Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Thuốc công năng ibuprofen giúp làm liền xương.

Theo thưa của tùng san Journal of Bone and Mineral Metabolism (Mỹ), các nguyên bào xương (osteoblast) là các tế bào xương được tổng hợp thành khuôn xương

Thuốc ibuprofen giúp làm liền xương

Theo các chuyên gia, thuốc ibuprofen thường được chỉ định sử dụng trong phác đồ điều trị các chứng bệnh kinh niên hoặc cấp tính, đặc biệt trong trường hợp khi các cơn đau và chứng viêm được phát hiện. Và do đó, các nguyên bào xương đóng vai trò hiểm yếu trong việc giúp phát triển, nuôi dưỡng và hồi phục xương.

Nguyễn Niệm (Theo Health. India). Ảnh minh họa: internet  Các nhà khoa học Tây Ban Nha chứng minh rằng, ibuprofen - loại thuốc kháng viêm không chứa steroid (NSAIDs), không gây ra các hiệu ứng bị động đến sự phát triển và tổng hợp osteocalcin (nội tiết tố do nguyên bào xương sinh sản ra), nhờ thế có thể giúp tăng cường quá trình làm liền xương.

Ruz Rodriguez - giáo sư Khoa Điều dưỡng Trường Đại học Granada, người chủ trì cuộc nghiên cứu, công nhận: “Chúng tôi không nhận thấy bất cứ tác động tiêu cực nào của thuốc ibuprofen lên các nguyên bào xương, nên thuốc có tác dụng tốt cho quá trình làm liền xương”. Cũng theo tạp chí Journal of Bone and Mineral Metabolism, các nhà khoa học Trường Đại học Granada là những thành viên của nhóm nghiên cứu BIO277, chuyên nghiên cứu về các hiệu ứng khác nhau của các liệu pháp chữa bệnh bằng dược lý và không thuộc dược lý trên các nguyên bào xương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét