Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Dân vùng Nicotex: Đau mọi người đọc lòng những cái chết vì ung thư.

Cách đó hai ngày, khi Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc người dân xã Yên Lâm và một số tổ chức tầng lớp về khám bệnh cho dân chúng xã Yên Lâm, cũng ghi nhận một số cảnh ngộ rưa rứa

Dân vùng Nicotex: Đau lòng những cái chết vì ung thư

Ông Nguyễn Văn Thịnh, người thôn Diệu Sơn, xã Yên Lâm mắc bệnh ung thư gan (ảnh chụp ngày bệnh viện K về khám)    Sĩ Chức. Chị Lê Thị Hạnh, sinh năm 1979, người dân thôn Hành Chính, xã Yên Lâm cũng có chồng mới bị chết do ung thư  Nước mắt không chảy được nữa, người đàn bà này đứng lên phát biểu tại cuộc họp mà chỉ băn khoăn, liệu sau những cuộc tiếp xúc như thế này, lo ngại của bà con dân chúng có được giải quyết thấu đáo? Như phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.

Vn đấu nghe tin về em Phạm Thị Nga (SN 1992, người dân thôn Thắng Long, xã Yên Lâm, huyện Yên Định) chút hơi thở chung cục vì căn bệnh ung thư tai quái. Một lời đáp "Có" haqy "Không" cũng góp phần làm người dân yên tâm hơn, biết tìm lối phòng tránh cho mình

Dân vùng Nicotex: Đau lòng những cái chết vì ung thư

Lo ngại hơn là, trong khi đợi, trong khi chưa có những kết luận từ cơ quan chức năng, thì người dân ở đây vẫn phải sống, phải ăn uống, sinh hoạt trong một môi trường mà họ luôn phải nghi ngờ.

Em Phạm Thị Nga (SN 1992, người dân thôn Thắng Long, xã Yên Lâm, huyện Yên Định) đã chút hơi thở rút cục vì căn bệnh ung thư quái  Chiều qua (ngày 23/9), ngay trong khi cuộc Họp báo đang diễn ra ở UBND tỉnh Thanh Hóa về vụ việc Công ty CP Nicotex Thanh Thái chôn hóa chất độc hại dưới lòng đất, phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.

Được biết, khu vực gia đình em Nga sinh sống nằm sát với khu vực khuôn viên của Nicotex Thanh Thái. Một trong những người phát biểu tại buổi tiếp xúc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnmh Thanh Hóa hôm 21/9 là chị Lê Thị Hạnh, sinh năm 1979, người dân thôn Hành Chính, xã Yên Lâm cũng có chồng mới bị chết do ung thư

Dân vùng Nicotex: Đau lòng những cái chết vì ung thư

Em Nga cũng từng là sinh viên của Trường Cao Đẳng Mầm non Nha Trang, học tới năm thứ 2 đành bỏ dở, do mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Tại Trạm y tế xã, cụ ông Nguyễn Văn Thịnh (70 tuổi), người dân thôn Diệu Sơn, xã Yên Lâm đang nằm trên giường bệnh với căn bệnh ung thư gan, giai đoạn cuối.

Ở đây, người dân phải dùng nguồn nước từ dòng suối Hón Sỏi, nằm sát đó để sinh hoạt hàng ngày. Vn đã đàm đạo với lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, cần có những cơ quan chuyên môn, thực hiện những xét nghiệm chuyên sâu mới có thể khẳng định có hay không sự can hệ giữa việc Công ty Nicotex Thanh Thái chôn ngầm thuốc trừ sâu nhiều năm qua với tình trạng bệnh tật của người dân nơi đây.

Nhưng rõ ràng, trong khi đợi các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề, thì thực tế cuộc sống người dân ở đây vẫn gióng lên những lời cảnh báo đau lòng, khi khồng ít người già, người trẻ vướng phải căn bệnh ung thư tai ác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét