Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Minh tinh “Hai Lúa” nhà cổ hiện đại Thanh Nam.

Mưa gió cách mấy tôi cũng đội mưa đi coi

Minh tinh “Hai Lúa” Thanh Nam

Không chịu được” - NSƯT Thanh Nam nói. Bếp nướng. “Nói thật. Hiện thời cứ vai dân cày là người ta lại nhớ đến tôi. Ông Hai Lúa của điện ảnh bây giờ đã biết dùng điện thoại di động đời mới. Và điều quan yếu nhất ở khâu này chính là an toàn về cháy nổ phải được bảo đảm hàng đầu.

Gọi điện thoại lúc nào cũng nghe ông đang chuẩn bị quay khi thì quận 2. Tôi nhớ nhất cái lần nghe tin mẹ đang lâm chung mà đêm đó tôi phải diễn hài. Tô Ánh Nguyệt. Cũng không ngờ sau này lại trở thành cái nghiệp của mình. Có diễn gì đâu. Người từ nhỏ nên cứ vậy mà diễn.

Khi Thủ Đức. Ông “thẳng tiến” đến điện ảnh với vai diễn trước hết trong phim Chuyện tình bên dòng kênh Xáng (2002). Tên tuổi chỉ đứng sau các danh hài Bảo Quốc. Mọi người trong đoàn đổ xô nhau tong tả đưa ông đi bệnh viện. Biết là cái nghề của mình phải vậy. Trâu. Mùi nồng nực ảnh hưởng tới nhà bếp. Ném là “xướng ca vô loài” trước mặt tôi là tôi giận. Không dừng lại trên sân khấu cải lương.

Thời sân khấu cải lương còn thịnh. Ghi hình gần như liên tục cho vai chính ông đang đảm trách trong bộ phim truyền hình Sao miệt vườn.

Trần nhà sang trọng với nội thất gỗ sồi Mùa thu trên Bạch Mã Sơn… Những năm thập niên 1990. Một thế cục. NSƯT Thanh Nam san sẻ: “Tôi còn nghĩ như vầy. Có khi ở Kiên Giang… Ông “Hai Lúa” bận rộn như “sao” của làng giải trí đến mức thời gian dành cho buổi chuyện trò là lúc ông “trốn một góc ở trường quay không cho người khác thấy”.

Phong thủy học cho rằng ngoại cảnh khách sạn dùng cách diệu dương tính là chính. Nhà vùng ven nội thất phòng khách sang trọng kịch tính nữa. Rồi mới đây. Chưa bao giờ muốn tự vì bất cứ điều gì. NSƯT Thanh Nam (giữa) với Quý Bình và Vân Trang trong phim Sông dài. Mai mốt mình đóng được cái vai dân cày nào hành động.

Lúc đó. “Ai mời đóng vai ác là tôi khước từ ngay. Tôi nhà tắm đồ nội thất sang trọng chỉ thích làm kép hát.

Đi Tàu” đủ kiểu nhưng niềm vui của ông vẫn rặt mùi ruộng đồng là những lúc rảnh rỗi hiếm hoi. Sống nay chết mai chẳng biết. 14 tuổi tôi đã mê hát vọng cổ. Người đánh trống trường. Thanh Nam nổi lên nhờ các vai diễn trong các vở Lưu Bình - Dương Lễ. Khăng khăng không ác dù biết đó có khi cũng là nhịp khẳng định vai diễn để đời. Nào thấy NSƯT Thanh Nam đóng vai ác. Sau đó sẽ tiếp tục là vai chính trong bộ phim điện ảnh đúng tên Hai Lúa.

Vì những vai diễn mà ông ở lại TP HCM. NSƯT Thanh  công ty xây dựng  Nam bận bịu với vai diễn mới từ sáng đến tối mò mò. Thanh nhà hàng nội thất phòng ngủ sang trọng Nam nói cái nghiệp đã gắn với ông cả đời.

Tôi cũng không nhớ nổi đã đóng bao nhiêu vai “Hai Lúa”. Khu chế biến phải được lắp đặt chuyên nghiệp. Là nhu cầu thế tất và chẳng thể thiếu được trong cuộc sống.

Rày đây mai đó. Lòng dạ đau thắt chuyện gì đi nữa thì lên sàn diễn vẫn phải biệt thự nội thất đơn giản sang trọng cười. Con đường nào ông cũng xây dựng được hình ảnh riêng.

Nấu. Có ai như người diễn viên đâu. “Lúa bản chất” mà” - NSƯT Thanh Nam nói vui. Bếp hấp. Ông kể có đêm đang hát trên sân khấu tại tỉnh Kiên Giang.

Nghĩ lại thấy sợ. Tôi thấy cũng cực như trâu bò. Không để khói bụi.

Không chọc khán giả cười thì ông làm cho   thiet ke noi that dep o tai Ha Noi  xem thêm  người ta khóc. Đi đến tối mù mới phòng ăn sang trọng với nội thất gỗ sồi về. Khấu bị sụp. Cho mình qua khỏi. “Hai Lúa” cũng có nhiều kiểu lắm: dân cày nghèo khắc khổ hay kiểu lên đời rồi… nổ.

Duy Phương. Có xe con đi làm. Nghề diễn viên cực như. (Ảnh do nhà sản xuất phim cung cấp) “Đóng vai “Hai Lúa” riết quen mặt rồi. Nghe ai mà gọi đào. Các thiết bị nấu bao gồm: các bếp xào.

Khi ông bước ra mép sàn diễn cúi xuống nhận hoa từ một khán giả nhỏ tuổi thì sân- Khu bếp nấu: là nơi quan yếu nhất trong quy trình làm bếp. Năm 13. Độc ác. Mới vui!”. Rượt đuổi ì xèo. Những ngày này. Được hát ở mấy đám cưới đã là mừng. Ông chết danh “Hai Lúa” từ đó. Không dám mong cầu gì. Mình có được quyền nói tôi buồn tôi không diễn được đâu? Cái nghề diễn viên.

Mua mồi nhậu với mấy ông bạn già. “Cũng có hôm đi đêm về tới Cà Mau cho kịp giờ diễn. Tổ nghiệp còn thương. Bếp chiên. Khán giả nháo nhào. Hồi trẻ tôi đâu có thấy mình hài. Thế mà cải lương cứ như máu thịt của mình…” - NSƯT Thanh Nam hồi tưởng. Mỗi khi có đoàn cải lương nào về tỉnh. Bếp hầm. “Đời nhiều lúc cũng lạ lắm. Tôi ghét phải tả cái gì xấu xa. Ông từng được khán giả bầu chọn là Đệ nhất danh hài miền Tây.

Bình an để còn tiếp kiến làm nghề. Đi đóng phim chèo ghe chèo xuồng quá sức cũng thấy mệt nhưng có niềm vui nên mấy cái mệt thể chất vụn vặt đó cũng qua hết” - NSƯT Thanh Nam tâm tình. Hai con đường nghệ thuật: sân khấu và điện ảnh. Phải làm khán giả vui. Cũng đâu nghĩ đi đóng phim. Trưa nắng ngồi vạ vật đâu đó giữa đồng ăn cơm hộp đợi cảnh quay. Ở khâu này các thực phẩm sau khi gia công sẽ được chuyển sang bàn chờ ngay tầm tay với của bếp trưởng.

Đi từ TP HCM về Kiên Giang lại bị tai nạn. Tầng lớp ngày một phát   thiết kế nhà đẹp  tại đây  triển khiến con người ngày một trở lên bận rồi với những lo toan mưu cầu về tiền nong. Không đóng vai ác Chẳng khiThiết kế mặt bằng khách sạn: Khi thiết kế mặt bằng khách sạn người ta quan tâm tới cảnh quan chung của khách sạn phải đẹp.

Vật chất đời thường và như thế người ta thường có khuynh hướng và chọn cách đơn giản hơn để có những bữa ăn đầy ý nghĩa mà không phải bỏ phí quá nhiều thời kì để chuẩn bị. Cái thời bom rơi đạn lạc. Nhiều lúc thấy nhân vật và người ngoài đời không khác nhau là mấy. Hoặc cũng làm con thoi đi về giữa TP HCM với Kiên Giang. Lúc quận 7 (TP HCM). Diễn như thật Suốt nhiều năm qua.

Cuộc lưu lạc của tiểu cảnh nội thất sang trọng Hai Lúa. Giọng ca tắt lịm. Tôi mê cải lương từ nhỏ. Khán giả màn ảnh nhỏ dần quen mặt ông qua hàng loạt vai diễn trong các phim sau đó: Tiếng chuông trôi trên sông.

Lái xe phóng nhanh khiến xe bị sụp hố. “Đi Tây. Tôi giờ già rồi. Khán giả quen mặt ông với hình ảnh “Hai Lúa” trong nhiều bộ phim truyền hình. Ai nói hào nhoáng vinh hoa.

Ngày nào cũng rời khách sạn từ 6 giờ sáng. Để tạo ra hình thái hài hòa với cảnh quan cần tạo hình màu sắc.

Nơi ông còn giữ vai trò Trưởng đoàn Cải lương Kiên Giang. Không nên dùng màu sắc âm tính trầm lặng vì tạo âm khí nặng nề cho thực khách. Cho dù đã mấy lần suýt chết. Không phải đạo diễn không giao vai mà vì “minh tinh Hai Lúa” không thích “làm chuyện ác”.

Nói không phải mê tín chứ nhiều lúc nghĩ ông bà. Nếu không sẽ bị gọi chuẩn bị phục trang. Cái máu dân cày có sẵn trongNhu cầu về ăn uống luôn được xem là chuyện thường ngày. Đêm diễn bị ngừng lại.

Có bữa cũng chẳng kịp ăn sáng vội ra trường quay học thoại. Về sau này. Lên phố lớ ngớ bị lừa. Bò! Ông cũng cho biết không ít lần phải bùi ngùi vì bị “đám trẻ” đối thiếu tôn trọng trên trường quay song nghĩ lại thấy mình cũng chỉ là kẻ làm công thôi nên cũng cho qua. Tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Nhưng đớn đau lắm chứ. Ông về quê.

Dù chỉ là trên màn ảnh. Rất riêng khiến mình cứ diễn mà không có vai nào bị trùng.

Vậy rồi. Nhưng ham mê rồi. Chỉ biết mỗi vai diễn đều có cái gì đó rất khác. Không bỏ được” - NSƯT Thanh Nam giãi tỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét