Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Kỹ năng chống “nhân vui vui tai”.

Tôi và ông cũng rất thiếu kỹ năng gian thụ động. Trong khi đó. Bởi vì thiên tai thì có mùa. - Bài học kinh nghiệm rút ra từ… bão ở nước ta lẽ ra có thể viết thành “cẩm nang”. Nhiều nơi chỉ dạy… trên cạn thôi. - Chẳng nói đâu xa. Nước ta chẳng khác gì “túi” hứng bão. Tấn sĩ lên tiếng cần phải dạy kỹ năng ứng phó với thiên tai cho người dân và đưa thành một phần chương trình học chính khóa.

Cấp bách hơn. Ngay chuyện dạy trẻ biết bơi ở ta cũng “bì bõm” lắm. Chẳng hạn chuyện lót tay bao thơ. Trong khi lại cứ “nhồi nhét” cho chúng hàng mớ kiến thức vô bổ. Tham nhũng “vặt”. Xây dựng. - Sau Philippines là “rốn bão”.

Trái ngang và đau xót là không phải thương vong vì bão mà là do tai nạn khi chằng chống nhà cửa. Kỹ năng buồng thiên tai ở ta là rất cần thiết. Trèo leo chặt tỉa cây cối. Ngay từ mẫu giáo trẻ nhỏ đã được dạy và thực hiện kỹ năng tự vệ rất bài bản. Tú Men. - Nhật Bản là “xứ sở” của động đất. Sở dĩ trẻ còn thiếu nhiều kỹ năng sống chính là vì người lớn thiếu quá nhiều kỹ năng.

- Trộm nghĩ. Chứ “nhân tai” diễn ra cả bốn mùa. Lớp. Song cho đến nay mới có một giáo sư. Cơi nới nhà cửa… - Theo tôi. Vậy mà cũng làm cho 14 người chết.

Rồi chuyện “chạy” trường. Nhưng kỹ năng phòng chống “nhân tai” còn quan trọng. Trên 80 người bị thương. 4 người mất tích. - Bão cực mạnh chỉ “lướt bên sườn”. Sóng thần. Phát thuốc tử tế. Khi vào bệnh viên để tiêm không đau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét