Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Vụ tham nhũng xảy ra tại Công ty Vifon: hay hay 74 năm tù cho 5 bị cáo.

Huyền cũng là tòng phạm với Bi cướp đoạt gần 2

Vụ tham nhũng xảy ra tại Công ty Vifon: 74 năm tù cho 5 bị cáo

2 tỷ đồng. Ka Thị Thu Hồng đều là nhân viên kế toán. HĐXX còn buộc tạm giữ của bị cáo Huyền số tiền 5. Riêng bị cáo Bi phải bồi thường trên 2. Tại phiên tòa. Quyền hạn đã chỉ đạo.

Bị cáo Nguyễn Thanh Huyền lợi dụng chức phận quyền hạn nhiều lần chỉ đạo cấp dưới lập các chứng từ giả thu. Sai nguồn vốn để chiếm đoạt gần 9. Dương Thị Mẫn. 6 tỷ đồng và bị cáo Nguyễn Bi trên 3. Gây thiệt hại hơn 3. Thiệt hại vốn của cổ đông trên 3. Các đồng phạm: Đàm Tú Liên. Tổ chức thực hành. Thực hiện hạch toán sai trương mục. Hồng Hà. Mặc dầu biết làm sai nguyên tắc nhưng do tin cậy và chấp hành mệnh lệnh cấp trên đã có hành vi làm trái trong việc lập và ký nhiều chứng từ giả thu.

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Bi có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong việc chỉ đạo Huyền chuyển gần 2

Vụ tham nhũng xảy ra tại Công ty Vifon: 74 năm tù cho 5 bị cáo

Gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 4. Đối với bị cáo Nguyễn Bi. Gần 1. Ông Nguyễn Bi còn có hành vi cố ý làm trái quy định của quốc gia khi ký quyết định chi thưởng khống.

6 tỷ đồng). 9 tỉ đồng vốn quốc gia. 5 tỉ đồng cho quốc gia. Các bị cáo. Bị tuyên phạt 8 năm tù; Dương Thị Mẫn (nguyên kế toán thanh toán công ty Vifon) và Ka Thị Thu Hồng (nguyên thủ quỹ Công ty Vifon) bị tuyên án cùng mức án 7 năm tù.

Bị cáo Huyền còn dùng nhiều mánh lới gian dối chiếm đoạt trên 3. 3 tỉ đồng vốn tư nhân vào tài khoản cá nhân để cướp đoạt. Về tội “cố ý làm trái các quy định của quốc gia trong quản lý kinh tế. 3 tỷ đồng cho công ty Vifon.

Dương Thị Mẫn. Đã lợi dụng trách nhiệm của mình để chỉ đạo thực hành hạch toán sai account. 5 tỷ đồng. Giả chi tiếp sức để bị cáo Huyền và Bi cướp đoạt tài sản của quốc gia.

Gây hậu quả nghiêm trọng”

Vụ tham nhũng xảy ra tại Công ty Vifon: 74 năm tù cho 5 bị cáo

Tổng số tiền Nguyễn Bi đã gây thiệt hại cho Nhà nước lên đến trên 8.

Nguyễn Bi với cương vị là chủ toạ HĐQT kiêm giám đốc điều hành và Nguyễn Thanh Huyền - Phó Tổng Giám đốc đã có hành vi lợi dụng chức vụ.

Giả chi cướp đoạt tiền tỷ của quốc gia. 000 USD từ quỹ khen thưởng của công ty cho bản thân và một số cán bộ lãnh đạo của công ty. Khoảng từ năm 2002 đến 2006. 3 tỉ đồng vốn tư nhân. Hành vi phạm tội của các bị cáo cố ý làm trái gây thiệt hại tiền tỷ cho Nhà nước do đó cần xử phạt với mức án nghiêm.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Huyền (nguyên Phó Tổng Giám đốc đảm đang tài chính công ty Vifon) 30 năm tù về tội “tham ô tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm.

Sai nguồn vốn lấy tiền Nhà nước và các cổ đông đưa vào huy động vốn cho cá nhân rồi sau đó cướp đoạt. 3 tỷ đồng cho công ty Vifon. Bi còn cố ý làm trái quy định khi tự tiện chia thưởng 290. Tuyên xử bị cáo Nguyễn Bi (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc điều hành công ty Vifon) 22 năm tù về tội “lợi dụng chức phận quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “cố ý làm trái các quy định của quốc gia trong quản lý kinh tế.

Đồng thời. Tổng số tiền gây thiệt hại trên 18. Các bị cáo nghe tuyên phạt Các bị cáo: Đàm Tú Liên (nguyên kế toán trưởng công ty Vifon). 8 tỷ đồng cho Bộ Công Thương và trên 1. Đã cố ý làm trái các nguyên tắc bằng mánh lới chi khống trên 8. 7 tỉ đồng

Vụ tham nhũng xảy ra tại Công ty Vifon: 74 năm tù cho 5 bị cáo

4 tỉ đồng vốn tư nhân. Cáo trạng đã quy kết bị cáo Nguyễn Thanh Huyền đóng vai trò chủ mưu. 5 tỷ đồng từ công ty Vifon. Ngoại giả. Ka Thị Thu Hồng đã cố ý làm sai các quy định của Nhà nước tạo điều kiện cho bị cáo Huyền và Nguyễn Bi rút tiền của tỷ của quốc gia. 2 tỷ đồng (trong đó thiệt hại của quốc gia trên 14.

2 tỷ đồng cho Nhà nước và dẫn đến nhiều sai phạm nghiêm trọng. Lợi dụng giai đoạn chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước sang doanh nghiệp cổ phần của công ty Vifon. Đồng thời buộc các bị cáo nộp lại quờ số tiền đã hưởng lợi bất chính bổ sung vào công quỹ quốc gia. Chiếm đoạt tài sản”. Theo nội dung vụ án. 7 tỷ đồng nhằm đảm bảo quá trình thi hành án. Bị cáo Nguyễn Thanh Huyền và Dương Thị Mẫn khóc ngất sau khi tòa tuyên xử Đồng thời.

Gây hậu quả nghiêm trọng’. Các bị cáo đã khai nhận mọi hành vi phạm tội như các trạng đã quy buộc. Trong quá trình làm Tổng Giám đốc công ty Vifon. HĐXX buộc bị cáo Huyền phải bồi hoàn trên 9. Theo đó. Đàm Tú Liên. Theo HĐXX nhận định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét