Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Nhà mạng thầm lặng thu hàng trăm tỷ đồng vui vui của thuê bao.

Thì họ đang dồn về túi những khoản tiền không nhỏ từ các dịch vụ lẳng lặng hoạt động trong những chiếc sim bán ra hàng ngày

Nhà mạng âm thầm thu hàng trăm tỷ đồng của thuê bao

Đại diện Vinaphone không đưa ra bình luận nào về kết luận của Thanh tra Bộ. Trong khi các doanh nghiệp không ngừng kêu lỗ dịch vụ 3G với khách hàng cũng như cơ quan quản lý. Ứng dụng tích hợp sẵn trên sim. Hai mạng nhỏ đang hoạt động là Vietnamobile và Gmobile cũng thuộc diện thanh tra và có chung một số sai phạm trong việc nạp sẵn tiền vào trương mục sim chưa đăng ký thông báo hoặc không hủy sim chưa kích hoạt sau 72 giờ đăng ký.

Công tác kiểm tra. Không có thông báo cảnh báo và cũng không để người dùng công nhận đồng ý hay không dùng dịch vụ. Anh Quân. Đạt doanh thu gần 150. Thu tiền của người dùng mà không thông tin rõ ràng.

Viettel cũng tích hợp trên SIM phần mềm Viettel Plus với những bất cập hao hao nhưng ít không ghi doanh thu của nhà mạng từ hoạt động này. Đại diện Chánh Thanh tra Bộ cho biết trước mắt chưa kết thúc cung cấp dịch vụ đối với các phần mềm. Tin không được cung cấp dịch vụ. B ộ 3 thống lĩnh thị trường Viettel.

Vinaphone cũng phải trả 700 triệu đồng cho khách. Doanh nghiệp phải minh bạch. Cựu lãnh đạo một nhà mạng nhận định chuyện cài thêm ứng dụng tính phí mà không thông báo cho người dùng là điều rất thất thường. Không những kín tiếng trong việc thu tiền người tiêu dùng. Còn lại hơn 78. Ông san sớt. Các doanh nghiệp viễn thông lớn đều có sai phạm về việc quản lý dịch vụ nội dung trên sim di động.

Theo một chuyên gia viễn thông. MobiFone đã hợp tác với 17 công ty cung cấp dịch vụ nội dung (CSP) để cung cấp 2 ứng dụng SuperSIM và LiveInfo. Vị này cũng nhận định doanh nghiệp viễn thông không đợi mong nhiều vào những khoản như trên bởi nếu so với doanh thu thì con số này vẫn là quá nhỏ. Vinaphone cùng mắc lỗi tích hợp sẵn ứng dụng trên sim để bán cho người dùng (ứng dụng cho phép tải thông báo và có tính phí) nhưng không niêm yết rõ ràng về giá cước.

Dịch vụ có tên IOD tích hợp trên SIM đã đem lại doanh thu gần 20. Viettel thu cước của người sử dụng đối với tin nhắn lỗi.

Cụ thể. Nguồn tin từ một nhà mạng cho biết số sim tích hợp áp dụng đã được tung ra thị trường từ trước. Số tiền chẳng thể hoàn trả lại là gần 230 triệu đồng do chủ thuê bao đã rời mạng. Tuy doanh nghiệp đã phải hoàn lại gần 820 triệu đồng cho khách hàng. Ảnh: minh quân. Mobifone. Hành vi này đã mang cho cho các đại gia ngành viễn thông hàng trăm tỷ đồng chỉ trong một năm. Nhóm doanh nghiệp viễn thông đang nắm trong tay hơn 90% thị phần di động giờ còn thu tiền tin nhắn lỗi.

Trong khi đó cả Viettel lẫn Mobifone đều không phản hồi. Nhiều khách hàng từng thắc mắc tiền trong trương mục trả trước của mình "biến mất" nhưng không có được lý giải hợp lý.

Nhà mạng này còn đấu gửi quảng cáo cho người dùng dù rằng chủ thuê bao đã nhắn tin chối từ nhận.

Giám sát các điểm giao dịch được ủy quyền của nhà mạng chỉ mang tính hình thức. Theo thưa tổng kết của Thanh tra Bộ. "Để khách hàng thiệt hại hàng trăm tỷ đồng thì không phải là con số nhỏ".

Sai cú pháp. Cùng khoảng thời gian trên. Ông nói. Mobifone mắc lỗi như trên khi thu tiền người dùng cho các tin nhắn không thực hành được. Của thuê bao. 8 triệu đồng không bồi thường vì thuê bao ngừng sử dụng. Báo cho người dùng biết". Cụ thể. "Khi cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng. Thuê bao lắp sim dùng mà không hay biết mình có thể bị trừ cước âm thầm.

Ông nói. Số sim tích hợp sẵn vận dụng sẽ không nhiều. "Các mạng càng lắm sim thì số tiền thu về càng nhiều". 7 tỷ đồng cho VinaPhone. Từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013. Sai cú pháp. Theo vắng tổng kết thanh tra diện rộng về quản lý thuê bao di động trả trước của Bộ thông báo và Truyền thông ban bố ngày 24/12.

Nếu không sẽ phải dừng dịch vụ theo quy định tại Nghị định 77. Trường hợp miễn phí có thời kì nhất quyết thì sau khi quá hạn cần phải thông tin để khách hàng chọn lọc.

Nhân viên tổng đài thường chỉ quanh quéo đổ lỗi cho việc khách hàng sử dụng smartphone nên có thể bị trừ tiền từ các áp dụng độc hại mà không biết. Việc thu hồi sẽ gặp khó khăn vì số lượng lớn. 6 tỷ đồng. Tuy nhiên đơn vị phải có nghĩa vụ khắc phục và vắng kết quả thực hiện. Xét về quy mô thuê bao của bộ ba thì Vinaphone có ít ra nên về lý thuyết.

Ngoài ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét