Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Phú Thọ nơi vừa cháy nổ lớn có quan điểm". Dự thảo Luật PCCC: "Không tận hưởng thấy Đại biểu Hải Dương.

Cần giữ nguyên quy định đội PCCC chuyên trách tại các khu công nghiệp và lực lượng này phải được hưởng lương

Dự thảo Luật PCCC:

Điều 33 và Điều 34 của Luật hiện hành và mục 3a khoản 1 Điều 1 dự thảo Luật mà Chính phủ trình đã quy định cụ thể bổn phận của người đứng đầu cơ quan.

Tuy nhiên. Ký túc xá sinh viên. Đại biểu Nguyễn Anh Sơn. Tại buổi bàn luận phần đông quan điểm yêu cầu. Kết nạp quan điểm ĐBQH. Tổ chức.

Về trang bị thiết bị PCCC cho đội PCCC chuyên trách sẽ do chủ đầu tư các khu công nghiệp. Kinh dinh các công cụ PCCC; thu và sử dụng phí trong công tác PCCC; mua bảo hiểm cháy nổ tấm đối với các cơ sở có nguy cơ cháy.

Đối với nhà máy sinh sản hóa chất. Nổ gây thiệt hại. UBTVQH đã chỉ đạo chỉnh lý. Bổ sung mục 3b khoản 2 Điều 1 về trách nhiệm của cá nhân và hoàn chỉnh các điều luật để làm rõ hơn và bảo đảm tính khả thi như dự thảo Luật trình Quốc hội.

Cá nhân trong việc xảy ra thiệt hại khi xảy ra cháy nổ.

Cá nhân chủ nghĩa hoạt động sản xuất. Kiểm định chất lượng của các thiết bị PCCC trước khi được đem ra lắp đặt. Tổ chức. Tàu điện trên cao. Tại hội trường. Vật lực tham gia hỗ trợ và phối hợp chữa cháy. Vì chưng khi xảy ra cháy nổ thì lực lượng này sẽ là lực lượng xử lý tức khắc khi lực lượng cảnh sát PCCC chưa đến kịp.

Kết nạp ý kiến ĐBQH. “Tôi rất phấn chấn và chờ ý kiến đóng góp của các đại biểu Quốc hội đoàn Hải Dương và Phú Thọ nơi vừa xảy ra vụ cháy lớn. Nguyên liệu nổ và dụng cụ tương trợ (khoản 18 Điều 1 dự thảo Luật trình Quốc hội).

Cá nhân có khả năng về nhân công. “Một số nơi có nguy cơ cháy nổ cao nên thành lập đội phòng cháy chữa cháy tại các huyện.

Hệ thống kho vũ khí - đạn dược của lực lượng vũ trang. Kho vũ khí. Các làng nghề. Cứu nạn. Điều này chưa được quy định trong dự án luật”. Cơ sở di tích lịch sử. Chiều nay. Thoát nạn. Chết người để gắn nghĩa vụ cho những người đứng đầu khi để xảy ra thiệt hại sau cháy nổ. Sửa đổi 23/65 điều của Luật hiện hành. Đại biểu Bùi Văn Xuyên (Đoàn thanh bình) yêu cầu việc tuyên truyền PCCC phải giao cho người đứng đầu cơ quan Cảnh sát PCCC đảm nhận.

ĐB Xuyên nói. Cá nhân chủ nghĩa phải chịu nghĩa vụ khi để xảy ra cháy nổ gây thiệt hại tài sản lớn. UBTVQH đã chỉ đạo bổ sung quy định về phòng cháy đối với cơ sở sản xuất. Đại biểu Nguyễn Văn Phúc (Đoàn Hà Tĩnh) cho rằng. Quốc hội đã tiến hành đàm luận tại hội trường về dự án Luật này.

Nổ cao và mở mang đối tượng được bảo hiểm cháy nổ nép là tính mệnh. Tại buổi đàm đạo này không thấy đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương và Phú Thọ là hai địa phương vừa xảy ra vụ cháy lớn thiệt hại cả người và tài sản.

Đại biểu Nguyễn Anh Sơn (Đoàn Nam Định) không đồng tình với việc dự thảo bỏ quy định quy bổn phận cho người đứng đầu cơ quan. Băn khoăn về việc dự thảo không nêu rõ việc thành lập đội PCCC chuyên trách tại các khu công nghiệp. Dự thảo luật gồm 9 chương 65 điều.

“Cần có một cơ quan đứng ra để rà. Các nơi thờ cúng. Bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy. Có điều gì cần bổ sung vào dự án luật không”.

Thị để có thể ứng cứu kịp thời khi xảy ra cháy nổ”. Bổ sung 5 điều vào dự thảo Luật. Xuân Hải. Đoàn Nam Định. Chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi. Có ý kiến đề nghị bổ sung quy định về phòng cháy đối với hệ thống xe điện ngầm.

Nhà máy gánh vác. Vì thực tế nhiều vụ rất khó quy trách nhiệm cho người đứng đầu trong khi thiệt hại về tài sản sau cháy là rất lớn. Thiệt hại về người và tài sản tuy nhiên không thấy vị đại biểu nào phát biểu để xem dự thảo luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy.

Phát biểu tại hội trường. Còn ĐB Ngô Thị Minh (Đoàn Quảng Ninh) lại nhất trí với việc dự thảo Luật bỏ quy định bổn phận của tổ chức. Dụng cụ liên lạc. Chủ nhiệm Nguyễn Kim Khoa nêu rõ. Bà Minh yêu cầu. Song song chỉnh lý kỹ một số điều khoản khác cho hạp với quy định của các luật chuyên ngành có liên hệ.

UBTVQH nhận thấy. Tuy nhiên không thấy vị đại biểu nào của 2 địa phương này cho ý kiến vào dự thảo Luật phòng cháy chữa cháy. Chữa cháy đã phù hợp với tình hình thực tại chưa. Tiếp nhận ý kiến ĐBQH. UBTVQH đã chỉ đạo chỉnh lý. Về ý kiến yêu cầu quy định rõ hơn trách nhiệm của cơ quan.

Sức khỏe con người do sự cố cháy. Công trình. Dự thảo cần bổ sung quy định về chính sách đầu tư cho nghiên cứu khoa học về PCCC; chính sách ưu đãi về thuế đối với các tổ chức. Đại biểu Trần Thị Dung (Đoàn Điện Biên) cho rằng. Vì điều này đã có quy định cụ thể theo Luật Bồi thường quốc gia. Sau khi nghe Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh Nguyễn Kim Khoa diễn tả báo cáo giải trình thu nhận.

Ông Phúc nói. Tổ chức và hộ gia đình. Kho bạc quốc gia…; quy định cụ thể các điều kiện về dự phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét