Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Nghĩa vụ phải cung cấp tài liệu.

Sau đó, con gái lớn của anh Thành có một lần được công an phường Thịnh Liệt cho xem hồ sơ phô tô yêu cầu cấp sổ đỏ của chị Thu và tranh thủ lúc cán bộ này ra ngoài, cháu đã chụp được bản phô tô giấy viết tay mua bán mà chị Thu cho rằng, chị đã mua mảnh đất này từ bà Nam. Gặp ở phòng tiếp dân Báo Quân đội quần chúng, anh Trịnh Công Thành khẩn khoản, có cách nào phô tô được một bản giấy mua bán viết tay mà chị Thu cho rằng, chị mua đất của bà Nam để làm rõ trắng đen? hoài vọng của anh là khẳng định mảnh đất này thuộc sở hữu của mẹ vợ anh và do không có chúc thư để lại thì sẽ được chia thừa kế theo pháp luật, chứ bố con anh không có ý định chiếm hết.

Trong khi đó, bà Nam đã khẳng định ba lần tại Công an phường Thịnh Liệt và ba lần ở UBND phường Thịnh Liệt rằng, mình chỉ bán đất cho mẹ vợ anh Thành, có một người nữa làm chứng và không hề biết chị Thu là ai. Sau đó, Công an quận Hoàng Mai có thông tin tới anh Thành rằng, giấy viết tay này là thật, không phải giả mạo.

Sau khi anh Thành có đơn kiện, Phó chủ toạ UBND phường Thịnh Liệt có lời xin lỗi đã công nhận nhầm đất này của chị Thu và bảo anh “cứ yên tâm ở, không có chuyện gì xảy ra đâu”. Do đó, anh Thành có quyền đến UBND quận Hoàng Mai, nơi đã cấp sổ đỏ cho chị Thu để yêu cầu được cấp bản sao tờ giấy mua đất viết tay của chị Thu.

Bà Nam cũng được nhìn bản chụp từ điện thoại này và khẳng định đó không phải chữ của mình. Với quy định này thì việc cung cấp hồ sơ tài liệu cho người khiếu nại không còn là quyền nữa mà là bổn phận phải cung cấp trong kì hạn nhất mực của các cá nhân chủ nghĩa, cơ quan, tổ chức có can hệ.

Sau khi vợ mất rồi mẹ vợ mất, tháng 6-2009, bố con anh chính thức chuyển đến ở mảnh đất này. Việc mua bán giữa mẹ vợ anh và bà Nam có giấy viết tay và do mẹ vợ giữ. Anh Thành đã nhiều lần đề nghị được xem giấy mua bán này, nhưng không được hài lòng.

Ngày 22-10-2009, anh Thành được cán bộ tư pháp phường thông tin cưỡng chế vì mảnh đất này là do chị Thu (em gái vợ) mua trực tiếp của bà Nam và hiện đã có sổ đỏ mang tên chị Thu. Hà Phương. QĐND  -Anh Trịnh Công Thành (88/38 tổ 18 Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, mảnh đất mà anh cùng 3 con đang ở là của mẹ vợ mua cho vợ chồng anh năm 2001.

Bà Nam cũng viết lại giấy xác nhận này trao cho anh Thành. Song song, UBND phường Thịnh Liệt có yêu cầu trưng cầu giám định bản mua đất viết tay của chị Thu với bà Nam. Luật Khiếu nại có hiệu lực từ ngày 1-7-2012 quy định, người khiếu nại có quyền yêu cầu cá nhân, cơ quan, tổ chức có liên quan đang lưu giữ, quản lý thông báo tài liệu can hệ tới nội dung khiếu nại, cung cấp thông tin, tài liệu đó cho mình trong vận hạn 7 ngày, kể từ ngày có đề nghị để giao nộp cho người giải quyết khiếu nại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét