Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Quốc hội bàn mới nhất thảo dự thảo Luật PCCC sửa đổi.

Đó phải là một số dễ nhớ và hợp nhất trên toàn quốc. Dẫn chứng vụ việc đau lòng tại vụ chìm tàu Cần Giờ cách đây không lâu. Hơn nữa mức độ xảy ra cháy. Khu vực rất khác nhau. Cơ sở… tồn tại trước khi Luật có hiệu lực là vấn đề rất phức tạp.

Thành ra các đại biểu kiến nghị cần có quy định rõ cụ thể lộ trình chuyển đổi. Theo đại biểu Nguyễn Mạnh Cường. Liên quan đến chính sách hỗ trợ đối với lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở.

Hiện mỗi lĩnh vực một số. Trong trường hợp này quy định thế nào. Nên chăng ban soạn thảo cần đưa quy định theo cấp nhà. Đồng tình ý kiến này. Thành ra đại biểu yêu cầu nên quy định theo hướng có chính sách hỗ trợ cho đối tượng trực tiếp dự chữa cháy tại chỗ và quy định hợp nhất mức chi.

Trương Minh Hoàng (Cà Mau) cho biết. Công cụ chữa cháy tại chỗ. Khi hiểm họa xảy ra người dân hoang mang không biết gọi vào số điện thoại nào để khoảng sự hỗ trợ. Để xử lý được chắc chắn sẽ có nhiều cơ sở phải di rời.

Nhiều quan điểm cho rằng quy định hỗ trợ thẳng tính cho lực lượng dân phòng như dự thảo là thiếu khả thi vì sẽ làm tăng gánh nặng cho ngân sách. Đại biểu Trương Minh Hoàng (Cà Mau) cho rằng hiện nhiều gia đình tuy một nhà nhưng có tới vài chủ hộ do ở ghép. Vấn đề này cần giao cho Chính phủ xử lý.

Ngoại giả. Đại biểu Nguyễn Văn Minh (Bắc Kạn) cho rằng. Đường hầm và công trình khai hoang khoáng sản. Việc quy định trách nhiệm chủ gia đình. Ông Minh cũng cho rằng các công cụ ở đây là gì? Không phải gia đình nào cũng làm được. Về xử lý các công trình không đảm bảo an toàn PCCC.

Kho tàng và các khu vực được xây dựng trước khi Luật PCCC 2001 có hiệu lực. Có sự hợp nhất chung. Một trong những điểm để ý được nhiều đại biểu quan tâm đó là quy định về việc chủ hộ gia đình có nghĩa vụ chuẩn bị công cụ. Ông Cường nhấn mạnh. Bởi đây là vấn đề khắn khít hệ trọng tới quyền lợi của các chủ doanh nghiệp.

Công trình ngầm. Đại biểu Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) băn khoăn và yêu cầu cân nhắc quy định này làm sao để khai triển có hiệu quả chứ không phải quy định xong mà không thực hành được. Về công tác quản lý nhà nước về PCCC cũng được nhiều đại biểu đề cập.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường. Cấp vị trí của căn hộ đó. Nên chăng cần luật hóa một số điện thoại để bất cứ sự cố gì cũng có thể gọi đến đây và cơ quan này có bổn phận báo cho các đơn vị can dự. Các điều kiện cấp thiết phục vụ chữa cháy.

Một số vấn đề về phòng cháy đối với công trình cao tầng. Về phòng cháy đối với chợ. Cá nhân chủ nghĩa trong việc nâng cao hiểu biết PCCC là cần thiết.

Quỳnh Hoa. Xử lý các công trình. Nguồn kinh phí đảm bảo. Tuy nhiên quy định như dự thảo thiếu khả thi. Nổ tại mỗi địa phương. Về hoạt động kinh doanh dịch vụ phòng cháy.

Trung tâm thương nghiệp. Công trình trên mặt nước. Bởi thế nếu phải giao cho địa phương nên giao cho Hội đồng nhân dân quyết định chứ không giao cho UBND.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét