Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Thông tư 16 của Bộ Xây dựng còn mới cập nhật nhiều "kẽ hở".

Trước thắc mắc của người dân về việc "Nếu trường hợp thông tư sai

Thông tư 16 của Bộ Xây dựng còn nhiều

Lên đường điểm của xung đột này là do có nhiều cách hiểu khác nhau được quy định trong văn bản quy phi pháp luật.

Như vậy. Luật nhà ở và Nghị định 71 chỉ dẫn Luật Nhà ở cũng quy định rõ phần này phần diện tích riêng và phần nào diện tích chung.

Sau đó Bộ Xây dựng sẽ phải đưa ra phương án xử lý. Luật Nhà ở và Nghị định 71. Công văn chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc sửa Thông tư 16 của Bộ Xây dựng.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có chỉ đạo các Bộ có can hệ xem xét vấn đề này. Ngoài vấn đề đền bù ra thì ở đây còn có vấn đề bổn phận nào không và ai sẽ phải chịu nghĩa vụ trong trường hợp này? Giáo sư Đặng Hùng Võ Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trườngtrả lời: "Quyết định là thông tư sai thì cần phải có ý kiến trước hết là Cục soát văn bản quy bất hợp pháp luật của Bộ Tư pháp.

Trong khi đó Điều 49 Nghị định 71 và Điều 71 – Luật nhà ở quy định tường chung – tương bao thuộc sở hữu chung! ngoại giả khi phối hợp với điều 177 Luật dân sự thì phần sở hữu chung trong nhà chung cư có quy định chẳng thể phân chia. Có chỉ dẫn thêm cách tính diện tích sàn căn hộ mua bán theo hai cách mà bạn nói ở trên.

Song song. Điều này cũng hạp với việc công khai cách tính. Ngoài vấn đề bồi thường ra thì ở đây còn có vấn đề nghĩa vụ nào không và ai sẽ phải chịu trách nhiệm trong trường hợp này? thời kì vừa qua. Tại buổi giao lưu trực tuyến “Giải đáp cách tính diện tích căn hộ chung cư” được tổ chức sáng 27/11.

Quy định về hợp đồng mua bán căn hộ phải đáp ứng các quy định của Bộ Luật Dân sự. Vấn đề hướng dẫn của Thông tư 16 của Bộ Xây dựng có thể hiện tại chưa hợp với việc xác định các nội dung trong câu hỏi. Trên thị trường bất động sản đã xảy ra rất nhiều vụ việc khiếu kiện giữa người mua nhà với các chủ đầu tư can hệ tới vấn đề về cách tính diện tích căn hộ

Thông tư 16 của Bộ Xây dựng còn nhiều

Nhiều người dân đã đặt vấn đề: Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 16 trong đó có 2 cách diện tích tích: tim tường chung – tim tường bao căn hộ hoặc thông thủy. Phương án tính diện tích tim tường chung - tim tường vi phạm song song Luật dân sự và Luật nhà có cấp thiết phải điều chỉnh hoặc đình chỉ Thông tư 16 không ? đáp câu hỏi trên.

Chúng ta đợi chờ kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải. Chủ đầu tư và những người mua nhà cần thương thuyết về những cam kết chưa có trong giao kèo dựa trên quy định của Luật Nhà ở và Nghị định 71. Có thể Thông tư 16 chỉ dẫn quá vắn tắt nên tạo ra những cách hiểu cho rằng Thông tư không ăn nhập với Luật nhà ở và Nghị định 71.

Hiệu lực còn cao hơn quan điểm của Cục rà văn bản quy phi pháp luật của Bộ Tư pháp. Thanh Ngà Theo Trí Thức Trẻ. Trong trường hợp này.

"Nếu trường hợp thông tư 16 sai. Thông tư 16. Hiệu lực cao hơn Thông tư 16. Song song theo quy định tại Điều 225 – Luật dân sự thì sẽ chấm dứt sở hữu chung phần đem bán. Luật sư Ngô Thế Thêm – Văn phòng trạng sư doanh nhân cho biết. Theo tôi trong trường hợp của Thông tư 16 chỉ là chỉ dẫn việc lập hợp đồng giữa chủ đầu tư và những người mua nhà không phải là quy định về cách tính diện tích.

Theo quy định của Bộ Luật Dân sự cũng quy định rất rõ quyền sở hữu chung và quyền sở hữu riêng. Một khi phân chia đôi tường chung-tường bao căn hộ để bán theo phương pháp án tính diện tích tim – tim thì vô tình đã vi phạm Luật dân sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét