Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Để Việt khoa đồ họa đại học kiến trúc kiến trúc nhà đẹp châu âu sân vườn nội thất vệ sinh cao cấp Nam thành bếp ăn của thế giới

Nguồn:

 Món ăn Việt Nam được du khách nước ngoài đánh giá cao (ảnh: thatson) 

Ẩm thực Việt Nam đa dạng và phong phú là vậy, song nếu không có điều kiện trải nghiệm và khám phá thì chưa chắc những đặc sản ấy được nhiều người biết đến. Một Việt Nam với món ăn 3 miền với những đặc trưng   kiến trúc nhà lô đẹp căn hộ nội thất cao ốc văn phòng học đồ họa ở đại học kiến trúc   chẳng thể nhẫm lẫn, mùa nào thức ấy...Lại bị bó hẹp trong phạm vi quốc gia thì thật là đáng tiếc. Trong khi đó, không chỉ đối với người trong nước, du khách và bạn bè quốc tế khi đến Việt Nam luôn tỏ ra khích với các món ăn ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Bởi món ăn ít béo, nhiều rau, gia vị và được xếp vào loại ẩm thực lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Đồng thời đó, các món ăn Việt Nam còn được ưa thích bởi cách ăn tinh tế, món nào ăn với rau gì, nước chấm gì, mấy chục loại rau, củ đều có thể làm gỏi...Với khách du lịch đó là một trong những yếu tố đã níu giữ chân họ. Ông Lý Sanh, chuyên gia ẩm thực - chủ toạ Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn cho rằng:“Rõ ràng việc Việt Nam làm bếp ăn của thế giới thì điều đó không sai. Tại vì điều kiện chúng ta có thể làm được. Những món ăn Việt Nam rất đơn giản, rất dễ làm lại bảo đảm sức khỏe. Tôi thấy mọi người cùng bắt tay làm một   kiến trúc ngôi nhà đẹp trần nhà nội thất sofa đồ án tốt nghiệp họa viên kiến trúc   công việc để làm sao truyền bá ẩm thực Việt Nam ra các nước. Bây chừ, chúng ta có giao lưu với ẩm thực nước ngoài từ những sản phẩm của Việt Nam giao lưu với quốc tế tạo ra những món ăn đương đại hơn mà vẫn có tính dân tộc. Đây là một sự phát triển tốt về ẩm thực và là một tín hiệu cho tương lai”.

Thật vậy, từ các món ăn đường phố đến các món ăn được chế biến kỳ công, tận tường trong những nhà hàng trải qua đều đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên. Ông Michael, một du khách đến từ Mỹ cho biết: trong chuyến du lịch này, ông có ấn tượng đặc biệt với món ăn đường phố của Việt Nam. Dù mới ở Việt Nam được 3 ngày song nhiều món ăn của đường phố Sài Gòn ông đều đã trải qua từ gỏi cuốn, cơm tấm cho đến bún, phở. San sớt với chúng tôi, ông cho biết: “Tôi cảm thấy rất tuyệt. Tôi vừa thưởng thức một món ăn rất ngon ở lề đường. thiết kế nhà đẹp  Ẩm thực Việt Nam chắc chắn là một trong những nền ẩm thực hàng đầu thế giới. Nó rất đặc biệt so với các nền ẩm thực khác bởi nó gần gụi, dân dã nhưng mùi vị thì tiệt. Tôi cũng thú với rau củ của giang sơn các bạn”.

Đặc sắc là vậy nhưng trên thực tiễn, ẩm thực Việt Nam vẫn còn khá xa lạ với bạn bè quốc tế bởi thiếu một chiến lược xứng tầm. Không nói đâu xa, Thái Lan là một trong những nước thành công trong phát triển các chuỗi nhà hàng Thái trên thế giới. Nếu như năm 2005 họ có khoảng 9.500 nhà hàng thì năm 2008 đã lên tới 20.000 nhà hàng Thaifoods trên toàn thế giới. Để làm được điều này, Chính phủ Thái Lan đã chỉ đạo cơ quan thúc   bộ sưu tập kiến trúc nhà đẹp cầu thang nội thất phòng ngủ trung tâm đồ hoạ kiến trúc hyland   đẩy xuất khẩu Thái Lan và nhà băng Xuất du nhập Thái Lan cấp các khoản vay lãi suất thấp với điều kiện linh hoạt cho các chủ nhà hàng Thaifoods ở nước ngoài. Chính phủ cũng cung cấp cho những nhà hàng này các thiết bị nấu bếp, các loại gia vị và đào tạo, bồi bổ nhân viên, bếp trưởng...Hay như Hàn Quốc, họ có hẳn chương trình “toàn cầu hóa ẩm thực Hàn Quốc” đã được tiến hành ở nhiều nhà nước trên thế giới, được quảng bá qua điện ảnh, truyền hình, lễ hội ẩm thực tổ chức tại nhiều nước..Mặc dù, hiện Hàn Quốc vẫn là nước du nhập khá nhiều nông - thủy sản của Việt Nam. Theo chuyên gia ẩm thực - Nhà giáo dân chúng Triệu Thị Chơi, văn hóa ẩm thực đã và đang có sự gắn kết chém đẹp trong việc phát triển nền công nghiệp không khói. Chính bởi vậy, để ẩm thực Việt Nam vượt biên giới cần phải có một chiến lược quảng bá dài hơi. Chuyên gia ẩm thực - Nhà giáo quần chúng. # Triệu Thị Chơi nói: "Tôi đi một số nước và thấy rằng, Việt Nam chúng ta không thua ai về vấn đề ẩm thực. Thứ nhất là mình có nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú, dồi dào. Thực phẩm khôn cùng đa dạng, thủy hải sản, thực phẩm, thực vật có trên giang sơn mình cùng rất nhiều. Có điều mình chưa có điều kiện   kiến trúc nhà đẹp châu âu nhà ở gia đình nội thất giường tủ trung tâm đồ họa kiến trúc hoàng nhi   để làm lớn chuyện ra, bung ra cho mọi người thấy. Ngày nay, có những cái mà ở tầm phạm vi hẹp, mang tính chất đặc sản từng vùng miền, nhưng từ vùng miền đó mình làm ra tầm quốc gia. Đó là một quá trình đòi hỏi sự hỗ trợ, tiếp sức từ trên”.

Nhìn lại các hoạt động du lịch thiết kế nội thất văn phòng  có gắn với việc giới thiệu, truyền bá hình ảnh của ẩm thực Việt Nam mới thấy số lượng chỉ có thể đếm đến đầu ngón tay. Có thể kể ra đây như Lễ hội ẩm thực Món ngon các nước, Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam. Đây là 2 sự kiện ẩm thực do TPHCM tổ chức. Trước đó nữa - vào năm 2010 Bà Rịa Vũng Tàu, một thành thị du lịch lừng danh cũng tổ chức lễ hội ẩm thực với tên gọi Taste the   kiến trúc nhà đẹp nông thôn cầu thang nội thất đồ gỗ cho phòng ngủ học đồ họa kiến trúc ở đâu   world - Nếm cả thế giới”, nhưng sau lần đó lễ hội này chưa có dịp trở lại với du khách. Ngoại giả, ở khuôn khổ nhỏ hơn, những cuộc thi của các hội chuyên ngành cũng đã được khởi động như Cuộc thi Chiếc thìa vàng, Làm phim ngắn về ẩm thực đường phố, Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi,…cũng nhằm mục đích truyền bá, giới thiệu ẩm thực Việt Nam. xay nha tron goi  Tiếc rằng, phần nhiều các cuộc thi này chỉ diễn ra ở tầm địa phương và không được tổ chức luôn nên vẫn chưa tạo được dấu ấn đối với du khách.

Trên thực tại, việc truyền bá ẩm thực Việt Nam mới chỉ được lồng ghép vào các chương trình xúc tiến du lịch ra nước ngoài nên   kiến trúc nhà ống 2 tầng đẹp nhà ngoại ô nội thất phố xinh đồ án diễn họa kiến trúc   chưa gây chú ý. Trong khi đó, các nước phát triển du lịch đều tụ tập tạo hình ảnh duyệt y thương hiệu của doanh nghiệp, của các món ăn, đồ uống... Không phải ngẫu nhiên ở các nước châu Âu, châu Mỹ, châu Úc...Có rất nhiều nhà hàng Trung Quốc, nhà hàng Thái Lan, nhà hàng Nhật Bản... Bởi thế, việc lập các nhà hàng Việt Nam ở nước ngoài có vai trò quan trọng trong tuyên truyền, quảng bá và thúc đẩy du lịch cho giang san. Mỗi nhà hàng ở nước ngoài là hình ảnh thu nhỏ của tổ quốc. Thực khách đến đây không chỉ được thưởng thức các món ăn, đồ uống của dân tộc Việt Nam mà còn được ngắm nhìn khung cảnh nhà hàng với sự bài trí theo phong cách truyền thống...Là người trong nghề, được đi nhiều nước trên thế giới, chuyên gia ẩm thực - cô giáo Đỗ Thị Kim Quyên rút ra được rằng, cái khó khăn bây chừ: “Cũng như những đầu bếp Việt Nam hiện có khuynh hướng là làm sao chế biến món ăn Việt Nam ăn nhập với khẩu vị của người nước ngoài để họ thấy nó ăn nhập   kiến trúc nhà bếp đẹp phòng ngủ nội thất gỗ ép chuyên viên đồ họa đại học kiến trúc   với khẩu vị của họ hơn. Trong nguyên liệu món ăn của Việt Nam mình cũng vậy, bắt đầu thay thế vật liệu để làm sao khi đến các nước khác việc kiếm nguyên liệu không quá khó khăn, cái thứ 2 là mình sử dụng nguyên liệu sẵn có ở nước họ để chế biến món ăn Việt Nam mình ở nước đó”.

Rõ ràng, ẩm thực là một phần chẳng thể thiếu trong tổng thể sản phẩm du lịch, nhất là khi ẩm thực được coi là một nét văn hóa. Thế nhưng điều đáng tiếc là bây chừ, việc xây dựng thương hiệu du lịch gắn liền với ẩm thực vẫn chưa được các doanh nghiệp cũng như các cơ quan quản lý du lịch coi trọng. Những năm qua, người Việt ở nước ngoài mở nhiều nhà hàng ở nước họ sinh sống nhưng quy mô các nhà hàng thường nhỏ, mang tính gia đình, hạn chế về mặt không gian, trang trí nội thất, cũng như tay nghề chế biến các món ăn. Do đó, để biến Việt Nam thành bếp ăn thế giới, ngành du lịch cần sớm có những cơ chế, chính sách phát triển mạng lưới nhà hàng Việt Nam ở nước ngoài, xây dựng và quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt. Và trong khi chờ đợi những dịp, các chuyên gia ẩm thực nức danh ở Việt Nam như Nhà giáo nhân dân Triệu Thị Chơi, chuyên gia ẩm thực Lý Sanh, Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân…vẫn đang mải mê giới thiệu ẩm thực Việt Nam thông qua các chương trình dạy nấu bếp trên các phương tiện truyền thông, xuất bản sách báo với mong muốn các món ăn đặc sắc được thế giới biết đến càng ngày càng nhiều hơn.


Link: http://voh.Com.Vn/news/newsdetail.Aspx?id=66000

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét