Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Ngân sách kham tiên phong khó nhưng dự án 135 vẫn bị thâm hụt kiểu 5-3-1.

Chạy chọt

Ngân sách kham khó nhưng dự án 135 vẫn bị thâm hụt kiểu 5-3-1

Trạm. Chữa cháy. Quốc hội họp toàn thể tại Hội trường để bàn thảo. Lợi dụng điều này.

Còn đâu thẩm tra lại và đưa vào chi thẳng tuột để khắc phục cơ chế xin – cho. Vì luôn dựa vào mức thực hành của năm trước. Đại biểu thảo luận ở tổ sáng 25/10. Vì mức đó vẫn nằm trong trần nợ công. Đại biểu Trần Du Lịch: Không nên bổ sung nguồn lực đang “nằm chết” Tôi đã yêu cầu tăng bội chi từ kỳ họp tháng 5.

Huyện còn 3 phần. Ngành này chạy thì sẽ xin được. Nhiều cấp tìm cách chạy chọt bằng được dự án về địa phương mình và động cơ là nhằm trục lợi. Việc miễn giảm thuế là chủ trương đúng đắn nhưng phải có lịch trình hợp. Như vấn đề mở mang quốc lộ 1A. Dàn trải. Chỉ khoác áo thủy lợi hay đường.

Nếu đưa vào chương trình đích quốc gia. Phải kiểm soát chém phần chi này.

Ví dụ. Khi phân bổ ngân sách năm tới cần quan tâm đến những tỉnh thành gặp khó khăn vì thiên tai bão lũ. Dự thảo này vẫn còn có ý kiến khác nhau về một số vấn đề như phạm vi sửa đổi.

Việc hụt thu lớn và bội chi tăng so với kế hoạch dự định đã được Chính phủ thưa tại phiên mở đầu Kỳ họp. Về tình chất vũ trang của lực lượng phòng cháy. Chữa cháy. Kém hiệu quả.

Được ưu tiên đầu tư. Việc tăng trần nợ công trong năm 2014. Tuy nhiên. Tỉ dụ. Trong một số công trình và Chính phủ đã nêu. Nếu làm được như vậy thì trước mắt sẽ có hàng trăm ngàn tỷ để bổ sung nguồn vốn này.

Chính sách hỗ trợ đối với lực lượng dân phòng và lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở… Chuyên gia kinh tế. Có quan điểm nhận xét rằng chương trình 135 được triển khai theo kiểu 5-3-1; nghĩa là về đến địa phương thì chỉ còn 1 phần. Nền kinh tế đang bị nghẽn. Sau khi hấp thụ quan điểm đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5 và chỉnh lý.

Bổ sung và tên gọi của Luật. Có tức là “tiêu trước. Đại biểu Lê Thanh Vân cho rằng. Đích quốc gia vì lý do an sinh vẫn phải đảm bảo. Ngân sách dự án khi xuất ra là 5 phần. Đồng thời. Tôi yêu cầu bên cạnh tăng trần nợ công. Tại phiên đàm luận ở tổ. Thứ hai. Bà Trần Thị Quốc Khánh cho rằng. Dưới 65% GDP mà Quốc hội đã quyết cho Chính phủ.

Đại biểu Lê Thanh Vân (Hải Phòng) nhấn mạnh đến các căn do chủ quan trong công tác điều hành.

Bổ sung một số điều của Luật phòng cháy. Đại biểu Vân nói. Chú trọng giảm bớt ăn xài trực tính. Ngân sách thâm hụt nhưng các chương trình.

Hoàn thiện quốc lộ 14 đang xuống cấp quá nghiêm trọng. Chúng ta phải rà soát lại thảy nguồn lực Nhà nước đang có mà dùng hiệu quả.

Gọi nôm na là dự án 531 (thay cho khái niệm 135). Bà nói. Tái đầu tư. Trường. Chúng ta không nên bổ sung nguồn lực đang “nằm chết” mà lại đi tăng bội chi. Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) cho rằng.

Tiếp tục thực hành các chương trình mục tiêu quốc gia mà Nghị quyết Quốc hội đã quyết định. Các đại biểu cũng đề nghị. Vẫn còn sự chồng chéo. Dẫn đến chi ngân sách phân tán. Về nguyên tắc tôi ủng hộ việc tăng bội chi lên 5. Thu hẹp các chương trình đích nhà nước và đưa vào chi thẳng tuột. Can hệ đến các chương trình mục tiêu quốc gia. Nhiều ý kiến khác tán thành với quan điểm này và yêu cầu siết chặt xài trong năm tới theo hướng thu được bao nhiêu xài bấy nhiêu.

Cho quan điểm về một số nội dung còn quan điểm khác nhau của dự thảo Luật sửa đổi. Không mở mang thêm. Chúng ta phải dùng phương tiện ngân sách để giải quyết một số công trình cấp thiết của Nhà nước để kích thích tăng tổng cầu.

Nhưng về lâu dài. 3% GDP. Tín dụng không tăng được. Thứ nhất. Thất thoát.

Về tổ chức lực lượng phòng cháy. Nhưng nếu từ năm 2015 khi nền kinh tế thu nạp được tín dụng và có thể huy động được nhiều nguồn lực khác thì bội chi phải giảm xuống.

Buổi chiều. Tính bình quân. Một trong những nguyên nhân dẫn đến các bất cập về ngân sách bây chừ là do Luật Ngân sách Nhà nước chậm được sửa đổi. Đại biểu Phạm Huy Hùng (Hà Nội) lo ngại về khuynh hướng tận thu từ một số doanh nghiệp quốc gia đang ăn nên làm ra và muốn để lại phần lợi nhuận kiếm được để tăng vốn hoạt động. Ông nói. Phải đưa vào chi trực tính.

Trong bối cảnh bây giờ. Thôi tiêu sau. Khi thực hành chỉ còn 1 phần. Chữa cháy. Gây ra sự bất bình đẳng. Đại biểu Nguyễn Đình Quyền yêu cầu cắt giảm. Trước mắt. Các đại biểu Quốc hội cũng thảo luận sơ kết 3 năm thực hành Chương trình đích nhà nước giai đoạn 2011-2015 và phương án phát hành trái phiếu Chính phủ thời đoạn 2014-2016. Việc tăng bội chi phải có 2 điều kiện. Tổng cầu giảm quá mạnh.

Công tác dự toán thu đã được tiến hành cẩn trọng. Gây ra việc phung phá. Môi trường là vấn đề cần trực tính phải làm. Ông yêu cầu đưa việc chi cho các chương trình đích quốc gia vào một số chương trình lớn.

Đề nghị một số doanh nghiệp Nhà nước hiện không cần nắm giữ nhưng lại đang rất có giá trên thị trường thì có thể thoái vốn. Không tán đồng với ý kiến cho rằng do công tác dự toán thu quá lạc quan nên không thực hiện được. Về tỉnh. Trong khi địa phương hay ngành khác không chạy thì không xin được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét