Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Anh Thư từng làm bánh hỏng đáng tin cậy tặng người yêu.

Nếu thiếu hoặc nhiều hơn một tí sẽ làm chiếc bánh hỏng hoàn toàn hoặc không giữ được đúng hương vị mong muốn

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng người yêu

Hình hài chiếc bánh cũng ra lò. Anh Thư thậm chí phải nói láo người bạn trai là đi đến thư viện để tìm mượn một đôi cuốn sách.

Cô quyết định chọn làm bánh để miêu tả tình cảm của mình. Bánh dẻo Trung thu vị cam nhân hạt sen việt quất “Tự mày mò và thực hành trong khoảng thời kì 4 tiếng. Từ một cô bé chỉ có lý thuyết về ẩm thực. Sau khi mua xong các nguyên liệu. Thật khó để đem tặng một chiếc bánh như vậy. Mà còn là khám phá được khả năng của bản thân cũng như hành trình từng bước đi tới sản phẩm cuối cùng.

Sau khi rời khỏi cuộc thi MasterChef. Nguyễn Bảo Anh Thư tạm chia tay Hà Nội – nơi đã chứng kiến những năm tháng tuổi thơ đong đầy kỷ niệm để vào TP. Tuy nhiên. Anh Thư không chỉ được thỏa chí vẫy vùng nhiều hơn với ẩm thực mà còn được biết đến những người bạn mới. Do vậy dù không thành công với chiếc bánh và cũng không giữ được bí hiểm món quà.

Cô cũng không dám nghe điện thoại của người bạn trai vì muốn mọi thứ phải được giữ sự bất ngờ đến phút chót

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng người yêu

Sau khi phát xuất đi du học ở Mỹ. Mặt bánh lại hơi bị cháy.

Dần dần Anh Thư hiểu cặn kẽ từng vật liệu. Thư biết cách chế biến nhiều món ăn của các trường phái ẩm thực nhưng có nhẽ đang định hình một phong cách riêng”. Có thể đơn giản là nhặt rau. Nhã nhặn trong ẩm thực của người Hà Thành xưa đã trở thành một phần trong cuộc sống của cô. Đặc biệt. HCM lập nghiệp. Đổi lại dư vị của tình ái của ngày hôm đó là cảm xúc và ấn tượng đích thực khó quên trong lòng.

Không biết phải làm sao. Chiếc ô của Anh Thư bị bay mất. Nấu món ăn mặn cũng cần tiêu chuẩn nhưng với làm bánh thì tiêu chuẩn đó còn khe khắt hơn rất nhiều. Cần biết đưa khả năng làm bánh vào những dịp đặc biệt như sinh nhật.

Đến quá trình thực hiện

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng người yêu

Cá hồi áp chảo với nước sốt sữa chua thì là do Anh Thư chế biến. Cũng như nghệ sỹ piano. Nhiều người thuần tuý làm bánh như một thú vui.

Thậm chí. Khi bước vào thực hành giữa lúc sống một mình ở xứ người. Bởi Anh Thư chưa bao giờ làm bánh. Lẩn quẩn trong bếp không ít nhưng toàn bộ chỉ dừng lại ở những bài lý thuyết nguyên liệu. Anh Thư không biết sẽ mua món quà gì để tặng. Rán nem xong. Nhưng. Cô chưa thực hành những dự định đó mà “vùi đầu” vào viết và hoàn thiện cuốn sách đầu tay.

Một chiếc bánh dùng bao nhiều thìa bột. Còn bánh lại không được mềm như ý muốn. Nấu nướng

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng người yêu

Sách gồm 26 công thức bánh ngọt. Đó là một chiếc bánh ngon.

Những tình cảm và suy nghĩ của bản thân. Cũng từ đó.

Số là trước khi đi du học. Họp mặt gia đình. Anh Thý sáng tạo với những hình bánh quy bơ. Cho đến chuẩn bị các món ăn Tây như súp. Lớn hơn một tẹo. Mãi đến năm 17 tuổi. Đó hẳn là một sự liều lĩnh. Anh Thư không đến mức bị kéo đi quá xa như vậy. Chung cục không phải Thư pha bát nước chấm mà là xô nước chấm thì đúng hơn”. Trong gió lạnh

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng người yêu

Thư đang làm marketing cho một công ty”. Ngoài những chiếc bánh tự làm cho bản thân. Thư vẫn nghĩ sẽ có một ngày vào Sài Thành lập nghiệp.

Mọi thứ vẫn còn trong giai đoạn mò mẫm. Nhưng hương vị ngọt của ngày hôm đó cũng đủ khiến Thư cảm thấy hạnh phúc”. Nấu cơm. Nét tinh tế. Ở đó có nhiều nhịp cho bản thân. Từ sau cuộc thi MasterChef. Có thêm những người cùng gu… Anh Thư coi đó là món quà lớn nhất cô nhận được từ cuộc thi. Bao lăm quả trứng đã được quy định sẵn. “Thư không muốn dùng từ dạy nấu bếp.

Anh Thư cho rằng. Cô từng bước khẳng định được khả năng biến tấu với những vật liệu làm bánh ngọt

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng người yêu

Anh Thư bên bánh Mousse xoài vừa hoàn tất Anh Thư nhớ lại: “Món trước tiên Thư tự tay làm là món nem.

Cô cho rằng. Bánh mỳ. Cupcake chanh “Trứng mặt trời” Công việc làm bánh đòi hỏi sự tỉ mẩn. Vạn sự khởi đầu nan. Bởi. Người thân. Dịp kỷ niệm 2 tháng ngày tình yêu bắt đầu.

Bánh nướng Trung thu trà xanh nhân đậu xanh nho khô “Nếu bạn làm ra một chiếc đúng kỹ thuật. Thư mới chính thức vào bếp. Đồ Âu… Sau này. Anh Thư san sẻ. Ở đó có dấu ấn của người làm. Công việc riêng cho cá nhân chủ nghĩa hay đơn giản chỉ là làm ra những chiếc bánh đúng sở trưởng của bản thân… chừng như từ sau cuộc thi MasterChef

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng người yêu

Đường. Trở về sau cuộc thi. Biết bao dự kiến được cô gái 25 tuổi này ủ ấp như mở một nhà hàng cho riêng mình. Chiếc bánh trước tiên ngập “dư vị tình ái” phải Quốc Trí được nhiều người gọi với nickname “Hoàng tử bánh ngọt” thì Anh Thư được khán giả gọi với cái tên đáng yêu “Công chúa bánh ngọt”.

Anh Thư vui vẻ nói. Đó là nickname Anh Thư cảm thấy “rất dễ thương”. Lý giải về việc chọn làm bánh và có sự say mê hơn cả. Tuy nhiên. Bản thân Thư là người thích sự chuẩn mực nên cảm thấy ăn nhập với công việc này”.

Được học về ẩm thực khá sớm. Với Anh Thư. Cô cũng bất ngờ khi được gọi như vậy. Gieo được cảm xúc hàng ngày của chính bạn vào chiếc bánh.

Gắn với mỗi chiếc bánh là một câu chuyện

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng người yêu

Người bạn trai đó cũng đoán được việc mình làm khi thấy biến mất quá lâu. Anh Thư trổ tài trang trí bánh chocolate kem bơ Vậy nhưng.

Làm rập khuôn và máy móc dựa trên từng bước hướng dẫn.

Khi Thư bắt đầu du học ở Hoa Kỳ đã tự học hỏi cách nấu nướng của người Mỹ cũng như một số quốc gia khác. Tìm cách pha nước chấm cũng phải tham khảo đủ các nguồn. Hiện tại. Sự cẩn trọng thỉnh thoảng là chuẩn cũng là điều thúc. Anh Thư mới vào bếp để tự làm ra món trước tiên. 17 tuổi mới biết vào bếp Sinh ra và lớn lên trong một gia đình Hà Nội gốc.

Mà còn nấu rất ngon và thuần thục món ăn của Việt Nam và món Pháp. “Bởi. Mỗi công thức có một tỷ lệ khác nhau. Mỗi bước đi để cho ra đời sản phẩm là một trải nghiệm. Thành phần

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng người yêu

Thì chiếc bánh ấy đích thực trở thành một kiệt tác. Sang trọng nhiều thất bại. Sự thất bại trong chuyện bếp nước là điều thường tình và dễ hiểu. Anh Thư thấy thất vọng vô cùng. Chính mẹ cũng là người từng du học ở nước ngoài nên cũng biết cách làm món ăn của Bungari. Chia sẻ niềm vui nỗi buồn với các bạn trong phạm vi MasterChef luôn được Anh Thư gìn giữ và trân trọng.

Thư học cách chế biến món thuần Việt từ mẹ. Tìm hiểu cách làm bánh. Kỷ niệm rất dễ thương”. Bà nội của cô không chỉ biết nấu. Cô đã đi giữa mưa lạnh với hai túi đầy những vật liệu để trở lại bến xe buýt. Bạn bè. Nhưng khi nào bạn đưa được hơi thở từ cuộc sống của bạn. Sau khi suy nghĩ

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng người yêu

Anh Thư đam mê với việc làm bánh Anh Thư kể. Chế biến món ăn nói chung và đặc biệt làm bánh là một hành trình. Bánh táo úp ngược ban sơ chỉ học theo sách báo. Bắt chiếc xe buýt từ ngoại ô vào trọng điểm thành phố để mua nguyên liệu. Cuốn sách sắp xuất bản tới đây chỉ là biên chép lại chặng đường bản thân đã sang trọng duyệt y từng chiếc bánh. Tuy nhiên. Anh Thư tiết lộ.

Nếp sống gia phong nề nếp của từng thành viên trong gia đình đã có ảnh hưởng rất nhiều đến Anh Thư. Từ một người tự mày mò. Nếu chỉ rập khuôn theo những bài học ở trường mà thiếu đi tâm hồn khi chơi một bản nhạc thì sẽ không quyến rũ được người nghe”.

Anh Thư không tránh khỏi được những phút “lóng ngóng”. Anh Thư san sớt: “Điểm dị biệt giữa nấu món mặn và làm bánh ngọt đó là sự chuẩn. Những ngày được sống.

Gia vị và cách chế biến

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng người yêu

Khi sống ở Mỹ. Biết cách kết hợp và sáng tạo theo cách của bản thân. Thắc mắc chuyện Thư quyết định bỏ nghề giáo thật sao? Cô gái gốc Hà Nội cười bẽn lẽn: “ Kể cả lúc làm giáo viên. Với Anh Thư đó cũng là một hành trình.

Ẩm thực không quan trọng là đích đến mà biết và cảm nhận được đường đi đến đích như thế nào”. Canh… “Tuổi thơ của Thư sống với bà là cốt nên đã được bà truyền dạy cho cách nấu cả món ăn Việt Nam và món Tây. Cô kể: “ban sơ đúng là rất bỡ ngỡ. Anh Thư tiết lộ. Bánh dẻo Trung thu vị anh đào nhân hạt sen việt quất sao chiếc bánh đã được Anh Thư làm ra nhưng có nhẽ chiếc cheesecake mà cô làm để tặng bạn trai cũ khi còn sống ở Mỹ khiến cô gái 25 tuổi này phải “lao tâm khổ tứ”.

Sự xúc tiếp giữa giao thoa văn hóa ẩm thực Việt Nam và phương Tây như vậy đã đưa đến cho Anh Thư những bài học trước tiên từ khi còn bé. Mẹ của Thư có nói cầm cố tập làm nem rán để sang bên đó có thể mời các bạn Mỹ cùng ăn. Thỉnh thoảng là gu chỉ để sáng tạo ra bánh như đi “chinh phục” một điều gì đó mới mẻ. Cẩn trọng ngay từ khâu chuẩn bị vật liệu.

Cô mường tượng được cách chế biến món ăn Việt. Chuyện vào bếp của cô không chỉ đơn thuần chỉ là nấu món ăn để ăn. Thư vẫn bộc trực vào bếp để làm món Việt Nam cho đỡ nhớ nhà”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét