Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Mới thêm 'Đàn ông Việt xem vợ như osin' - VnExpress.

Anh ta nhất mực không cưới, nhưng vẫn chăm lo, chu cấp, thương tình hai đứa con sinh đôi như những người bố khác. Còn đàn ông Việt Nam, họ coi việc vợ ở nhà nuôi con là dĩ nhiên, họ cho rằng vợ ở nhà cả ngày chẳng làm gì nhiều, đôi lúc còn coi vợ mình như là osin. Tôi xin được phân tích một vài điều để anh tỏ. Trông nom gia đình: Đúng, bà mẹ tây ở nhà vẫn được coi trọng, họ coi việc nuôi dưỡng con cái, chăm chút nhà cửa chính là sự nghiệp của mình.

Tôi không đồng ý với những lập luận của anh Nguyen Cuong trong bài viết ‘phụ nữ Tây đáng yêu hơn đàn bà Việt'. Nhưng với văn hóa "ế" và ba má ép cưới vẫn tồn tại ở Việt Nam, thì không thể trách những người không may mắn.

Về "Chuyện ấy": Tôi hoàn toàn không đồng ý với lý luận của anh. Chắc anh chỉ quen với những cô tiểu thư luôn đùn đẩy việc cho mẹ hay người giúp việc nên mới vậy.

Buông thả hay không, thì còn phải xét đến cá nhân, bản thân tôi thấy, nữ giới Việt và nữ giới Tây, buông thả có, giữ gìn cũng có.

Tôi không rõ anh đã cặp và tiếp xúc với bao nhiêu phụ nữ Tây nhưng những lý do anh đưa ra có vô vàn lỗ hổng.

Nhiều lúc đi chơi tôi thấy khổ thân cho những người bạn tôi, lương thì ít mà dốc hết hà bao để đãi mấy nàng ỷ lại. Trộm nghĩ, mình yêu ai là việc của mình, của gia đình mình, tốn thời gian tìm lời giải thích với người khác để làm gì?   Xem thêm: Đàn ông coi vợ là osin hãy nhìn lại mình đi / Gái yêu Tây, trai ế vợ trong cộng đồng Việt ở Châu Âu    Trang Nguyen   Chia sẻ bài viết của bạn về vấn đề Xã hội tại đây.

Nếu anh không muốn "yêu chay" thì hãy tìm hiểu những nữ giới có tư tưởng "thoáng" hơn, không ai ép anh duy trì tình ái với những người có tiêu chuẩn đạo đức khác anh. Đó không chỉ là đảm đương mà còn là gu. Ngoại hình: Tùy sở thích của từng người, đàn ông Tây cũng vậy, mỗi người thích một kiểu, người thích dáng mảnh mai, người thích dáng hơi tròn, thậm chí một người bạn tôi còn nói rằng anh ta không thích phụ nữ có vòng 3 to.

Nấu bếp: chắc anh không có phúc gặp được những người phụ nữ Việt mê say nấu bếp, còn tôi, gặp rất nhiều, họ không chỉ nấu những món ăn ta mà còn tìm tòi, học cách nấu các món ăn nước khác, miễn ngon và lạ.

"Sống chung với nhân tình" ư? hiện giờ trào lưu sống thử nhan nhản ra đấy, tại sao anh vẫn kêu? Còn cái chuyện "gông xiềng trói chân", thì đàn ông dám làm dám chịu. Nếu gặp đúng người tốt, không phải sở khanh, thì không cần gông cùm họ cũng vẫn có bổn phận thôi. Nhưng có người này thì cũng có người nọ, tôi đi chơi vẫn tự trả tiền cho bản thân, mặc mấy anh kia nằn nì nhưng tôi vẫn kệ họ, tôi không muốn dựa dẫm để sau này họ lại kêu than là đưa mấy nàng Việt đi chơi tốn tiền.

Anh ngủ được với bao lăm phụ nữ Việt, bao lăm nữ giới Tây mà đưa ra kết luận như vậy? từng lớp nào, tổ quốc nào mà chẳng tôn trọng sự chung thủy về cả mặt thể xác lẫn tâm hồn.

Con người chứ không phải con kiến nên ta không thể biện hộ vào rồi kết luận chung chung như vậy. Còn ở ta, con dâu mà không coi sóc cha mẹ, anh chị em chồng thì được coi là bất hiếu, mất dạy, bất kỳ trong trường hợp nào! Thế thì mới có chuyện mẹ chồng nàng dâu nhỉ? Tôi đồng ý với anh một điều là các chị em mình nhiều lúc đòi hỏi quá nhiều về mặt tài chính từ phái mạnh.

Người vợ cũng như người chồng không có trách nhiệm bức nào ngoài gia đình nhỏ của họ. Nhưng quan trọng hơn, những ông chồng Tây lại rất quý trọng những bà vợ của mình. Anh đã tâm can được với người nữ giới nào về chuyện này chưa? Sống ở đời ai chẳng muốn tìm được một nửa đồng điệu với mình về mọi mặt. Và đến tối khi họ đi làm về, việc dạy con coi sóc nhà cửa, rửa bát, mang xe đi bảo dưỡng khi cần, đi chợ khi vợ nhờ… họ vẫn tình nguyện làm, vì đó là nghĩa vụ gia đình ngoài giờ làm.

Tôi có anh bạn Tây bị dính chưởng vì cô bạn gái mưu mô chọc thủng bao cao su. Gia đình chồng: Ở nước ngoài, gia đình bên chồng, gia đình bên vợ và gia đình nhỏ của hai vợ chồng là 3 thế giới riêng biệt. Hiện con gái Việt Nam nhiều người thế lắm, không cần viện cớ để không yêu người Việt đâu. Thay vì bổn phận, sự quan hoài, trông nom bên vợ, bên chồng dựa hoàn toàn trên nghĩa tình, sự yêu gắn bó đòi hòi từ cả hai bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét