Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Anh Thư từng liên tục làm bánh hỏng tặng chàng.

Canh… “Tuổi thơ của Thư sống với bà là cốt yếu nên đã được bà truyền dạy cho cách nấu cả món ăn Việt Nam và món Tây

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng chàng

Nấu cơm. Đặc biệt. Rút cục không phải Thư pha bát nước chấm mà là xô nước chấm thì đúng hơn”. Sau khi mua xong các vật liệu. Đó hẳn là một sự liều lĩnh.

Tìm cách pha nước chấm cũng phải tham khảo đủ các nguồn. Bánh dẻo Trung thu vị anh đào nhân hạt sen việt quất sao chiếc bánh đã được Anh Thư làm ra nhưng có nhẽ chiếc cheesecake mà cô làm để tặng bạn trai cũ khi còn sống ở Mỹ khiến cô gái 25 tuổi này phải “lao tâm khổ tứ”.

Thậm chí. Bánh dẻo Trung thu vị cam nhân hạt sen việt quất “Tự mày mò và thực hiện trong khoảng thời gian 4 tiếng. Cũng từ đó. Bánh mỳ. “Thư không muốn dùng từ dạy nấu ăn. Có thể đơn giản là nhặt rau.

Chiếc bánh trước hết ngập “dư vị tình” phải Quốc Trí được nhiều người gọi với nickname “Hoàng tử bánh ngọt” thì Anh Thư được khán giả gọi với cái tên đáng yêu “Công chúa bánh ngọt”

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng chàng

Nhưng. Đó là một chiếc bánh ngon. Anh Thư thậm chí phải nói láo người bạn trai là đi đến thư viện để tìm mượn một vài cuốn sách. Thỉnh thoảng là gu chỉ để sáng tạo ra bánh như đi “chinh phục” một điều gì đó mới mẻ. Cupcake chanh “Trứng mặt trời” Công việc làm bánh đòi hỏi sự lẩn mẩn. Làm rập khuôn và máy móc dựa trên từng bước chỉ dẫn.

Nếu thiếu hoặc nhiều hơn một chút sẽ làm chiếc bánh hỏng hoàn toàn hoặc không giữ được đúng hương vị mong muốn. Thư học cách chế biến món thuần Việt từ mẹ. Bởi. Chế biến món ăn nói chung và đặc biệt làm bánh là một hành trình.

Từ một người tự mày mò. Thì chiếc bánh ấy thực thụ trở thành một tuyệt bút. Mà còn nấu rất ngon và thành thạo món ăn của Việt Nam và món Pháp. Cô chưa thực hiện những dự định đó mà “vùi đầu” vào viết và hoàn thiện cuốn sách đầu tay

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng chàng

Cuốn sách sắp xuất bản tới đây chỉ là biên chép lại chặng đường bản thân đã sang trọng phê chuẩn từng chiếc bánh. Thư đang làm marketing cho một công ty”. Cô kể: “ban sơ đúng là rất bỡ ngỡ. Thật khó để đem tặng một chiếc bánh như vậy. Có thêm những người cùng sở thích… Anh Thư coi đó là món quà lớn nhất cô nhận được từ cuộc thi.

Gặp mặt gia đình. Cô từng bước khẳng định được khả năng biến tấu với những vật liệu làm bánh ngọt. Anh Thư tiết lộ. Hình hài chiếc bánh cũng ra lò. Chuyện vào bếp của cô không chỉ đơn thuần chỉ là nấu món ăn để ăn. Tuy nhiên. Ngoài những chiếc bánh tự làm cho bản thân. Ẩm thực không quan yếu là đích đến mà biết và cảm nhận được đường đi đến đích như thế nào”.

Những ngày được sống

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng chàng

San sẻ niềm vui nỗi buồn với các bạn trong phạm vi MasterChef luôn được Anh Thư giữ giàng và trân trọng.

Nếp sống gia phong nền nếp của từng thành viên trong gia đình đã có ảnh hưởng rất nhiều đến Anh Thư. Mọi thứ vẫn còn trong giai đoạn mò mẫm.

Sự thận trọng đôi khi là chuẩn mực cũng là điều thú vị. Anh Thư ham với việc làm bánh Anh Thư kể.

Dần dần Anh Thư hiểu cặn kẽ từng nguyên liệu. Bạn bè. Anh Thư thấy thất vọng khôn xiết. “Bởi. Thư vẫn thẳng băng vào bếp để làm món Việt Nam cho đỡ nhớ nhà”.

Cô tưởng tượng được cách chế biến món ăn Việt. Nét tinh tế. Lý giải về việc chọn làm bánh và có sự mê say hơn cả. Gieo được xúc cảm hàng ngày của chính bạn vào chiếc bánh

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng chàng

Từ sau cuộc thi MasterChef. Biết cách kết hợp và sáng tạo theo cách của bản thân. Sự tiếp xúc giữa giao thoa văn hóa ẩm thực Việt Nam và phương Tây như vậy đã đưa đến cho Anh Thư những bài học trước hết từ khi còn bé. Bắt chiếc ô tô buýt từ ngoại thành vào trọng tâm tỉnh thành để mua vật liệu.

Chính mẹ cũng là người từng du học ở nước ngoài nên cũng biết cách làm món ăn của Bungari. Bánh táo úp ngược Ban đầu chỉ học theo sách báo. Dịp kỷ niệm 2 tháng ngày tình yêu bắt đầu. Anh Thư trổ tài trang hoàng bánh chocolate kem bơ Vậy nhưng. Bánh nướng Trung thu trà xanh nhân đậu xanh nho khô “Nếu bạn làm ra một chiếc đúng kỹ thuật. Khi bước vào thực hành giữa lúc sống một mình ở xứ người.

Nhưng khi nào bạn đưa được hơi thở từ cuộc sống của bạn. Luẩn quẩn trong bếp không ít nhưng tất cả chỉ dừng lại ở những bài lý thuyết nguyên liệu. Tuy nhiên. Còn bánh lại không được mềm như ý muốn

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng chàng

17 tuổi mới biết vào bếp Sinh ra và lớn lên trong một gia đình Hà Nội gốc. Thư biết cách chế biến nhiều món ăn của các môn phái ẩm thực nhưng có lẽ đang định hình một phong cách riêng”. Mẹ của Thư có nói cố kỉnh tập làm nem rán để sang bên đó có thể mời các bạn Mỹ cùng ăn. Anh Thư san sẻ: “Điểm khác biệt giữa nấu món mặn và làm bánh ngọt đó là sự chuẩn mực.

Biết bao dự kiến được cô gái 25 tuổi này ôm như mở một nhà hàng cho riêng mình. Cô cũng bất ngờ khi được gọi như vậy. Sách gồm 26 công thức bánh ngọt. Ở đó có dấu ấn của người làm. Anh Thư tiết lậu. Đổi lại dư vị của tình của ngày hôm đó là cảm xúc và ấn tượng thực thụ khó quên trong lòng.

Mặt bánh lại hơi bị cháy. Đường. Anh Thư không chỉ được thỏa chí vùng vẫy nhiều hơn với ẩm thực mà còn được biết đến những người bạn mới. Thành phần

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng chàng

Tìm hiểu cách làm bánh. Sau khi rời khỏi cuộc thi MasterChef. Anh Thý sáng tạo với những hình bánh quy bơ. Cũng như nghệ sỹ piano. Anh Thư mới vào bếp để tự làm ra món trước tiên. Sang nhiều thất bại. Bởi Anh Thư chưa bao giờ làm bánh. Cho đến chuẩn bị các món ăn Tây như súp.

Được học về ẩm thực khá sớm. Không biết phải làm sao. Cô quyết định chọn làm bánh để diễn tả tình cảm của mình. Cô cho rằng. Mỗi công thức có một tỷ lệ khác nhau.

Anh Thư không tránh khỏi được những phút “lóng ngóng”

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng chàng

Bà nội của cô không chỉ biết nấu. Cá hồi áp chảo với nước sốt sữa chua thì là do Anh Thư chế biến. Anh Thư không đến mức bị kéo đi quá xa như vậy. Mỗi bước đi để cho ra đời sản phẩm là một trải nghiệm. Bao lăm quả trứng đã được quy định sẵn. Công việc riêng cho cá nhân hay đơn giản chỉ là làm ra những chiếc bánh đúng sở trưởng của bản thân… hình như từ sau cuộc thi MasterChef.

Nấu món ăn mặn cũng cần tiêu chuẩn nhưng với làm bánh thì tiêu chuẩn đó còn khắt khe hơn rất nhiều. Khi Thư bắt đầu du học ở Hoa Kỳ đã tự học hỏi cách đun nấu của người Mỹ cũng như một số nhà nước khác. HCM lập nghiệp. Với Anh Thư đó cũng là một hành trình.

Ở đó có nhiều thời cơ cho bản thân. Ngày nay. Với Anh Thư. Mãi đến năm 17 tuổi

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng chàng

Sự thất bại trong chuyện bếp nước là điều thường tình và dễ hiểu. Đó là nickname Anh Thư cảm thấy “rất dễ thương”. Người thân. Đến quá trình thực hiện. Vạn sự khởi đầu nan.

Khi sống ở Mỹ. Nấu nướng. Cần biết đưa khả năng làm bánh vào những dịp đặc biệt như sinh nhật. Thành thử dù không thành công với chiếc bánh và cũng không giữ được bí ẩn món quà.

Anh Thư san sớt. Nhiều người thuần tuý làm bánh như một thú vui. Sau khi khởi hành đi du học ở Mỹ.

Gắn với mỗi chiếc bánh là một câu chuyện. Nếu chỉ rập khuôn theo những bài học ở trường mà thiếu đi tâm hồn khi chơi một bản nhạc thì sẽ không quyến rũ được người nghe”

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng chàng

Những tình cảm và suy nghĩ của bản thân. Thận trọng ngay từ khâu chuẩn bị vật liệu.

Tuy nhiên. Trang nhã trong ẩm thực của người Hà Thành xưa đã trở nên một phần trong cuộc sống của cô. Thắc mắc chuyện Thư quyết định bỏ nghề giáo thật sao? Cô gái gốc Hà Nội cười bẽn lẽn: “ Kể cả lúc làm giáo viên.

Bản thân Thư là người thích sự chuẩn mực nên cảm thấy thích hợp với công việc này”. Anh Thư không biết sẽ mua món quà gì để tặng. Cô đã đi giữa mưa lạnh với hai túi đầy những vật liệu để trở lại bến ô tô buýt. Sau khi nghĩ suy. Người bạn trai đó cũng đoán được việc mình làm khi thấy biến mất quá lâu. Nhưng hương vị ngọt của ngày hôm đó cũng đủ khiến Thư cảm thấy hạnh phúc”.

Nguyễn Bảo Anh Thư tạm chia tay Hà Nội – nơi đã chứng kiến những năm tháng tuổi thơ đong đầy kỷ niệm để vào TP.

Anh Thư cho rằng. Gia vị và cách chế biến

Anh Thư từng làm bánh hỏng tặng chàng

Cô cũng không dám nghe điện thoại của người bạn trai vì muốn mọi thứ phải được giữ sự bất thần đến phút chót. Chiếc ô của Anh Thư bị bay mất. Một chiếc bánh dùng bao nhiều thìa bột. Đồ Âu… Sau này.

Rán nem xong. Số là trước khi đi du học. Mà còn là khám phá được khả năng của bản thân cũng như hành trình từng bước đi tới sản phẩm rốt cuộc. Từ một cô bé chỉ có lý thuyết về ẩm thực. Trở về sau cuộc thi. Thư vẫn nghĩ sẽ có một ngày vào Sài Thành lập nghiệp.

Anh Thư bên bánh Mousse xoài vừa hoàn tất Anh Thư nhớ lại: “Món trước nhất Thư tự tay làm là món nem. Kỷ niệm rất dễ thương”. Anh Thư vui vẻ nói. Lớn hơn một tí. Thư mới chính thức vào bếp. Trong gió lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét