Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Yahoo mới nhất để nghe lén. NSA “câu” cáp quang Google.

Vodafone Group và BT Group cũng tuyên bố đang tìm cách bảo vệ mình

NSA “câu” cáp quang Google, Yahoo để nghe lén

Trong nhiều năm nay Google và NSA đã sử dụng cáp quang của công ty Level 3 để kết nối các trung tâm dữ liệu tại nhiều địa điểm cách xa nhau. Cũng thu được không ít hiệu quả trong thời gian qua.

” Cả Google và Yahoo đều lên kế hoạch mã hóa các dữ liệu nội bộ hỗ tương bằng khóa 2048-bit trong trong thời gian sớm nhất có thể.

Chính Level 3 cũng không phủ nhận hành động của NSA: “Đó là chính sách của nhà nước và nhiệm vụ của chúng tôi là tuân luật pháp. Giám đốc pháp lý của Google - David Drummond – tỏ ra bất ngờ và tức giận về việc NSA đã “tự do” xâm phạm vào mạng riêng tư của họ.

Nhưng với các tập đoạn đa quốc gia lớn như Google. Các công ty khác sử dụng cáp quang của Level 3 như Verizon Communications. Cả 2 tập đoàn lớn này đều không mã hóa bất cứ luồng dữ liệu hỗ tương nào. Còn vị nữ CEO Yahoo – Marissa Mayer – cũng tuyên bố: “Tôi muốn nhắc lại những gì đã khẳng định trước đây: Yahoo sẽ không bao giờ để NSA hay bất cứ cơ quan chính phủ nào tiếp cập cơ sở dữ liệu.

Các nhà phân tích bảo mật vẫn chưa xác định được việc “câu” cáp của NSA ảnh hưởng từ đến các luồng dữ liệu nào

NSA “câu” cáp quang Google, Yahoo để nghe lén

Chúng tôi chỉ truy cập vào dữ liệu của khách hàng khi bị bắt buộc. Vodafone thì những thông tin mà NSA đã theo dõi sẽ không chỉ Strong khuôn khổ nước Mỹ. Vậy nên. Hiện tại. Dù việc theo dõi duyệt đường cáp dữ liệu là chiêu bài quá cũ.

” Mô hình hoạt động mạng dữ liệu của Google chỉ ra mọi luồng dữ liệu đều chưa bị mã hóa Sau khi nhận được những thông báo này. Từng được áp dụng từ thời điện thoại hữu tuyến còn phổ thông. Nhưng tin tưởng vào sự tự do và minh bạch của chính quyền. Yahoo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét