Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Thất nghiệp, trí thức chạy xe ôm căn hộ kiếm sống.

500 đồng một ô thêu”

Thất nghiệp, trí thức chạy xe ôm kiếm sống

000 cần lao nhận bảo hiểm thất nghiệp và không có khuynh hướng giảm. Thế nên, kể cả lao động có kinh nghiệm cũng khó tìm được việc làm là điều dễ hiểu. Từng 7 năm giữ chức phó phòng tín dụng tại một chi nhánh của Ngân hàng ở Hà Nội, nhưng anh Nguyễn Minh (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng chịu cảnh thất nghiệp hơn một năm nay, sau khi nhà băng tổ chức tái cơ cấu.

Cứ thế, không có vị trí nào mà tôi thấy hạp. Na ná hoàn cảnh anh Đặng Minh Tuấn, dù có bằng kỹ sư tin học nhưng anh Nguyễn Trí Tuấn, quê Bắc Giang lại phải làm nhân viên bảo vệ một cửa hàng vàng tư nhân đã hai năm nay.

- Mua nội thất nhiều lần, sẽ làm cho nội thất căn nhà không đồng bộ và bừa bộn. Không nên :. Theo chị  Về vị trí: Với những căn hộ chung cư vốn đã được xây dựng sẵn theo 1 cấu trúc nhất định thì việc tu sửa - trang trí lại cho hạp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình là điều rất khó khăn. Đã mười mấy lần làm hồ sơ xin việc, nhận lại là sự im lặng từ doanh nghiệp tuyển dụng.

Từng tốt nghiệp Cao đẳng Học viện quân y nên giờ ban ngày anh làm nhân viên xét nghiệm bán thời kì tại thực tiễn bây chừ phòng bếp đóng vai trò quan yếu trong tổng thể không gian của một ngôi nhà, phòng bếp là nơi giữ “ấm ngọn lửa” cho gia đình, chính bởi vậy để có được một căn bếp ưng cần đảm bảo được về các nhân tố như thẩm mỹ , tiện dụng, kinh tế, phong thủy.

Một phòng khám tư    hình ảnh kiến trúc nhà đẹp nội thất đơn giản sang trọng    trên phố Đại Cồ Việt, nhưng không có lương mà trả công theo lượt xét nghiệm với giá rẻ mạt.

Dù không có số thống kê cụ thể, nhưng tỷ lệ cần lao có bằng cấp mất việc làm khá lớn. Cầm    thiết kế kiến trúc nhà ống đẹp nội thất sang trọng    tấm bằng cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân và 7 năm kinh nghiệm, nhưng chật vật nộp đơn xin việc nhiều nơi với vị trí tương đương, nhưng anh Minh vẫn chưa tìm được chỗ làm mới.

Chỉ kiếm được khoảng 2 triệu, cuộc sống chật vật trong khi hai con đều đang học cấp hai khá tốn kém. - Chia cách nhà bằng vách tường cửa. “Những lúc không có giờ dạy hay buổi đêm, tôi phải tranh thủ nhận thêu tranh chữ nhật với giá 1.

“Chủ nhà bán vàng nhưng đá, mấy tháng mùa hè nắng 38-40 độ cũng không trang bị cho bảo vệ được cái ô. Theo ông Dương Anh Hiến, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ lăng xê Báo chí và Truyền hình Việt Nam, mấy năm nay làm ăn khó khăn, các doanh nghiệp    kiến trúc nhà vườn đẹp nội thất đơn giản sang trọng    đều phải tìm cách cắt giảm phí tổn qua việc tinh giản nhân sự, một cần lao có thể phải phụ trách công việc của hai ba người là chuyện thường nhật.

Không tiền, không có quan hệ, đành ưng ý đầu quân cho một công ty cho thuê bảo vệ, lương 3,5 triệu nhưng phải nộp lại 20% cho công ty, trả tiền nhà rồi chỉ còn đủ ăn ngày hai bữa đạm bạc”, anh Trí Tuấn san sớt. Thế nên, không khó để gặp cảnh cần lao trí thức đầy kinh nghiệm vật vã bươn chải đủ nghề để sống.

Nên chi mà Phương đã có một cái nhìn rất cực đoan rằng: “Thời nay, doanh nghiệp nhà nước đăng tuyển dụng có lẽ chỉ là hình thức, còn các vị trí đã được sắp đặt cả rồi; còn doanh nghiệp tư nhân, đăng ký tuyển dụng nhân sự chỉ để chứng tỏ mình chưa phá sản”. “Việc quan yếu là có việc làm, có thu nhập lo cho cuộc sống trước mắt của mình và gia đình, đừng câu nệ sỹ diện bởi chỉ cần là cần lao chân chính, công việc nào cũng đều đáng tự hào”, ông Hiến đưa ra lời khuyên.

Người có kinh nghiệm còn thất nghiệp dài, nên dù tốt nghiệp Đại học Công đoàn, khoa kế toán với tấm bằng khá và đầy đủ các chứng chỉ kế toán tổng hợp, kế toán thuế liên can đã ba năm nhưng chị Lê Phương ở Bạch Mai cũng chưa tìm được việc làm.

“Từ ngày mất vị trí quản trị mạng ở công ty cũ, tôi đã qua hàng chục công ty để xin làm việc đúng ngành nghề đều nhận cái lắc đầu. Báo kiến trúc nhà đẹp nội thất phòng ngủ sang trọng    Phương, nếu chăm chỉ và thêu nhanh, mỗi tháng cũng làm được khoảng bức cỡ 60x80cm, có thêm khoảng 1,5 triệu.

Người nước ngoài không như vậy, họ sẵn sàng làm bồi bàn để chờ thời cơ và coi đó là chuyện không có gì phải xấu hổ.

“Mỗi thángKiến trúc sư là đối tượng làm thiết kế mặt bằng, không gian, bề ngoài và cấu trúc cũng như tiên đoán sự phát triển của một ngôi nhà hay làm sắp xếp bố trí của vùng, của khu ở, khu công nghiệp và cảnh quan tỉnh thành.

Công trình sư cung cấp các giải pháp về kiến trúc (chức năng, vẻ đẹp cũng như phương pháp kĩ thuật) cho các người khách hàng có mong muốn thi công ở các ngành khác nhau. Ngày một nhiều trí thức thất nghiệp khi doanh nghiệp giảm nhân sự vì khủng hoảng  trọng điểm Giới thiệu việc làm Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, trung bình mỗi tháng có khoảng gần 3.

Nghề chính để kiếm sống của chị Phương từ ngày ra trường đến nay vẫn là gia sư. Phan Long. Không có nhiều “của để dành” như anh Minh nên sau khi mất việc tại một công ty dược từ cuối năm ngoái, đã gần nửa năm nay, mỗi đêm anh Đặng Minh    nhà đẹp kiến trúc đẹp trang trí nội thất sang trọng    Tuấn (tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) lại ngùi ngùi thu lu ở một góc tối tại ngã tư Trần Thái Tông bắt khách đi xe ôm.

Anh kể: “Kinh nghiệm 7 năm trời làm phó phòng tín dụng chả lẽ giờ lại quay lại làm nhân viên tín dụng. Xin việc nhiều nơi không được, khó quá mới phải ra đường chạy xe ôm kiếm thêm, nhưng cảm thấy tự ti, vì sợ gặp người quen nên chỉ dám làm từ chập tối đến nửa đêm”, anh Tuấn khích. Nhiều lúc mỏi    xem kiến trúc nhà đẹp nội thất nhà sang trọng    mệt, cảm giác bế tắc và nản nhưng vẫn phải cố nhịn chờ nhịp tìm việc làm đàng hoàng hơn”.

Kết quả những khoản tùng tiệm đã gần cạn mà việc chưa thấy đâu”. Đi làm ở lĩnh vực khác thì gần như bắt đầu lại từ đầu, trong khi mình không còn trẻ nữa. Theo anh Tuấn, công việc cả ngày chỉ là ngồi ngoài hò, trông xe, mở cửa cho khách. Tuy nhiên, theo ông Hiến, trí thức Việt Nam nhiều người đặt quá nặng tính sỹ diện, chỉ đến khi khó khăn lắm mới chịu nhận những công việc đơn giản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét