Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Chính phủ Nam Sudan đồng ý ngừng khá là hot bắn với phe nổi dậy.

Theo liên hợp Quốc (LHQ)

Chính phủ Nam Sudan đồng ý ngừng bắn với phe nổi dậy

12 từ tay phiến quân - Ảnh: Reuters Trước đó. Huỳnh Thiềm. Các lãnh đạo kêu gọi thủ lĩnh phe nổi dậy. Những vị này tuyên bố sẽ không chấp nhận việc lật đổ chính quyền ở Nam Sudan.

Cựu Phó tổng thống Riek Machar đưa ra cam kết hao hao. Mỹ và LHQ đã xúc tiến đưa lực lượng vào Nam Sudan đối phó với cuộc xung đột đang ngày một lan rộng. Đụng độ giữa quân chính phủ và phe nổi dậy bắt đầu hôm 15. Salva Kiir (trái) gặp Tổng thống Kenya. 000 người được cho đã bỏ mạng trong các cuộc giao đấu giữa quân chính phủ và những người ủng hộ ông Machar.

Đã hoan nghênh quyết định trên của Tổng thống Salva Kiir. 2013 - Ảnh: Reuters Các lãnh đạo Đông Phi đang tham dự cuộc họp tại Nairobi. Binh lính chính phủ Nam Sudan giành lại thị trấn Bor ngày 25

Chính phủ Nam Sudan đồng ý ngừng bắn với phe nổi dậy

12. Ông Uhuru Kenyatta tại thủ đô Juba ngày 26. 000 người đã phải rời bỏ quê nhà.

Thủ đô Kenya nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị ở Nam Sudan. Tổng thống Nam Sudan. Quân đội Mỹ đã quyết định điều lính thủy đánh bộ và tàu bay để ngăn chặn tình trạng bạo lực đang gia tăng ở Nam Sudan.

Ít ra 100. 12 sau khi Tổng thống Kiir kết tội ông Machar mưu mô bạo động. Với khoảng 60. 000 người tìm tới trú ẩn tại các trại của LHQ ở Nam Sudan. BBC cho hay các cuộc hội thoại giữa các lãnh đạo Đông Phi tại Nairobi diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Kiir gặp gỡ các nguyên thủ Kenya và Ethiopia tại Nam Sudan. Hơn 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét