Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Nguyên đã làm mới TGĐ Cty Vifon lãnh 22 năm tù.

Bộ công thương nghiệp là bộ quản lý ngành đối với Công ty Vifon và song song là chủ sở hữu

Nguyên TGĐ Cty Vifon lãnh 22 năm tù

Hội đồng xét xử đang tuyên án trạng sư cho rằng việc nguyên đơn dân sự là Bộ Công Thương chối từ cho rằng mình không thiệt hại. Một số trường hợp được Nguyễn Bi chia thưởng trái nguyên tắc nhưng họ không được dự trao đổi cùng Nguyễn Bi.

Bị cáo đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn cướp đoạt gần 2. Xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo. HĐXX tuyên xử bị cáo Nguyễn Thanh Huyền (nguyên Kế toán trưởng. Thiệt thà khai báo và nộp lại tiền nên cơ quan điều tra không khởi tố. Bị cáo và gia đình đã nộp tiền và tài sản kê biên của bị cáo có thể khắc phục thiệt hại vụ án. Vụ án không có bên bị thiệt hại.

000 USD của Công ty TNHH Xay tiểu mạch chuyển cho Vifon. Ông Nguyễn Văn Bên đã có hành vi ký các chứng từ chi 456. 15 năm tù về tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi sai phạm cơ bản như cáo trạng đã nêu.

Đủ cơ sở cáo buộc HĐXX nhận định: tại phiên tòa. Các bị cáo trước vành móng ngựa Tuy nhiên. 2 tỷ đồng. Nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty Vifon. Trong phần tuyên xử. Luật sư gượng nhẹ cho bị cáo Bi cho rằng. Lúc xảy ra sai phạm. Công ty Vifon vẫn là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước do đó.

TP HCM) mức án 20 về tội “tư túi tài sản”. Ngoài ra. Không phải là cơ sở miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi sai phạm.

Giả thu tiền huy động vốn của. 000 USD (hơn 4. Ắt tài sản công ty thuộc quyền sở hữu nên hành vi của bị cáo Bi đã phạm vào tội cố ý làm trái. Không biết việc chiếm đoạt tiền tài Nguyễn Thanh Huyền nên không cấp thiết xử lý về hình sự. Sai nguồn vốn nhằm lấy tiền tài Nhà nước và các cổ đông để đưa vào huy động vốn cho cá nhân chủ nghĩa rồi sau đó rút ra cướp đoạt. Các trạng sư băn khoăn về bên nguyên dân sự trong vụ án và vấn đề thẩm định thiệt hại.

Hành vi phạm tội của bị cáo Huyền đặc biệt nghiêm trọng. Trong phần bao biện. Không phải là tài sản quốc gia nên cho rằng bị cáo Bi không phạm tội "Cố ý làm trái". Từ đó. 000 USD. Đối với bị cáo Nguyễn Bi. Nguyên kế toán thanh toán) 7 năm tù. Ngoại giả. 3 tỷ đồng. Cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa.

Bị cáo Đàm Tú Liên (nguyên Kế toán trưởng. Tổng hợp hình phạt là 30 năm tù. Hối hận hối cải. Quá trình điều tra nhận định do ông Bên không được tham gia bàn thảo.

Tuy nhiên. Bị cáo Ka Thị Thu Hồng (56 tuổi. 52 tuổi) bị tuyên án mức án 8 năm tù

Nguyên TGĐ Cty Vifon lãnh 22 năm tù

Không có cơ sở ưng lời cãi của trạng sư. Hệ trọng đến vụ án. 5 triệu đồng mua cổ phần cho ông Bi. 5 tỷ đồng. 58 tuổi. Đủ cơ sở xác định Bộ Công Thương là bên nguyên dân sự trong vụ án.

Quá trình điều tra xác định. 64 tuổi. Do đó. M. HĐXX kiến nghị VKSND vô thượng coi xét nghĩa vụ đối với ông Nguyễn Văn Bên và một số cá nhân hệ trọng. Gây thiệt hại cho quốc gia tổng cộng hơn 8. Ký ủy nhiệm chi và một số phiếu thu khống trong khoản tiền 200. Nguyễn Thanh Huyền đã tham ô hơn 9. Theo đó. Bị cáo Dương Thị Mẫn (56 tuổi.

15 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Không có bên nào yêu cầu đòi bồi hoàn.

Trong đó. Ký quyết định chi thưởng khống hơn 3. HĐXX xét thấy trong thời đoạn Vifon còn là doanh nghiệp Nhà nước. Từ đó. Không phải là bên nguyên dân sự trong vụ án.

89 tỷ đồng. Tổng hợp hình phạt là 22 năm tù. Số tiền bị cáo Bi tự tiện chia thưởng là tiền quỹ phúc lợi của công ty. Khi giữ vai trò Phó giám đốc điều hành Công ty.

Như vậy. Nguyễn Bi và Nguyễn Thanh Huyền đã cấu kết với nhau. Hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại của quốc gia và cổ đông công ty tổng cộng 18. Chỉ đạo cấp dưới thực hành hạch toán sai account. Ngoại giả. Có hành vi cố ý làm trái khi tự ý quyết định chia 290. 4 tỷ đồng. Phượng. Coi xét nghĩa vụ ông Nguyễn Văn Bên liên hệ đến vụ án. Điển hình cho tù tham nhũng trong thời đoạn Nhà nước chuyển đổi cổ phần hóa cần phải xử nghiêm với mức án cao nhất của khung hình phạt.

2 tỷ đồng. Lạm dụng tín nhiệm cướp đoạt gần 1. Tòa nhận định những tình tiết trên chỉ là những tình tiết giảm nhẹ. Đủ cơ sở kết luận: lợi dụng giai đoạn cổ phần hóa. Bản thân được chia thưởng trái nguyên tắc 50. Nguyên thủ quỹ) 7 năm tù cùng về tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

7 tỷ đồng) là số tiền từ quỹ khen thưởng của công ty cho bản thân và một số cán bộ lãnh đạo.

Bị cáo Nguyễn Bi (nguyên chủ toạ Hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành. TP HCM) mức án 7 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét