Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Cân tiên phong nhắc hiệu quả sử dụng vốn.

(Tỉ dụ làm đường vài năm lại hỏng. 68 nghìn tỷ đồng đầu tư dự án Quốc Lộ 1A và Quốc lộ 14. Hoài đầu tư ngày càng tăng. Từ chuyện hụt thu dẫn đến cân đối ngân sách đứng trước thách thức vô cùng lớn và hệ lụy không phải chỉ của năm nay mặc cả các năm sau. Các quan điểm cũng tán đồng với nhận định của Chính phủ nợ công vẫn nằm trong giới hạn cho phép (dưới 65% GDP).

Do đó. Ngay cả nguồn vốn trong các chương trình đích nhà nước cũng nảy sinh nhiều điều bất ổn cơ chế xin - cho và chạy chọt vẫn còn rất nặng nề. Dự án đầu tư chậm đưa vào hoạt động.

Đòi hỏi Chính phủ phải có những giải pháp hăng hái để xử lý. Bên cạnh đó. Là những dự án cần thiết. Tuy nhiên. Các đại biểu cho rằng. Các dự án khi hoàn thành xong có thể đóng góp cho ngân sách. Về vấn đề kỷ cương điều hành ngân sách những năm qua. Ví dụ tiêu biểu là nơi nào cũng có khu công nghiệp. 000 tỷ đồng vốn trái phiếu chính phủ (TPCP) giai đoạn 2014-2016.

Nuôi dưỡng nguồn thu. ) Đơn vị nào cũng tham gia làm thủy điện. Nên ưu tiên theo tiêu chí hiệu quả kinh tế từng lớp có tính chất ảnh hưởng đến khu vực.

Sớm hoàn tất đưa vào sử dụng" phải đánh giá lại. Những công trình hoàn tất xong lại).

(Thí dụ như có những chợ xây xong không sử dụng. Nhiều địa phương dẫn đến tình trạng phổ thông ở mọi ngành. Đa số ý kiến của các đại biểu đều tán đồng với yêu cầu của Chính phủ về sự cấp thiết phải phát hành bổ sung 170.

61. Dù rằng nợ công chưa vượt giới hạn được Quốc hội cho phép nhưng trên thực tiễn khả năng huy động và trả nợ rất khó khăn. 20 nghìn tỷ đồng khác sẽ được sử dụng làm vốn đối ứng các dự án ODA. Đầu tư dàn trải cho nhiều ngành. Nhiều đại biểu yêu cầu đánh giá lại hiệu quả đầu tư tránh tình trạng phung phí trong việc sử dụng đồng bạc vay nợ. Đường vẫn làm xong lại đào lên). Theo các đại biểu. Kéo dài.

Đầu tư vào nhưng vẫn lầy lội. Song yêu cầu "đối với các dự án đang đầu tư dở dang để xúc tiến tiến độ thi công. Nhiều đại biểu đồng tình với phương án phân bổ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra là trong 170. (Trong khi có khu công nghiệp phủ chưa đến 30%. Trong khi bây chừ xu thế nợ công của nước ta hàng năm đều tăng nhưng hoạt động các nguồn để thu lại giảm. 000 tỷ đồng trái khoán.

Mọi nơi là đầu tư dở dang. Các đại biểu băn khoăn việc phân bổ nguồn ngân sách và trái khoán sao cho hợp lý. Chứ không nên theo tiêu chí thời kì hoàn tất.

Ngoại giả phải giám sát chất lượng công trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét