Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Sổ tay: Lo cho “heo vàng”.

Trong khi số học sinh lớp 5 ra trường chỉ khoảng 5. Tuy nhiên, xét ở từng địa phương vẫn còn không ít lo ngại. Trong đó sẽ có bao nhiêu trẻ vì ước muốn của gia đình phải chịu cảnh dài và nhà ở cách xa nhau hơn chục cây số? bao lăm trẻ đáng lý ra có quyền được hưởng chế độ học bán trú với sĩ số lớp học lý tưởng theo quy định của nhà nước đối với bậc tiểu học (từ 35-40 học sinh/lớp), nay phải chịu cảnh nhồi nhét, chỉ học một buổi ở trường, buổi còn lại cha mẹ phải tự thu xếp tìm chỗ gởi con? Tuyển sinh đầu cấp đã căng thẳng, gặp “năm heo vàng” càng khiến nhiều gia đình lo lắng hơn.

Tại quận Bình Tân, số lượng trẻ dự kiến trong độ tuổi “heo vàng” năm nay vào lớp 1 khoảng 10. Đặc biệt đối với các trường tiểu học trọng tâm như Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Ngọc Hân, Trần Hưng Đạo. 000 chỗ học cho trẻ vào lớp 1. THANH THU. Song lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận 1 cũng dấn áp lực tuyển sinh là không nhỏ. Trên bình diện tổng quát, TPHCM cam kết không thiếu chỗ học cho trẻ mới vào lớp 1.

000 em, tăng hơn 40% so với năm học trước. 000 em. Giải pháp được nhiều quận đưa ra là tăng sĩ số, giảm học 2 buổi ở các lớp bán trú để bảo đảm đủ chỗ học cho tuốt tuột học sinh. Riêng đối với các quận 1, 3, 5 nhiều năm qua “nóng” tình trạng chạy trường, năm nay cam kết sẽ xiết chặt việc xét nhập hộ khẩu, chỉ xét tuyển sinh đối với những em đã có tên trong sổ hộ khẩu từ 4-5 năm trở lên.

000 em, nghĩa là các trường tiểu học trên địa bàn sẽ phải “co kéo” thế nào để quang gánh thêm 5.

Một khi cuộc đua chạy trường chưa có dấu hiệu dừng lại thì sức ép tuyển sinh ở các quận trọng tâm vẫn rất lớn. Hao hao, tại quận Gò Vấp, 2 phường 9 và 12 vẫn chưa có trường tiểu học công lập, trong khi dự báo số lượng trẻ mới vào học lớp 1 trong năm học này sẽ tăng thêm 3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét