Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Thời gian thông quan có thể rút ngắn từ 2 hay hay ngày xuống còn 8 tiếng.

Đoàn Việt Nam đang nắm thương thuyết để doanh nghiệp dệt may sử dụng vật liệu của các nước trong TPP vẫn được hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu. “Tuy nhiên. Theo bà Hải. Ông Âu Anh Tuấn. Dự thảo Luật thương chính có điểm đáng chú ý là quy định thời gian rà soát hàng hóa chỉ còn 8 tiếng so với hạn vận 2 ngày như quy định hiện thời. Phó cục trưởng Cục Giám sát.

Trung Hiếu. Bà Hải nói. Hải quan phải thông báo rõ lý do để doanh nghiệp biết. Cho hay trong Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).

“Đối với ngành dệt may. Cũng có những trường hợp cho phép thương chính rà kéo dài thời gian soát hàng nhưng rơi vào trường hợp này thương chính cũng phải thông tin cho doanh nghiệp”.

Hết thời gian 8 tiếng. Ông Tuấn nói. Theo TPP. Chỉ có những mặt hàng sử dụng 100% nguyên liệu ở nước sở tại mới được hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu qua những nước trong TPP. Can dự đến ngành dệt may.

Hiện có những công đoạn hay nguyên liệu mà trong nước chưa sinh sản được.

Nếu chưa rà soát xong hàng. Quản lý (Tổng cục thương chính). Do đó Việt Nam phải thương thuyết theo hướng tương trợ cho doanh nghiệp trong nước”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét