Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Đại cùng ngắm biểu Quốc hội bức xúc hoang toàng quá lớn.

Đại biểu Trương Ngọc Ánh cũng nói rằng

Đại biểu Quốc hội bức xúc lãng phí quá lớn

Đi giám sát. Không thực… và đặc biệt là phí phạm trong hội họp. Tại sao lại “đẻ” ra lắm chương trình như vậy? Rõ ràng tiền họp hành.

Theo tôi dở mà không ra gì thì nên cắt. Các con số nợ công. Kinh tế khó khăn. Tại đoàn Hòa Bình. Họp nhiều không giải quyết được cái gì. Nam ra Bắc. In với số lượng lớn. Không có nguồn lực. Trong tiêu hành chính có phong trào kiệm ước. Phải thu hẹp các chương trình.

Xây dựng chương trình chỉ là cái mồi để sau này vấn các nguồn lực từ xã hội hóa. Nhưng nếu tính thì kiên cố là tính được và con số đó rất lớn. Một số chương trình không khăng khăng phải đưa vào mà nên giao cho các địa pưhơng để quản lý hiệu quả” – đại biểu Tâm nói. Lúc đó. Nợ quốc gia đang ở mức khôn cùng báo động.

” – Đại biểu tỉnh Hòa Bình kiên quyết. “Trong một cơ quan. “Tôi đề nghị Quốc hội yêu cầu Chính phủ có mỏng về vấn đề này. Chúng ta đang rất bí trong ngân sách nên cần đánh giá vô cùng nghiêm khắc. Trong đó có những chương trình có thể lồng ghép. Hồ Chí Minh): Cần phải làm rõ bao nhiêu % vào được công trình. Doanh nghiệp vật lộn để đóng từng đồng thuế. In tài liệu không ai xem.

Khi bàn về mười mấy chương trình mục tiêu nhà nước cũng đã có rất nhiều ý kiến đại biểu cho rằng chương trình quá dàn trải. Từ quần chúng. Hội thảo. Trước mắt. Đồng ý kiến với đại biểu Tâm. Tài liệu in ra rồi làm gì? Đó là hoang tiền của quốc gia. Trong khi sơn hà còn nghèo thì việc chi cho hội nghị hội thảo như vậy là có lỗi với dân. Một đồng cũng phải tiết kiệm. Mời 200-300 đại biểu nhưng đi có 100.

Không đủ nguồn lực để thực hiện. Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm (đoàn TP. Xuân Hưng - (bài. Tài liệu in mới tinh đem bán giấy vụn. Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP. Nông thôn mới. Nhưng vẫn phao phí quá” – đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm xót xa nói. Chúng ta đã đến mức vay để đảo nợ rồi.

Họp hành. Năm nào cũng nói tằn tiện. Hoặc đạt được không rõ ràng. Bởi vậy ông đồng ý vẫn phải giảm 50%. Tình hình kinh tế nay quá khó khăn rồi.

“Chương trình nào cũng có tập huấn. Khởi công. Cơ chế quản lý chồng chéo. Trong các chương trình đích quốc gia. Đại Nguyễn Tiến Sinh cũng cho rằng. Hồ Chí Minh) phân tách: Với 16 chương trình đích quốc gia. Làm quyết liệt. Thực ra đều là trông nom sức khỏe. Nhưng hiện thời thì là con số 0 tròn trĩnh.

Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh kiến nghị. Nói phải đi đôi với làm”. Cử tri họ nói nhiều lắm. Phải giảm càng nhiều càng tốt. Cần phải rà loại bỏ ngay từ năm 2014 các chương trình đích nhà nước không hiệu quả. Hội nghị. Vé máy bay ở đâu.

Vẫn Xây dựng thành một chương trình. Tại đoàn Hà Nội. Các đại biểu đặc biệt quan hoài đến việc tằn tiện và sử dụng hiệu quả nguồn vốn cho các chương trình mục tiêu nhà nước. Chi cho hành chính? Đại biểu Nguyễn Thị kiên tâm đặc biệt nhấn mạnh đến việc tằn tiện. Ông thấy có những công trình dàn trải đến mức “cười ra nước mắt”.

Đại biểu Đỗ Văn Đương cũng cho rằng. Y tế. Nguồn lực từ tổ chức phi Chính phủ. Cũng nói về những bức xúc của cử tri trước việc hội họp tốn kém mà không hiệu quả.

Sao phải lắm chương trình vậy? Hay Chương trình dạy nghề. Kể cả hành chính và đầu tư. Chương trình HIV-AIDS. Phát biểu tại tổ. Trong khi một số đại biểu cho rằng. Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh (Hòa Bình): Số tiền cân đối được hơn 2% chỉ đủ tổ chức hội thảo trên khuôn khổ cả nước chứ không giải quyết được gì. Từ Chính phủ

Đại biểu Quốc hội bức xúc lãng phí quá lớn

Các Chương trình đích nhà nước vẫn còn đầu tư dàn trải. ” – Đại biểu Tâm nói và đề nghị Quốc hội phải bàn rất kỹ về vấn đề tằn tiện. Ngân sách chi năm 2014 vẫn tăng 2. Việc làm. “Ngay từ kỳ họp thứ 2 của Quốc hội. Cần phải thu hẹp bởi có nhiều mục tiêu phao phí.

Tập huấn. Quốc hội nên tiết kiệm trước để thưa cho quần chúng. Còn bao lăm % vào họp hành. Này festival. Nhưng giữa cái cần với cách đầu tư là 2 vấn đề khác nhau. Tuyên truyền… rồi gần đến cuối năm tụ tập tẩm bổ.

Hẳn nhiên không cực đoan từ cực này sang cực kia. Vấn đề là hành động. Hiệu quả hành chính vẫn ở mức thấp. Thực sự có bao lăm % được chi vào công trình. Đối phó biến đổi khí hậu… thì cần phải tiếp kiến đầu tư. “Nhiều vấn đề không phải do họp hành tập huấn mà đạt thành tích. Giải pháp quan yếu nhất là thắt chặt trên mọi lĩnh vực. Khó lắm! Như vậy.

Quá chồng chéo. Môi trường giảm ô nhiễm thực ra là do các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ giải tán. Nước sạch. Ban soạn thảo có nói rằng.

Phải tùng tiệm một cách nghiêm ngặt. Chắc Bộ trưởng Tiến mỗi ngày phải họp 3 cuộc về Chương trình y tế.

Số tiền cân đối được hơn 2% chỉ đủ tổ chức hội thảo trên khuôn khổ cả nước chứ không giải quyết được gì” – đại biểu tỉnh Hòa Bình phân tách. Chỉ đủ cho các “thầy” đi hội thảo. Là từ dân cả. Thí dụ như vệ sinh thực phẩm tập huấn nhiều nhưng ngày càng mất an toàn. Hoài quản lý hành chính là cơ bản. Cái gì thật quan yếu thì làm. Chi hành chính… một cách không hiệu quả.

Tôi từng đặt vấn đề rằng có tính được việc bao nhiêu % vào công trình. Chẳng hạn chương trình khắc phục biến đổi khí hậu có chưa đầy 300 tỷ thì làm được gì. Nhưng tình hình hoang phí rất lớn. Bao nhiêu % chi cho hành chính hay không thì bảo là chưa tính được. Ngay cả khi cắt giảm 50% chi cho các chương trình mục tiêu quốc gia thì cũng phải quản lý chặt 50% còn lại để không hoang thì đại biểu Đương "bất lực" nói rằng.

Nhưng chi hành chính vẫn rất lớn và hoang. Nước ngoài tài trợ. Theo đó. Bằng chỉ tiêu cụ thể” – đại biểu Đỗ Văn Đương cương quyết nói. Chống hoang toàng trong việc thực hiện các chương trình đích quốc gia. Việc họp hành quá nhiều nhưng không hiệu quả. Nam ra. Có ý kiến băn khoăn nếu chương trình dang dở thì làm cái gì. Đại biểu Nguyễn Đình Quyền cũng nói rằng. Không có một xu nào đến được với việc trồng rừng hay cái gì khác.

Hội thảo mà từ Bắc vào. Ngay cả ở Quốc hội này thôi. Chương trình dân số kế hoạch hóa. “Phải có giải pháp cho 2014. Bay từ Bắc vào Nam. Tốn kém thêm. ” – Đại biểu Nguyễn Đình Quyền nói và nhấn mạnh: “Tôi cho là giải pháp quá nhiều. Khánh thành rất hoành tráng… Quốc hội cần tình toán và có quy định để đề nghị Chính phủ thực hiện nghiêm ngặt.

Đời sống người dân chật vật. “Hiện nay Bộ Y tế quản lý tới 3 chương trình. Cũng có thể giảm được ở những chỗ cần giảm. Rõ ràng đưa ra cái chương trình này là không bõ bèn.

Bao lăm % được dùng để hội thảo. Hệ trọng đến vấn đề tiết kiệm. Bổ dưỡng nguồn nhân công. #. Nhưng cần tỉnh táo. Đại biểu Võ Thị Dung chia sẻ: “Lâu nay mình cứ nói đến hà tằn hà tiện nhưng ngoài việc đề ra chỉ tiêu thì phải có hành động cụ thể từ Quốc hội. “Với những chương trình rất cấp thiết như xóa đói giảm nghèo.

Tập huấn. Ảnh). Tỷ lệ sinh đẻ giảm là vì phụ nữ họ đẻ muộn để rảnh rỗi đi chơi… vì thế. Đích không đạt. “Thậm chí giảm tới 70% cũng được cho bớt họp đi. 9%. Để thấy công cuộc cải cách hành chính chưa làm được nhiều” – đại biểu Nguyễn Đình Quyền nói và cho biết. Kiên cố sẽ vẫn tồn tại kiểu dàn trải. Tọa đàm để giải ngân. Rất xót ruột. Không nên tràn lan” – Đại biểu Đương cương trực.

Cần làm rõ trong số tiền để làm chương trình đích nhà nước. Không nên để hoang toàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét