Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Đau đầu vì bạn gái ‘đã lười mới cập nhật biếng. lại mê game’.

Có lúc tôi mỉa mai vài đứa con gái không phụ giúp gia đình

Đau đầu vì bạn gái ‘đã lười biếng, lại mê game’

Vì đã quen với việc ngủ dậy muộn. Trò chuyện với ai thôi chứ chơi game thì không có quyền quản. Ăn vội ăn vàng cho xong rồi lại lên phòng. Khi càng thân nhau.

Ham mê đến nỗi không phát hiện ra sự có mặt của tôi. Tôi cố ý hỏi em về việc đi làm thêm. Em gạt phắt đi. Vừa đi lên phòng em tôi vừa thấy ngược đời. Hôm đến chào ba mẹ em. Ngày xưa khi còn mê chơi Dota. Tâm cảnh tôi rất vui vẻ. Con gái lại nghiện đến mức bỏ bê việc nhà thế này thì tôi càng lúc càng không chấp thuận được. Tôi lăng xăng vào bếp phụ giúp.

Em đang ngồi bên bàn học chơi Audition. Dù trong lòng thất vọng. Em liền bảo như em là quá tốt. Chủ yếu để sau này đến chơi thẳng thớm và đôi khi chở em đi chơi cũng dễ hơn. Suốt ngày chỉ đi chơi. Nấu xong. Tôi góp ý nhiều lần. Chẳng bao giờ thấy tụ họp chơi bời hay đi chơi khuya như những sinh viên khác. Mà người như em thì tôi làm sao dám lấy về làm vợ đây?. Càng ngày tình cảm trong lòng càng ít dần.

Vì đang nhảy đôi với người bạn nên thoát ra sợ bạn trách. Bữa ăn bắt đầu một lúc em mới đi xuống. Mẹ em bảo tôi lên phòng gọi em xuống ăn. Cũng không quá xinh. Đến khi chuẩn bị nấu bữa trưa. Em vui vẻ đồng ý. Cách đây hơn sáu tháng. Em không trội về thành tích học tập.

Tôi gặp gỡ và có cảm tình với em sinh viên cùng trường. Thức ăn mẹ nấu sẵn. Nhưng yêu cố nhiên là để cưới. Sau đó thì ngủ đến quá trưa mới dậy. Có điều khá nhân từ. Tôi phụ mẹ em dọn dẹp rồi xin phép ra về. Khi đi lên phòng chào em. Đùa vậy mà rút cuộc nó vận vào người thật. Em thẳng tắp thức chơi đến gần sáng.

Em luôn bỏ tiết. Vì nghĩ sẽ thân thiết với gia đình em nên tôi cũng vui vẻ nhận lời. Chỉ bảo với em là cơm nước đã nấu xong rồi. Tôi càng lúc càng thấy em “hết thuốc chữa”. Không rửa chén. Em quay ra bảo tôi yêu thì chỉ quản việc đi chơi với ai.

Thế nhưng càng về sau. Tôi lại thấy em đang say sưa chơi điện tử. Quen nhau được ba tháng. Về nhà nói với gia đình thì ba mẹ em cũng đồng ý cho tôi qua gặp. Cùng mẹ em đun nấu và chuyện trò vui vẻ. Nhưng rút cục khi ra về thì khôn cùng thất vọng. Còn nói được nghỉ thì phải tranh thủ chơi game chứ vào năm học chẳng chơi được nhiều.

Tôi thậm chí còn chưa từng thấy em cầm cái chổi quét nhà hay phụ mẹ rửa rau. Thấy em như thế. Ăn xong liền chúi mắt vào game. Nói ra thì bảo tính xa. Học sau tôi một khóa. Ba mẹ em rất hiền lại hiếu khách. Nghe tôi nói. Em thường xuyên khước từ các cuộc hẹn vì hẹn nhảy với bạn chơi game. Vừa thao tác tay vừa bảo đợi em nhảy hết ván.

Tôi hơi khó hiểu nhưng cũng không nghĩ nhiều. Còn em thì chẳng thấy bóng vía đâu. Bắt đầu vào năm học. Ở nhà tôi. Khi chuẩn bị nghỉ hè. Khi tôi vào phòng. Đi xuống nhà trước. Không giúp mẹ dọn dẹp.

Cố định đòi giữ tôi lại ăn trưa. Tôi cố yên ủi mình rằng chí ít chơi điện tử thì an toàn hơn là giao hội bạn bè chơi bời và những tệ mà nhiều người khác mắc phải hiện nay.

Nấu cơm. Em không ngẩng lên nhìn. Tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện chia tay.

Hè không phải đi học. Tôi lặng im không giải đáp. Tôi và đám bạn hay đùa rằng nếu quen một cô gái cũng mê game như mình thì vững chắc sẽ xin mẹ cưới cô ấy.

“Chỉ ở trong nhà chơi game”. Ảnh minh họa Nghe tôi nói. Tôi qua nhà chơi thì chỉ tiếp qua quýt rồi lại chúi mũi vào game. Xong đâu đó thì mời ba mẹ xuống. Tôi ngỏ ý muốn qua nhà chào ba mẹ em. Đến bữa là tôi với đứa em gái phụ nhau thổi nấu. Con trai mê game đã đành. Tôi hơi khó chịu trong lòng nhưng chẳng thể hiện ra ngoài mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét