Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Trang bị kiến thức cho khuyến nông cơ sở.

Chuẩn y những thông báo từ  Báo NNVN  , anh em chúng tôi đã ứng dụng vào thực tiễn tại địa phương và đã chuyển giao nhiều mô hình SX có hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân”

Trang bị kiến thức cho khuyến nông cơ sở

Nhận xét về ích mà từ việc hỗ trợ của Cty, anh Võ Quốc Khánh, khuyến nông viên xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng nói: “Từ ngày nhận được  Báo NNVN  do Cty CP Phân bón Việt Mỹ hỗ trợ, bản thân tôi có điều kiện nhiều hơn trong việc nâng cao kiến thức.

Từ đó giúp bà con dân cày ở Sóc Trăng nói riêng và nhiều thị thành khác trong khu vực ĐBSCL làm quen với cách SX mới mang lại hiệu quả cao, tiếp cận được với các sản phẩm phân bón có chất lượng tốt của Cty nói riêng và các sản phẩm phân bón khác nói chung.

Với phương châm “nhà nông làm giàu chúng tôi phát triển” nên Cty CP Phân bón Việt Mỹ ngay tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa các đơn vị chuyên môn, nhà khoa học và dân cày. Ngoài ra, giá thành tương đối, dân cày hài lòng được. Với mục đích cao nhất là viện trợ, chuyển giao những tiến bộ KH-KT đến tận tay dân cày. Không chỉ hỗ trợ  Báo NNVN  cho khuyến nông viên ở các xã, thời gian qua Cty CP Phân bón Việt Mỹ còn kết hợp với ngành chức năng ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tiến hành nhiều hoạt động khác.

Duyệt kênh thông tin này, các khuyến nông viên đã nắm bắt và cập nhật kịp thời các mô hình SX có hiệu quả được đăng trên báo để ứng dụng vào thực tại ở địa phương”. Theo lão nông Phước, không chỉ có tăng hiệu quả kinh tế mà khi sử dụng phân trên sẽ hạn chế được nhiều sâu bệnh từ đó giảm được thuốc bảo vệ thực vật, giảm phí tổn đầu vào, góp phần giảm ô nhiễm môi trường và bảo vệ tốt sức khỏe cho người SX.

“Có hơn 80% cán bộ khuyến nông viên tại các xã có trình độ từ trung cấp đến đại học, số còn lại được trọng tâm tuyển là những nông dân SX giỏi, từng qua huấn luyện của ngành chuyên môn và đang chuẩn hóa trình độ trong thời kì tới.

Ông Đỗ Văn Hùng, TGĐ Cty CP Phân bón Việt Mỹ nhận định: "Muốn có được một nền nông nghiệp hàng hóa vững bền thì người dân càng chú trọng đến năng suất, chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường. Từ đó bà con được học hỏi những cách SX vừa giảm được phí tổn đầu tư, vừa tăng năng suất.

Nắm bắt được vấn đề này, năm 2006 Cty CP Phân bón Việt Mỹ - Cty trước tiên ở Việt Nam kết liên với các nhà khoa học Mỹ cho ra đời những sản phẩm phân bón cho các loại cây trồng khác nhau, phục vụ SX nông nghiệp.

Thời gian qua, Cty đã đầu tư thiết bị dây chuyền SX theo công nghệ tiền tiến và sự tương trợ của các nhà khoa học Mỹ. Sử dụng phân bón chất lượng tốt giúp nông gia giảm hoài SX    Vào đầu tháng 7/2013, nhận thấy sự khó khăn của hệ thống khuyến nông viên ở các xã vùng sâu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Cty CP Phân bón Việt Mỹ đã quyết định mua 85 tờ  Báo NNVN  tặng cho 85 khuyến nông viên ở các xã trên địa bàn tỉnh.

Vì vậy, vấn đề đặt ra là cần phải có sản phẩm phân bón thích hợp từng giai đoạn sinh trưởng, từng loại cây trồng, từng vùng đất canh tác, để cây phát triển xanh tốt đạt năng suất - chất lượng và hiệu quả kinh tế cao".

Đồng thời đó Cty tổ chức khảo sát từng vùng, đồ mưu hoạch SX đa dạng sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu phong phú của các loại cây trồng, hạp với thổ nhưỡng của các loại cây trồng ở tuốt luốt các địa phương.

Ông Hoàng khẳng định. Đặc biệt do điều kiện ở vùng sâu, vùng xa nên việc nắm bắt thông báo mới trong lĩnh vực nông nghiệp còn hạn chế. Theo lãnh đạo Cty, qua thời kì hình thành và phát triển, Cty CP Phân bón Việt Mỹ đã từng bước khẳng định được uy tín và chất lượng trên thị trường và trở thành thương hiệu gần gũi với nông dân. Do đó việc hỗ trợ mua tặng hàng chục tờ  Báo NNVN  hàng ngày của Cty CP Phân bón Việt Mỹ là việc làm vô cùng kịp thời và có ý nghĩa to lớn.

Tuy nhiên, mặc dù có kiến thức chắc chắn trong lĩnh vực SX nông nghiệp, nhưng kinh nghiệm SX còn yếu. Ông Hoàng vui cho biết, trọng tâm đã hoàn thiện hệ thống khuyến nông viên ở tuốt luốt các xã trên địa bàn tỉnh. Đúc kết về tính hiệu quả của việc dùng phân bón Việt Mỹ TE-01 và TE-02 trên ruộng lúa, dân cày Liêng Văn Phước, ngụ xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng cho biết: Loại phân này rất hợp với giống lúa có thời kì sinh trưởng 90 - 100 ngày, thích nghi với từng loại đất (nước mặn xâm nhập) và đặc biệt giúp cây lúa tăng trưởng nhanh, đẻ nhánh nhiều, rễ ăn sâu có màu xanh hơn, cứng cây hơn… Điều đáng nói là làm tăng thu nhập cho người SX.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét