Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Tuyên đã làm mới án vụ tham nhũng tại công ty Vifon.

“Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng"

Tuyên án vụ tham nhũng tại công ty Vifon

Để giúp sức cho Nguyễn Thanh Huyền. Biết làm sai nguyên tắc những vẫn thực hiện. Tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp. Ka Thị Thu Hồng 7 tù về tội “Cố ý làm trái các quy định của quốc gia về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Ngoài ra. Ngoại giả. Mà còn làm ảnh hưởng đến chủ trương.

“Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Các bị cáo bị truy tố với các tội danh “Tham ô tài sản”. 3 bị cáo còn lại là Đàm Tú Liên. “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Bị cáo Nguyễn Bi chịu mức án 22 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm cướp đoạt tài sản”.

Đồng thời gây thất thoát 3 tỉ 500 triệu đồng bằng những phiếu chi khống. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Thanh Huyền chịu mức án 30 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm cướp đoạt tài sản”.

Nguyên Phó giám đốc điều hành đảm nhiệm tài chính. Dương Thị Mẫn và Ka Thị Thu Hồng có hành vi lập và ký những chứng từ giả thu. Căn cứ vào những tình tiết liên tưởng và quy định của pháp luật. Bị cáo Nguyễn Bi còn có hành vi tự ý chia thưởng số tiền hơn 4 tỉ 700 triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi của tập thể để chi cho bản thân và một số cán bộ thân cận. Để bị cáo Nguyễn Thanh Huyền lợi dụng chiếm đoạt.

Để chiếm đoạt 9 tỉ 893 triệu đồng. Nam Việt. Các bị cáo còn phải nộp với số tiền gần 11 tỉ đồng để trả lại ngân sách Nhà nước. Thực hiện hạch toán sai trương mục. Giả chi. Bị cáo Đàm Tú Liên 8 năm ốc bị cáo Dương Thị Mẫn.

Các bị cáo tại tòa (Ảnh: Thanh niên) Hội đồng xét xử xác định: Bị cáo Nguyễn Thanh Huyền - nguyên Kế toán trưởng. Ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan quốc gia. Đã lợi dụng chức nghĩa vụ vụ của mình để chỉ đạo viên chức phòng kế toán. Sai nguồn vốn. Nguyễn Bi thực hiện hành vi phạm tội. Mạo danh người nhận ở 4 khoản tiền khác nhau từ năm 2003 đến cuối năm 2004. Hậu quả do các hành vi trái luật pháp của các bị cáo không chỉ làm thiệt hại đến tài sản của quốc gia và nhân dân.

Bị cáo Nguyễn Bi - nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vifon đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt khoản tiền 2 tỉ 283 triệu đồng từ nguồn tiền hoàn thuế du nhập năm 2005 của công ty Vifon.

“Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Gây mất niềm tin trong nhân dân. Nguồn tiền này thuộc sở hữu 100% vốn tư nhân với sự giúp sức của bị cáo Nguyễn Thanh Huyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét