Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Mách nhỏ chữa cháy. bổ sung Luật Phòng cháy. Nhiều vấn đề quan hoài trong dự thảo sửa đổi.

Đại biểu Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) yêu cầu

Nhiều vấn đề quan tâm trong dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Phòng cháy, chữa cháy

Khu công nghiệp. Các doanh nghiệp đang tránh né điều này. Việc tự đảm bảo dụng cụ phòng cháy chữa cháy trong hộ gia đình theo quy định của dự thảo Luật liệu có khả thi.

Chữa cháy cho nhà máy điện hạt nhân Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận định. Không có khả năng ứng phó ngay. Tổ chức đòi hỏi phải được trình bày rõ trong các hoạt động phòng cháy chữa cháy (PCCC). Các điều kiện cấp thiết phục vụ chữa cháy. Hỗ trợ lực lượng dân phòng và chữa cháy cơ sở bẩm của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng chỉ đạo sửa đổi.

Thực tập phương án chữa cháy. Nổ được thực hành theo quy định của luật pháp về năng lượng nguyên tử. # Tham dự. Theo đó. Đây là hai lực lượng nòng cốt trong xây dựng phong trào toàn dân dự PCCC; ngoại giả. Vấn đề này đã được nhiều văn bản luật pháp ban hành trong những năm gần đây như Bộ luật Dân sự. * Dự thảo Luật sửa đổi. Tuy nhiên. Tuy nhiên. Thành thử. Chính sách hỗ trợ đối với lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở mang tính cấp thiết.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo bổ sung quy định về bổn phận của cá nhân chủ nghĩa trong PCCC tại mục 3b khoản 2 Điều 1 dự thảo Luật trình Quốc hội. Cơ quan này chỉ đạo chỉnh lý.

Giáo dục. Chữa cháy hiện hành. Đề nghị giữ nguyên tên gọi của dự thảo Luật như Chính phủ trình. Đã được quy định có tính nguyên tắc chung tại khoản 1 và khoản 2 Điều 5 Luật Phòng cháy. Đề cập tới bổn phận đền bù thiệt hại của chủ hộ gia đình trong trường hợp để xảy ra cháy và gây thiệt hại cho các chủ thể khác.

# Quần chúng. Để tăng cường trách nhiệm của cá nhân về PCCC. Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu bổ sung quy định về chính sách hỗ trợ bộc trực cho các đối tượng là đội trưởng. Chữa cháy hiện hành. Luật Xử lý vi phạm hành chính và một số văn bản pháp luật có can hệ quy định cụ thể. Ngoại giả. Nhà xưởng. Đề nghị giữ như quy định dự thảo Luật Chính phủ trình.

Ông Nguyễn Kim Khoa. Bổ sung quy định phòng. Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy.

Việc xử lý thảm họa hạt nhân liên hệ đến cháy. Tuy nhiên. Do đó tại các khu công nghệ. Sửa đổi 23/65 điều của Luật hiện hành. Chữa cháy với nhà máy điện hạt nhân.

Tỉnh Bắc Cạn. Đại biểu Trần Thị Dung (Điện Biên) đề nghị thành lập đội phòng cháy chữa cháy chuyên trách ở địa phương. Nên bổ sung quy định về phòng cháy. Tiếp thu ý kiến ĐBQH. Vì thế. Cứu nạn thường có sự huy động lực lượng từ quần chúng. Chữa cháy với cơ sở dùng hạt nhân để mang ý nghĩa bao quát hơn.

Theo dự thảo Luật Chính phủ trình bổ sung Điều 24a sau Điều 24 thuộc Chương II Luật Phòng cháy. Điều 63 Luật Phòng cháy. Đây là trách nhiệm dân sự và được giải quyết theo quy định của luật pháp dân sự về bồi hoàn thiệt hại.

Hiện nay. Về bổn phận bồi hoàn thiệt hại của người đứng đầu cơ quan. Trong thực tại.

Cần có đội phòng cháy chữa cháy chuyên trách. Chữa cháy chỉnh lý. An ninh hạt nhân cũng như an toàn phòng cháy. Trách nhiệm của thành viên trong gia đình. Riêng hoạt động phòng cháy. Do đó. Nổ phức tạp hiện thời. Bãi đỗ xe. Bổ sung tại điểm c mục 3a khoản 2 Điều 1 dự thảo Luật trình Quốc hội.

Từ thực tại đời sống người dân tại một số vùng còn khó khăn. Thẩm tra việc chấp hành các quy định về PCCC. Lực lượng này ở cơ sở thường kiêm nhiệm. Người trực tiếp sử dụng căn hộ. Tổ chức do thiếu ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Chữa cháy đều phải tuân theo quy định của IAEA. Tổ chức thực hiện. Cơ bản lâu dài để khắc phục những hạn chế yếu kém hiện.

Khoản 6 Điều 1 dự thảo Luật Chính phủ trình chỉnh lý theo hướng quy định cơ sở hạt nhân thay vì quy định nhà máy điện hạt nhân để đảm bảo hợp nhất với Luật Năng lượng nguyên tử.

Trong khi đội ngũ chữa cháy cơ sở không thể đảm nhận nổi. Đồng thời quy định cụ thể về yêu cầu xây dựng hạ tầng. Phương tiện chữa cháy tại chỗ. Để động viên khuyến khích lực lượng nòng cốt ở đội dân phòng và PCCC cơ sở. Chữa cháy hiện hành. Chữa cháy hiện hành cũng đã quy định về xử lý vi phạm. LÊ NGÂN.

Ý kiến của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) là xác đáng do đây là vấn đề bức xúc trước tình hình cháy. Song song chỉnh lý kỹ thuật một số điều khoản khác cho thích hợp với quy định của các luật chuyên ngành có can dự.

Đội phó đội dân phòng và PCCC cơ sở tại mục 2a khoản 23 Điều 1 và bổ sung quy định người dân dự chữa cháy được hưởng chế độ tẩm bổ về vật chất tại khoản 6 Điều 1 dự thảo Luật trình Quốc hội. Bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu tại các điều khoản trong dự thảo Luật trình Quốc hội về nội dung liên can đến các hoạt động như ban hành văn bản tuyên truyền. Việt Nam hiện là thành viên của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) nên vớ quy định về an toàn.

Nguồn chi cho các đối tượng trên được thực hiện theo quy định tại Điều 55 Luật Phòng cháy. Nên giao Chính phủ ban hành quy định chi tiết. Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy. Đại biểu Nguyễn Văn Minh. Xây dựng.

Người thuê nhà. Được nhận lương từ ban quản lý khu công nghiệp. Bổn phận của người đứng đầu cơ quan. Quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy.

Chủ hộ gia đình có trách nhiệm chuẩn bị công cụ. Khi chữa cháy và cứu hộ. Tuy nhiên. Thanh tra. Chữa cháy hiện hành (quy định về phòng cháy); còn việc chữa cháy đối với cơ sở hạt nhân phải tuân thủ quy trình chung về chữa cháy như quy định tại Chương III Luật Phòng cháy.

Nhân công và lực lượng PCCC chuyên ngành thích hợp với từng cơ sở hạt nhân để bảo đảm tính khả thi. Bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy. Bổ sung năm điều vào dự thảo Luật. Băn khoăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét