Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Sổ tay: Hoang mang.

Trong đó, mỗi trường chọn ra ngẫu nhiên 30-40 trẻ chia làm 2 lớp tiếng Anh lớp chồi và tiếng Anh lớp lá.

Trước đó, vào tháng 10-2011, Sở GD-ĐT TPHCM đã đồng ý cho Công ty TNHH Dịch vụ giáo dục Poly (Hàn Quốc) đưa chương trình tiếng Anh vào giảng dạy thử nghiệm tại 4 trường măng non trên địa bàn TP gồm: măng non đô thị, mầm non Bé Ngoan (quận 1), mầm non Tuổi Thơ 7 (quận 3) và măng non hoàng anh (quận 5).

Hơn nữa, trẻ nhỏ ở lứa tuổi này hấp thu kiến thức đẵn phê duyệt hệ thống hình ảnh, âm thanh trực quan sinh động hơn là những con chữ chọc. Song, việc học này còn phụ thuộc vào ý thích và khả năng tiếp nhận của từng trẻ, phụ huynh không nên miệt mài chạy theo phong trào. Về phía Sở GD-ĐT, đơn vị đầu tàu trong quản lý giáo dục của TP cũng chưa đưa ra bất kỳ điều chỉnh hay văn bản chỉ dẫn nào mới, gây hoang mang cho phụ huynh những học trò trót đã theo học chương trình thể nghiệm.

Do đó, dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non cần có hình minh họa đi kèm, học mà chơi, chơi mà học, làm quen là chính. Trong khi đó, do chạy theo tâm lý số đông, phụ huynh ngày một có nhu cầu cho con học tiếng Anh từ 3 tuổi, bất chấp việc các trường mở lớp đào tạo tự phát với phương thức và trình độ hoàn toàn dị biệt. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia giáo dục, con trẻ phải học tiếng Anh từ quá sớm sẽ gây quá tải, tạo nên tâm lý chán học ở các em.

Thanh Thu. Trao đổi với báo chí, đại diện Sở GD-ĐT cho biết vẫn đang trong quá trình gạn lọc và nghiên cứu, tìm ra chương trình hợp cho việc triển khai đại trà dạy tiếng Anh bậc mầm non.

Mỗi đơn vị tự đứng ra hiệp đồng với một trọng điểm ngoại ngữ, nguồn giáo trình và nghiêm đường do phía trọng tâm cung cấp (hiện nay chưa có quy định chuẩn nào về giáo trình và trình độ thầy dạy tiếng Anh ở bậc măng non) khiến hiệu quả đào tạo mỗi nơi một khác. Tuy nhiên, từ đó đến nay chưa thấy bất cứ động thái nào mới từ phía đơn vị tổ chức đào tạo. Sau hơn 2 tháng thí điểm, dựa trên những đóng góp từ phía ba và hội đồng chuyên môn nhà trường, đơn vị chủ quản cho biết sẽ đem chương trình về Hàn Quốc chỉnh sửa cho hiệp đặc điểm nhận dạng và phát âm tiếng nói của trẻ Việt Nam, sau đó nhân rộng ra nhiều trường mầm non khác trên địa bàn TP.

Mặt khác, việc dạy không đúng phương pháp sẽ rất nguy hại, in vào đầu các em rồi sau này khó lòng thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét