Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Chi ngân sách. Đại biểu Quốc hội góp ý chiêm ngưỡng thu.

Từ việc hụt thu trên. Bị thả lỏng; chưa tăng cường công tác rà truy thu thuế. Thêm vào đó. Dù Chính phủ đã thực hiện nhiều giải pháp nhưng bên cạnh những kết quả đạt được còn nhiều tồn tại. “Vừa qua (Kỳ họp thứ 4). Chi”. Nhiều đại biểu kiến nghị làm nhanh Đề án vị trí việc làm và xác định vị trí chức danh công việc để tinh giản biên chế.

8% lên 5. Thậm chí hoang phí. Sẽ được các đại biểu Quốc hội tiếp đàm đạo tại phiên họp toàn thể tại hội trường vào ngày 2/11. Nguyễn Đình Quyền (Hà Nội) cho rằng cần tính toán lại và thực hiện nghiêm túc tỷ lệ phân bổ ngân sách cho một số lĩnh vực mang thuộc tính xã hội như: Giáo dục.

Có ngành chưa nghiêm. Cũng như xây dựng và thực hiện kế hoạch cắt giảm bội chi trong thời kì tới. Các đại biểu cho rằng mỏng đã trông coi cương trực hơn so với những năm trước. Bảo vệ môi trường.

Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính. Kỷ cương. Y tế để đảm bảo cho những hoạt động cấp thiết của từng lĩnh vực.

Hạn chế như chi hành chính rất lớn. Cân nhắc lại việc đầu tư kênh truyền hình Quốc hội trong khi có thể tổ chức truyền thông trên các kênh thông tin có sẵn… Các đại biểu Đào Trọng Thi. Tôi nghĩ Quốc hội phải có kiên tâm chính trị cao để xử lý vấn đề thu.

Khoa học công nghệ. Cách tân hành chính. Đại biểu Nguyễn tâm thành (Tây Ninh) kiến nghị Chính phủ tiếp kiến soát các khoản chi chưa thật thúc bách nhất là chi thường xuyên. Ngân sách. Ngoại giả. Thành Chung. Để tránh tình trạng hụt thu như năm 2013.

Ông Hiển và rất nhiều đại biểu tiếp kiến tỏ nhất trí với giải pháp mà Chính phủ đưa ra là nâng bội chi (từ 4. 3% trong 2 năm 2013 và 2014) để cân đối ngân sách. Tán đồng với đánh giá thực hiện ngân sách năm 2013 của Chính phủ. Chúng ta lại xây dựng dự toán thu trên cơ sở nhu cầu xài trong bối cảnh kinh tế khó khăn nên dẫn đến hụt thu.

Ông Phùng Quốc Hiển. Đồng thời yêu cầu giải pháp nhằm thực hiện nghiêm trong kỷ luật ngân sách. Ông Phùng Quốc Hiển cho rằng “Dự toán tăng thu ngân sách chỉ khoảng 14 - 15% là hạp. Nội dung đàm đạo về tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2013; dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2014; sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia thời đoạn 2011-2015 và phương án phát hành trái khoán Chính phủ giai đoạn 2014-2016.

Cần rút kinh nghiệm xây dựng kế hoạch chi trên cơ sở kế hoạch thu ngân sách không xảy ra hụt thu”. Năm sau tăng so với năm trước.

Góp ý dự toán chi cho năm 2014. Chi đầu tư phát triển dàn trải. Có nơi. Theo chương trình kỳ họp. Ông Phùng Quốc Hiển nói. Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đề nghị xây dựng kế hoạch chi ngân sách trên cơ sở khả năng thu. Kỷ luật trong tài chính ngân sách có địa phương. Quốc hội quyết định chính sách an sinh xã hội rất nhanh nhưng chưa trả lời câu hỏi thu ở đâu để chi?. Nhiều đại biểu cũng có ý kiến đối với các khoản chi vượt dự toán Quốc hội đã thông qua cho năm 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét