Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Phải đề cao vai trò của dân trong giám sát thi mọi người đọc công các công trình.

Do đó, quần chúng mong mỏi Đảng và quốc gia cần phải cương quyết chiến đấu, củng cố niềm tin trong quần chúng

Phải đề cao vai trò của dân trong giám sát thi công các công trình

CT Ngô Nghĩa (xã Hòa Châu) nêu quan ngại về một số vụ án tham nhũng phức tạp, kéo dài, khó xử lý dứt điểm. Vẫn còn cán bộ vô cảm với dân  Với cương vị là Trưởng ban nội trị T.

Bên cạnh đó, nhiều CT còn kiến nghị TP cần có nguồn vốn tụ hội cho phát triển GTNT, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ nâng cấp con đường Hòa Nhơn - Hòa Sơn đã xuống cấp nghiêm trọng; chế độ phụ cấp với cán bộ thôn; con em dân cày khi đi học gia đình phải vay tiền nhà băng, nhưng lúc ra trường lại không xin được việc làm dẫn đến việc không có tiền trả nợ; nhiều dự án đã công bố quy hoạch như đường vòng đai TP, sân golf Hòa Phú-Hòa Phong nhưng lại chậm triển khai, gây nhiều khó khăn cho người dân.

Song song, tin cậy và mong muốn CT huyện tiếp tục tạo sự đoàn kết, đồng thuận cao nhằm thực hành tốt các chủ trương, chính sách; góp phần làm cho TP tiếp chuyện có những bước phát triển chắc chắn trong thời kì đến.

Bài, ảnh:  An Dương. Nên chi trong công tác chống tham nhũng hiện giờ, đã nói là phải làm, không để người dân mất niềm tin. Một số CT cũng nêu lên một số bức xúc trong dư luận tầng lớp thời gian qua, nhất là vấn nạn tham nhũng. CT Lê Đình Hưng, Đinh Thế Cường (xã Hòa Phước) phản ánh, hiện thời, tình trạng giá cả hàng hóa leo thang đang gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân nói chung và người làm mướn ăn lương nói riêng, yêu cầu QH, Chính phủ tăng cường công tác quản lý giá cả, nhất là các mặt hàng thiết yếu ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống dân chúng; những thiệt thòi về chính sách, chế độ của người hưởng lương hưu có hệ số thấp khi Nhà nước tăng lương.

Đối với một số kiến nghị khác, đề nghị UBND huyện, TP xem xét, xử lý việc sử dụng đất với mục đích lâu dài và có hạn; cần vận dụng hiệp tình hình thực tế liên can đến việc tách thửa cho con. #. Việc sinh viên tốt nghiệp không có việc làm, về phía Nhà nước cũng cần tâm tính công tác đào tạo thích hợp với đầu ra để tránh thiệt thòi cho con em dân cày khi ra trường. ĐBQH Nguyễn Bá Thanh thu nạp, giải trình kiến nghị của cử tri H.

Trong đó, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã đạt những kết quả nhất quyết. Hòa Vang. Điều đó dẫn đến những bức xúc trong tầng lớp. Vẫn “chuyện làng ta”  Cử tri (CT) Trần Đình Nam (xã Hòa Tiến) phản ảnh, chủ trương mở mang, bê-tông hóa đường liên lạc nông thôn (GTNT) theo chương trình xây dựng nông thôn mới đều được người dân tán đồng hưởng ứng theo phương châm “quốc gia và quần chúng cùng làm”, nhưng khi thực hiện thì không đáp ứng yêu cầu, chất lượng rất thấp.

Giải trình, tiếp thu những kiến nghị của CT, ĐB Nguyễn Bá Thanh khẳng định, chất lượng họp QH trong thời kì qua đã được nâng cao. Ư, đại biểu (ĐB) Nguyễn Bá Thanh cho rằng, hiện vẫn còn không ít cán bộ còn vô cảm với dân, không biết lo toan cho cuộc sống của dân.

Riêng các quan điểm can hệ trực tiếp đến địa phương, ĐB Nguyễn Bá Thanh lưu ý lãnh đạo huyện, cần giải quyết dứt điểm các vấn đề “nổi cộm”, một là trong quá trình khai triển thực hành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phải đề cao vai trò chủ thể của người dân trong việc giám sát chất lượng thi công công trình bởi vì họ là người trực tiếp được hưởng lợi; hai là phải xử lý dứt điểm kiến nghị của ông Trần Văn Mười (xã Hòa Khương) về việc thi hành bản án tranh chấp đất đai đã có hiệu lực từ nhiều năm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét