệ nghiêm nhặt của cảnh sát địa phương.

Cơ quan điều tra đến nay không tìm được nguyên liệu chế tác bom hay dấu tích của vụ nổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét