Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Đồng Nai tương trợ doanh nghiệp xây dựng thương đặc biệt hiệu.

Doanh nghiệp Trần Thanh Toàn cho biết: “Việc tiếp cận thông báo về đăng ký bảo hộ thương hiệu ngoài ranh giới nhà nước, chúng tôi còn rất mơ hồ nên phía các cơ quan chức năng quốc gia cần có sự tương trợ để những thương hiệu truyền thống Việt có thêm dịp trên thị trường thế giới”

Đồng Nai hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

Trong đó, chỉ một cơ sở được hỗ trợ đăng ký bảo hộ thương hiệu ở thị trường nước ngoài.

Biên Hòa) hàng năm xuất khẩu hàng chục tấn bánh chưng sang các nước châu Âu và Mỹ, ông Trần Thanh Toàn tâm sự: “Tôi làm nghề truyền thống nên mấy mươi năm qua, gia đình chỉ chú trọng xây dựng thương hiệu bằng uy tín chất lượng mà chưa quan tâm nhiều đến việc đăng ký bảo hộ mác sản phẩm. Trong thời gian gần đây, mặc dầu còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhiều nông dân và các doanh nghiệp trong tỉnh đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình.

Khẳng định tầm quan yếu của sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, ông Trương Văn Trai, Trưởng phòng Sở hữu trí não, Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh cho rằng: các doanh nghiệp nước ngoài thường hoàn thành việc đăng ký sở hữu trí tuệ về nhãn hàng, mẫu mã công nghiệp.

Doanh nghiệp cần căn cứ vào đặc trưng của ngành cũng như chính sách, cảnh ngộ cụ thể của mình để đề ra một chiến lược xây dựng thương hiệu hợp.

Đây cũng là việc rất bức thiết trong giai đoạn hội nhập bây chừ, vì điều này hiện đang ngoài tầm với của doanh nghiệp. Trước khi đưa sản phẩm xuất hiện trên thị trường.

Từ năm 2011 đến nay, thêm 70 cơ sở, doanh nghiệp được tương trợ về thông tin và một phần kinh phí trong đăng ký bảo hộ nhãn sản phẩm. Ông Trương Văn Trai còn dẫn chứng ở cơ sở sinh sản kẹo Yến Nhung (Tp. Trong giai đoạn 1 (2005 - 2010), chương trình đã tham vấn, hướng dẫn thủ tục về nhãn hàng hóa, mẫu mã công nghiệp và thông báo về sáng chế cho 500 doanh nghiệp.

Và mới đây, Sở Công Thương đã tổ chức hội nghị “Định vị thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm” cho hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn. Lê Hiền. Từ năm 2005, tỉnh đã khai triển chương trình tương trợ phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp. 500 đơn vị được cấp giấy chứng thực về nhãn hàng hóa, trong đó doanh nghiệp nước ngoài vẫn chiếm tỷ lệ cao. Ông Lâm Thanh Đức, chủ trang trại gà Thanh Đức (huyện Xuân Lộc), cho biết: thời gian qua, trang trại đã dạn dĩ đầu tư xây dựng thương hiệu sản phẩm trứng gà sạch có nhãn hàng riêng, từ khâu bao bì cho đến các chỉ tiêu về chất lượng sản phẩm, chứng thực cội nguồn.

Tuy đã có bài học đắt giá từ Trung Quốc, nhưng chủ cơ sở sinh sản này vẫn chưa dám nghĩ đến việc đăng ký bảo hộ thương hiệu của mình ở các thị trường nước ngoài vì không đủ khả năng.

Tương trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu   Giám đốc Sở công thương nghiệp tỉnh Đồng Nai Lê Văn Dành cho biết: để hỗ các doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng thương hiệu, tỉnh Đồng Nai đã ban hành các chính sách tương trợ cho doanh nghiệp trong xây dựng website, logo và đăng ký nhãn hàng hóa. Xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông phẩm Việt đang là vấn đề được cả doanh nghiệp và người nông dân quan hoài.

Nhiều dài, doanh nghiệp cũng tin cậy, ký hiệp đồng tiêu thụ dài hạn. Chủ cơ sở bánh chưng Trần Gia (Tp. Nhưng bây giờ, cơ sở chỉ có thể xuất khẩu qua thị trường này bằng đường tiểu ngạch vì thương hiệu Yến Nhung đã bị người Trung Quốc đăng ký.

Nhiều thương hiệu của Việt Nam thì theo quy trình trái lại, sản phẩm có mặt trên thị trường nhiều năm, kiến lập được uy tín mới nghĩ đến việc đi đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Biên Hòa) có sản phẩm kẹo "Yến Nhung" đã nhiều năm xuất khẩu số lượng lớn sang thị Trung Quốc. Qua tìm hiểu, người đăng ký thương hiệu này chỉ để đó chứ chưa hề có hoạt động sinh sản.

Hiện sản phẩm của trang trại đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị lớn như: Big C, Co. Thực tế đã xảy ra trường hợp mất thương hiệu do đơn vị khác nhanh chân đăng ký trước. Nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu trong tỉnh đã đề nghị các ngành chức năng trong tỉnh nên tương trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong việc đăng ký bảo hộ thương hiệu sản phẩm ở thị trường nước ngoài.

Ông Lê Văn Dành cho rằng, trong thời đại công nghệ và thông tin đa chiều như bây giờ, có rất nhiều dụng cụ cho doanh nghiệp truyền bá, tiếp thị sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Kênh tiêu thụ tại các chợ truyền thống cũng tăng trưởng rất tốt và luôn ổn định. /. Tiêu thụ ổn định nhờ có thương hiệu   Theo Sở công thương nghiệp tỉnh Đồng Nai, thời kì qua các mặt hàng nông phẩm cũng như hàng hóa khác trong tỉnh sinh sản chưa có thương hiệu nên vẫn chịu nhiều thua thiệt ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Theo Phòng Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học - Công nghệ Đồng Nai, tính từ năm 2006 đến nay, toàn tỉnh có trên 2. OpMart. Sau này thấy nạn làm hàng giả, hàng nhái tràn lan và quá chuyên nghiệp, tôi mới quyết định đăng ký sở hữu trí não để bảo hộ cho danh tiếng của cơ sở mình”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét