Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Những tận hưởng cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới.

Hiện công ty Dockwise của Hà Lan đang sở hữu Blue Marlin

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Do quá kềnh càng nên nó rất khó khăn trong việc chuyển di Đây là cỗ máy minh chứng cho trình độ cơ khí của người Đức, khi họ đã sáng tạo được một “quái vật” với công suất khai khẩn và sức mạnh khủng khiếp.

000 tấn. Thực thụ nó như một chiếc thang máy nối hai kênh đào Theo thống kê thì kinh phí để người ta xây dựng chiếc cầu thang máy đường thủy này lên tới 84,5 triệu bảng

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Máy khoan TBM lớn nhất được chế tác năm 2005 có đường kính lên đến 15m được dùng cho dự án ngầm ở Marid ( Tây Ban Nha). 000 m³/h (tương đương 50. Mỗi bánh xích bao gồm 57 nức, mỗi mắt xích nặng 900 kg

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Sau khi bơm nước ra, phần bị chìm sẽ nổi lên cõng hàng. Hiện tại, cỗ máy này đã có nhiều biến đổi nhưng chức năng và nhiệm vụ của nó vẫn được giữ nguyên theo thời kì. Trong đó, Caterpillar 797 có chiều dài 15,24 mét, rộng 9,5 mét, cao 7,3 mét và khả năng chở tới 400 tấn hàng

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

200 tấn. 00 mét, tàu rộng tối đa 40 mét, diện tích không gian sàn tàu 132 x 40 mét. Dù rằng có thể tự di chuyển, nhưng quãng đường xa nhất mà Bagger 293 từng đi chỉ khoảng 22 km khi phải chuyển từ mỏ Hambach sang mỏ Garzweiler vào năm 2001

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Với chiều dài 502 m, nó được mô tả như là tháp Eiffel đặt nằm. Một gàu xúc của cỗ máy này tương đương với kích tấc của hai chiếc xe buýt chở học trò ở Mỹ, nó có thể xúc được 295 tấn đất đá chỉ trong một lần. Nó hoạt động ở tiểu bang Ohio trong khoảng thời gian 1969 – 1991

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Overburden Conveyor Bridge F60 nhìn toàn cảnh Với tổng cộng 760 bánh xe trên giá chuyển hướng toa, tốc độ tối đa 13 m/phút (0,78 km/h) và tốc độ hoạt động là 9 m/phút (0,54 km/h).

Nhưng lại mang tính nghệ thuật cao Tuy việc xây dựng ban sơ của cây cầu này mang mục đích liên kết 2 kênh đào, nhưng với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng,… Do đó, cây cầu hiện lại hoạt động ở lĩnh vực tiêu khiển mạnh hơn cả mục đích liên lạc. 000 tấn

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

400 tấn, cỗ máy này được hỗ trợ bởi một hệ thống thủy lực đặc biệt với độ chính xác cao, có nhiệm vụ giữ cho nó luôn thăng bằng. Cỗ máy cao 96 m, dài 225 m và nặng 14. Blue Marlin chạy tốc độ 15,5 knot (khoảng 28km/h), với công suất 4

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Clip điểm mặt những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới:  Tôn Văn (Theo Báo Đất Việt). Cỗ máy này từng đạt công suất hoạt động tối đa với mức sản lượng 29.

Ngày này cỗ máy này vẫn giữ nhiệm vụ chuyên chở hoả tiễn và tàu con thoi  Overburden Conveyor Bridge F60  F60 là cỗ máy dùng trong việc vỡ hoang than đá ở Đức

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Trong điều kiện hoạt động, nó nặng 13. 600 tấn. 000 tấn đất đá), ngang bằng với khối lượng kích tấc của một sân bóng đá với độ sâu 7-8 mét

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Cỗ máy này được dùng nhiều trong các mỏ than Với giá trị 25 triệu USD trong năm 1969, tương đương 157 triệu USD ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cỗ máy này chỉ được dùng ở những mỏ lớn vì năng suất làm việc của nó tương đương với hàng ngàn công nhân phối hợp với hàng trăm cỗ máy khác nhau mới có được. Một trong bốn bánh xích của cỗ máy Được chế tác lần trước hết vào năm 1965 với giá 14 triệu USD

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Vì có chiều cao 60 mét nên cỗ máy này thường được gọi tắt là F60. Thiết bị TBM loại nhỏ có đường kính 5m có tổng trọng lượng lên tới 720 tấn và có tổng chiều dài 140m. Các tua thăm quan trong vòng một tiếng được cập nhật gần đây nhất cho thấy, giá vé thăm quan cho người lớn lên đến 7,95 bảng và 4,95 bảng cho con trẻ

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Self-propelled Modular Transporter   Scheuerle SPMT là một cỗ máy tải kiểu tự hành. Và phía một bên chân trụ  Falkirk Wheel  Falkirk Wheel là cầu thang máy nổi danh và độc đáo nhất của thế giới.

Blue Marlin  Tàu Blue Marlin hạ thủy vào năm 1999, là con tàu chở hàng siêu trọng lớn nhất thế giới

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Bucket Wheel Excavator  Bucket Wheel Excavator hay còn được biết đến với cái tên Bagger 293, là cỗ máy xúc với bánh cánh gàu đồ sộ do người Đức sản xuất.

500 tấn, chiều cao tối đa tương đương tòa nhà 22 tầng. Đặc biệt, nhờ khả năng tách và kết nối nhan chóng như các toa tàu xe lửa khiến cho cỗ máy này có tính cơ động rất cao

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Cỗ máy này có chiều dài 114 mét và đường kính 15,2 mét.

500 kW. Tuy nhiên, để đưa vào sử dụng hiệu quả tại các mỏ hệ thống đường xá phải tương đối tốt, nếu không xe không chịu nổi sức nặng của cỗ máy chuyên chở khổng lồ này

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Đó là một kết cấu với hàng chục bánh xe được điều khiển bằng máy tính và có thể hoạt động độc lập. Thậm chí cỏ thể dùng để vận chuyển tàu ngầm  Crawler-   Transporter  Xe vận tải chạy bánh xích của NASA với chiều dài 39,9 mét; rộng 34,8 mét và cao 6,1 mét; tốc độ tối đa là 3,2 km/h. Đặc biệt, việc xếp hàng lên tàu cũng khá phức tạp vì không có cần cẩu nào có thể nhấc những đơn hàng “khủng” được chiếc tàu này chuyển vận

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Falkirk Wheel được đưa vào hoạt động từ năm 2002 cho đến nay, nó là điểm cuộn khách du lịch hàng đầu của Scotland. Caterpillar 797  Tunnel Boring Machine  Lĩnh vực khoan hầm đã có một lịch sử phát triển lâu đời, và vào những năm cuối thế kỷ 20 công nghệ thi công hầm đã có một bước phát triển nhảy vọt khi máy khoan hầm toàn thiết diện TBM (Tunnel Boring Machine) ra đời và được dùng rộng rãi.

Việc chuyển hàng cũng theo một nguyên tắc đặc biệt là bơm nước vào tàu, khiến phần sàn boong tàu chìm xuống gần 20 mét

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Falkirk Wheel được sử dụng nhiều để tham quan nhiều hơn những tính năng khác Là cây cầu hoàn hảo về thiết kế cũng như xây dựng, hiện nó đã trở nên cây cầu xoay trước nhất và độc nhất vô nhị của thế giới. Hiện nay, nó được dùng để vận chuyển các tàu vũ trụ con thoi từ khu lắp ghép ra bệ phóng. Xe dài 40 mét, rộng 35 mét và có khả năng chuyển vận những công cụ kỹ thuật lên tới 6

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Mỗi chiếc SPMT lại có thể kết nối với một chiếc khác, bình thản trở thành một cỗ máy lớn nhất trên thế giới. Blue Marlin đang vận chuyển một trong những đơn hàng của mình Chiều dài của Blue Marlin là 173. Từ đó, hàng sẽ được đưa hoặc kéo vào sàn khi đang nửa chìm, nửa nổi

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Tuy nhiên, bản chất nó chỉ là một cây cầu hoạt động như chiếc thang máy, kết nối 2 kênh đào Forth Clyde và Union. Tốc độ di chuyển của Bagger 288 là 10 m/phút. Bánh chứa cánh gàu có đường kính 21,3 m với 20 chiếc gàu, mỗi chiếc chứa được 15 m3 đất

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Do đó, cần phải thiết lập đường ray, dùng “mẹo” trượt “hàng” vào tàu. SPMT   có khả năng cơ động cao Một SPMT lớn nhất từng được ghi nhận có số bánh xe lên đến 208 bánh xe dùng để chuyển vận các thiết bị xây dựng cho một số đường hầm hoặc công trình lớn. Nó được đóng tại nhà máy Hyundai ở Hàn Quốc, tải trọng 110

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Với trọng lượng tổng cộng 2. NASA đã chế tạo phương tiện chuyển vận đặc biệt này, với tên gọi crawler-transporter (xe tải bánh xích), ban sơ được chế tác để tải tên lửa Saturn V và Saturn IB. Xe siêu tải trọng T1-272 Tại các mỏ lớn phải cần đến những chiếc xe vận tải đồ sộ thì Caterpillar 797 là tuyển lựa tối ưu. Máy TBM cỡ nhỏ Herrenknecht EPB Shield S-300 là cỗ máy khoét hầm lớn nhất, "ngốn" đất mềm giống như một con sâu máy khổng lồ.

Với trọng lượng gần 13. Máy TBM cỡ lớn Herrenknecht EPB Shield S-300 TBM không còn là một thiết bên bị lẻ mà đích thực có thể ví như một công xưởng sản xuất. The Big Muskie  Chiếc cần cẩu khổng lồ này rộng 46 m, cao 67,7 m và dài 148,4 m, thuộc sở hữu của Công ty Than Miền Trung Ohio (trước đây là một bộ phận của Điện lực Mỹ). Khả năng tiêu thụ năng lượng của cỗ máy này tương đương một đô thị nhỏ Tổng công suất của các động cơ vận hành Bagger 293 lên tới hàng chục MW, tương đương với lượng tiêu thụ năng lượng của một thành thị nhỏ.

Nó có hệ thống tự lái và được xếp vào dạng xe đi trên mặt đất, dù thực tại là nó đi xuyên đất. Gàu xúc của The Big Muskie   Caterpillar 797  Caterpillar 797 hay Liebherr T1-272 đều là những xe tải chuyên dụng tại các mỏ khẩn hoang lớn.

Dù chiếc thang máy không còn là vấn đề xa lạ, tuy nhiên khi nói đến cầu thang máy đường thủy thì khiến cho nhiều người phải tò mò. Khi được hoàn tất, đây là cỗ xe tự hành lớn nhất thế giới trước khi đánh mất vị trí năm 1978.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét