Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Sửa Luật Ngân sách quốc gia, nâng hiệu quả quản lý.

Thu ngân sách quốc gia qua ngân khố nhà nước quận Đống Đa, Hà Nội

Sửa Luật Ngân sách Nhà nước, nâng hiệu quả quản lý

(Nguồn: TTXVN) Hội thảo nhằm san sẻ kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới về canh tân    kiến trúc nhà biệt thự đẹp nội thất đơn giản sang trọng    ngân sách và những định hướng đối với việc xây dựng Luật Ngân sách quốc gia của Việt Nam.

Dưới đây là những gợi ý nho nhỏ giúp bạn…. Luật Ngân sách nhà nước được Quốc hội thông qua năm 2002 và có hiệu lực thi hành từ năm 2004, quy định về lập, chấp hành, quyết toán, thẩm tra ngân sách nhà nước và về nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan quốc gia các cấp trong lĩnh vực ngân sách quốc gia.

Hệ thống Ngân sách nhà nước mang tính lồng ghép, dẫn đến thẩm quyền giữa các cấp chồng chéo; quy trình ngân sách phức tạp; khuôn khổ thu chi Ngân sách nhà nước chưa rõ ràng; việc phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các cấp ngân sách chưa hợp; cứ xây dựng dự toán Ngân sách quốc gia chưa đầy đủ, chưa gắn với kết quả thực hành nhiệm vụ đầu ra… nên, theoTính thẩm mỹ của văn phòng được đánh giá trên nhiều mặt, đó là sự pha trộn hài hòa giữa màu sắc, đồ dùng trang trí và bố cục sắp xếp vừa mắt.

Cùng với quá trình đó cần nâng cao tính công khai sáng tỏ trong công tác quản lý Ngân sách quốc gia; đảm bảo và đề cao thẩm quyền, thực quyền của Quốc hội, các cấp ủy Đảng, các cơ quan của Quốc hội ngay trong việc quyết định và giám sát Ngân sách quốc gia.

Gia mới phù hợp, hiệu quả hơn, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam có tính bền vững. Trung tâm của quá trình sửa đổi, bổ sung Luật Ngân sách nhà nước tới đây sẽ phải khắc    bộ sưu tập kiến trúc nhà đẹp đồ nội thất sang trọng    phục cho được những tồn tại của Luật Ngân sách quốc gia hiện hành để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Ngân sách nhà nước, tăng cường kỷ cương, kỷ luật tài chính; khắc phục tính lồng ghép trong hệ thống Ngân sách nhà nước.

Thiết kế nội thất văn phòng và thiết kế nội thất nhà ở gia đình được nhìn nhận theo những cách khác nhau, nếu nhà ở gia đình được thiết kế, trang trí theo ngẫu hứng hoặc phong cách của gia chủ và có thể phá cách thì việc trang hoàng văn phòng vẫn phải dựa trên chuyên môn chính của công ty, biểu hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp.

/. Các đại biểu đã đàm luận những ưu điểm và thách thức của các mô hình và cơ chế đã được dùng ở các nước, như can thiệp ngân sách cụ thể, đặc biệt trong tương trợ tiếp cận giáo dục và chăn sóc y tế, các phương tiện thuế giúp giảm tình trạng bất đồng đẳng thông qua cung cấp kinh phí cho các dịch vụ địa phương; các phương thức chuyển đổi tài chính sáng tỏ cho chính quyền địa phương; và chỉ dẫn chỉ số giúp theo dõi tiến độ nhằm cải thiện chất lượng phân bổ ngân sách cấp tỉnh.

Theo tiến sỹ Phùng Quốc Hiển, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội, sau 9 năm tổ chức thực hiện, Luật Ngân sách nhà nước đã tạo sự chuyển biến tích cực trong hoạt động thu, chi ngân sách nhà nước.

Đồng thời tiếp chuyện thực hiện phân cấp nguồn thu và nhiệm vụ chi giữa trung ương và địa phương nhằm đảm bảo nguồn tài chính để thực hiện nhiệm vụ chi của ngân sách địa phương, phát huy tính chủ động của ngân sách các cấp chính quyền địa phương trong quản lý và sử dụng Ngân sách quốc gia, nhưng bảo đảm tính hợp nhất của Ngân sách quốc gia và vai trò chủ đạo của ngân sách trung ương.

Tiến sỹ Phùng Quốc Hiển cần thiết phải sửa đổi luật Ngân    kiến trúc ngôi nhà đẹp nội thất phòng ngủ sang trọng    sách nhà nước. Dưới đây là 1 số hình ảnh về phòng khách mà công ty đã và đang khai triển tại khu tỉnh thành Times City. Tại Hội thảo, các chuyên gia từ các tổ chức tài chính quốc tế và các nước phát triển đã san sẻ các bài học kinh nghiệm cải cách ngân sáchPhòng khách là nơi được đánh giá cao nhất, vì đây là nơi tiếp đón những vị khách quý vào thăm căn nhà của bạn, do đó việc thiết kế nội thất phải bảo đảm tính mỹ quan ăn nhập với từng căn nhà, hơn thế nữa phải bảo đảm được tính thẩm mỹ và sự tiện dụng.

Mặt khác, việc sửa đổi Hiến pháp cũng đặt ra đề nghị hoàn thiện luật pháp về Ngân sách nhà nước để bảo đảm tính đồng bộ, hợp nhất, tuân thủ các nguyên tắc quản lý tài chính-ngân sách được quy định trong Hiến pháp.

Thùy Dương (TTXVN). Tuy nhiên, cùng với quá trình vận hành của nền kinh tế theo cơ chế    kiến trúc nhà ống 2 tầng đẹp nội thất đơn giản sang trọng    thị trường và trước yêu cầu đổi mới để hội nhập và phát triển, Luật Ngân sách nhà nước cũng đã miêu tả một số bất cập.

“Một vài nhà nước như Brazil, Colombia hay Nam Phi cũng đã thiết chế hóa phương thức xây dựng ngân sách có sự dự và hoạch định ngân sách giới nhằm tạo ra cơ hội lớn hơn cho người dân dự vào quá trình phân bổ ngân sách”, bà Pratibha Mehta san sẻ.

Quốc hội và các cơ quan Chính phủ Việt Nam đang có những cầm và cụ trong việc tư vấn ở các cấp, với các cơ quan, ban ngành và chuyên gia để hướng tới việc ra đời một Luật ngân sách quốcDù không gian là rộng hay hẹp, không gian ban sơ có không được hoàn mỹ thì chỉ cần chú ý, thiết kế nội thất, sáng tạo không gian thì phòng khách đều có thể trở nên hoàn mỹ.

Bà Pratibha Mehta,    kiến trúc nhà ống đẹp nội thất sang trọng    Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam khẳng định ngân sách là công cụ chính sách quan yếu nhất nhằm hoàn thành các mục tiêu nhà nước, bao gồm đảm bảo công bằng và bình đẳng trong phân bổ nguồn lực.

Mặt khác, từng bước đổi mới cơ chế quản lý ngân sách theo kết quả thực hiện các nhiệm    kiến trúc ngôi nhà đẹp nội thất sang trọng    vụ được Ngân sách nhà nước cấp kinh phí và trên cơ sở kế hoạch tài chính trung hạn, kế hoạch tiêu pha trung hạn cũng như xu hướng đẩy mạnh canh tân hành chính.

Theo Ủy ban Tài chính, Ngân sách Quốc hội, Luật Ngân sách quốc gia đang trong tiến trình điều chỉnh cho thích hợp hơn với bối cảnh của Việt Nam, tiến tới hài hòa với các thông lệ và chuẩn của quốc tế. Bạn đang có một nhà bếp cho tổ ấm của mình nhưng vẫn băn khoăn chưa biết bố trí những vật dụng thường nhật như thế nào để chúng vừa hợp với thuật phong thuỷ, vừa thuận tiện khi dùng.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp cũng cho rằng đối với mọi quốc gia, Luật Ngân sách quốc gia được xem là đạo luật gốc trong thiết chế về quản lý tài chính công. Của các quốc gia trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét