Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Roger Federer cùng đọc lại làm gì để chấn an khủng hoảng tâm lý 2013?.

Trận thua trắng 6-7, 3-6, 4-6 trước Tommy Robredo ở vòng 4 US Open này thì sao? Robredo đã 31 tuổi, chỉ thua Federer có 1 tuổi, sự nghiệp cũng nhiều bầm dập chứ không phải ngôi sao trẻ đang lên gì

Roger Federer làm gì để chấn an khủng hoảng tâm lý 2013?

Lên lưới sau một cú backhand không tốt lắm để đối thủ thực hành cú passing shot qua tay. Federer làm gì để vượt qua tuổi khó khăn này?   Chúng ta không có tư cách khuyên anh. Kể cả giữa trận, anh xin nghỉ 8 phút để vào phòng tắm, một chiến thuật mà Federer không bao giờ thực hiện, để cố gắng thay đổi tâm trạng, nhưng không hiệu quả.

Tạt bóng mạnh lúc cần an toàn, cắt bóng lúc cần tạt bóng mạnh. Và khi đó chúng ta có thể tin rằng anh sẽ vượt qua cơn khủng hoảng tâm lý này. Thua trắng Jo Wilfried Tsonga tại tứ kết Roland Garros cũng không phải là thảm họa lắm vì đây là mặt sân yếu nhất của anh, trước một tay vợt Pháp đầy sức mạnh. Nhưng chúng ta đều tin anh sẽ biết cách ưng ý các thất bại, vào trận mà không còn nỗi bất an rằng “mình có thể sẽ thua đối thủ này, đối thủ mà mình chưa từng thua”.

Ra sân vẫn là một Federer rối loạn nhịp điệu trong tiếng thở dài chán ngán của John McEnroe trong cabin bình luận: “Mất 8 phút để thay một cái áo?” Sự bất an trong trận đấu này phản ảnh sự bất an của Federer trong cả mùa giải

Roger Federer làm gì để chấn an khủng hoảng tâm lý 2013?

Anh mắc 43 lỗi, chỉ ăn được 2 điểm break-point trong số 16 dịp. HLV? Không phải Paul Annacone cũng có mặt khi Federer vô địch Wimbledon năm ngoái sao? Vấn đề nằm ở cái đầu Federer, anh luôn tỏ ra bất an trong trận đấu. Vấn đề của Federer là gì? Lưng anh gặp vấn đề? Federer khẳng định lưng anh ổn.

Vợt? Quay lại vợt mặt 90 inch vuông quen thuộc rồi. Jim Courier bình luận: “Khi anh làm những điều như thử thay vợt giữa mùa giải, anh đã gửi đến các đối thủ của anh một dấu hiệu rất mạnh rằng anh đang chao đảo mạnh”. Thua Sergiy Stakhovsky ở vòng 2 Wimbledon là một cú sốc nhưng đối thủ quả thật chơi rất xuất thần ở trận đó. Điểm qua 4 giải Grand Slam của Federer năm nay. Đến năm nay, Federer mới gặp tình trạng này, đương nhiên đáy của anh có tiêu chuẩn khác với đáy của nhóm người kể trên, nó cao hơn

Roger Federer làm gì để chấn an khủng hoảng tâm lý 2013?

Vẻ mặt bên ngoài cố tỏ ra mặc nhiên không giấu được sự bất an trong việc lựa chọn các cú đánh của anh.

Không có gì trinh nữ khi anh thua Andy Murray ở bán kết Australian Open sau 5 set đấu. Rồi lẫn đến mức trào lên lưới sau cú giao bóng hai. Theo   Tạp chí Thế giới tennis. Trong trận đó, Robredo không có chiêu trò gì xuất sắc, chỉ đơn giản là đưa trái bóng trở lại sân, để Federer dứt điểm hỏng. Ở 2 set cuối, mỗi set anh có 6 dịp giành break-point nhưng không tận dụng được dịp nào.

Các đối thủ cùng trang lứa với Federer như Tommy Hass, Mikhail Youzhy, Lleyton Hewitt hay Robredo đều đã từng tụt xuống đáy rất sâu trước khi ngồi lên trở lại. Anh không chỉ thua 6/7 trận trước các tay vợt trong Top 10 mà còn thua một số tay vợt ngoài Top này nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét