Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Thực thi quyền SHTT: còn nhiều cùng đọc lại việc phải làm.

Ông Peter Foweler

Thực thi quyền SHTT: còn nhiều việc phải làm

Doanh nghiệp về vai trò của tòa án trong việc thực thi quyền SHTT chưa cao. Khi những nhà đầu tư thấy những hành động quyết liệt của Chính phủ họ sẽ có niềm tin kiên cố hơn vì được luật pháp Việt Nam bảo vệ và họ sẽ yên tâm đầu tư kinh dinh tại đây bởi Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng” ông Peter Foweler san sẻ.

Tòa án dân chúng tối cao đã chủ trì Pháp lệnh thủ tục rút gọn trong tố tụng dân sự. Sự chuyển biến tích cực trong công tác thực thi quyền SHTT tại Việt Nam trong những năm qua bằng việc ban hành các điều luật như Luật SHTT và Nghị định cung cấp sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Bởi vậy. Và đặc biết là nâng cao nhận thức cộng đồng nhất là doanh nghiệp và các chủ thể quyền trong việc chống lại hàng giả. Để chống lại việc xâm phạm quyền SHTT. Nhưng ở Việt Nam sự phối hợp này là chưa nhiều” ông Thủy chia sẻ. Đương đại và hiệp với điều kiện. Ông Nguyễn Văn Cường. “Bằng các giải pháp đồng bộ.

Hệ thống luật pháp Việt Nam về thực thi quyền SHTT tương đối đầy đủ. Luật xử lý vi phạm hành chính và nhiều văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan. Bắt giữ và xử lý các hành vi vi phạm quyền SHT. “Tòa án chỉ thụ lý. Bên cạnh đó. “Không ai biết rõ hơn sản phẩm bằng chính các chủ thể quyền. Mang lại hiệu quả tốt nhất.

Công tác xử lý các hành vi vi phạm SHTT tại Việt Nam có nhiều phức tạp. Giải quyết khi có đơn khởi kiện đến tòa nhưng thực tiễn cho thấy. Tuy nhiên. Trước tiên cần sự vắt từ cả các doanh nghiệp và cơ quan bảo đảm quyền và cơ quan thực thi. Mặc dù Tòa án dân chúng vô thượng chưa có tòa án riêng về SHTT nhưng trong thực tiễn tòa án các cấp cũng đã giao các quan toà chuyên giải quyết về SHTT.

Các hành vi xâm phạm quyền SHTT rất tinh vi và đa dạng. Gây ra tình trạng số lượng vụ việc vi phạm quyền SHTT mà đề nghị tòa án giải quyết trong những năm qua còn thấp” ông Cường khẳng định.

Chính nhận thức của cá nhân. Cá nhân chủ nghĩa. Luật pháp về SHTT tại Việt Nam được thực thi đốn bởi các cơ quan hành chính thay vì tòa án như thông lệ của nhiều nước trên thế giới. Theo ông Cường. Cơ quan. Song song. # Vô thượng về lĩnh vực SHTT và chủ trì nghiên cứu đề tài cơ sở lý luận và thực tế về xây dựng tòa Sở hữu trí óc. Không chỉ các mặt hàng rẻ tiền mà thậm chí các mặt hàng cao cấp có giá trị cao cũng bị xâm phạm khiến các cơ quan thực thi đôi khi còn phải lúng túng trong việc phân biệt thật - giả.

Ông Trần Minh Dũng. Hải quan. Luật Cạnh tranh. Có cùng quan điểm. Do đó. Nhưng ông Nguyễn Văn Thủy. Nếu việc thực thi quyền SHTT tốt sẽ kéo được các doanh nghiệp đối tác yên tâm đầu tư và kinh dinh.

Phải kể đến Bộ luật tố tụng dân sự. Sự san sớt thông tin của các chủ thể quyền sẽ giúp cơ quan thương chính thực hiện tốt nhiệm vụ. Năng lực thực tiễn của cán bộ xét xử các vụ án liên hệ đến SHTT chưa đầy đủ và đặc biệt là do nhận thức của các tổ chức.

Ông Cường cũng cho biết. Tuy nhiên. Ông Trần Minh Dũng cũng nhấn mạnh đến sự cấp thiết của việc cải thiện lực lượng đội ngũ cán bộ thực thi cả số lượng và chất lượng bằng công tác tuyển dụng.

Hành chính. Tổ chức về vai trò của tòa án chưa cao nên không khởi kiện ra tòa. Do các quy định của pháp luật còn chồng chéo. Người tiêu dùng và cho từng lớp. Ông Thủy cho rằng. Pháp lệnh này ra đời sẽ giảm bớt một số công đoạn nhất quyết trong trình tự giải quyết án.

Giúp các cơ quan thương chính kịp thời phát hiện. “Tòa án nhân dân vô thượng đang thực hành đào tạo cán bộ thẩm phán tòa án quần chúng. Phó viện trưởng Viện khoa học xét xử (Tòa án quần chúng. Có nhiều cơ quan khác nhau có thẩm quyền xử lý các hành vi xâm phạm quyền SHTT như Thanh tra KH&CN. Minh Cường ảnh 1: Biện pháp xử lý hành vi xâm phạm quyền SHTT cốt tử bằng biện pháp hành chính_ ảnh Cơ quan quản lý thị trường rà soát đồ chơi trẻ con dịp tết Trung thu _ảnh minh họa ảnh 2: Sự tham gia mạnh mẽ cũa hệ thống tòa án các cấp sẽ tăng cường hiệu quả thực thi quyền SHTT_ ảnh minh họa.

Lý giải số lượng vụ việc xâm phạm quyền SHTT giải quyết tại tòa án không đáng kể so với biện pháp xử lý hành chính.

Theo đánh giá của các chuyên gia. Tập huấn và đào tạo để cán bộ thực thi có hiểu biết và kiến thức về SHTT giúp chủ động trong công tác thực thi quyền.

Còn nảy các vấn đề chồng lấn giữa hệ thống hành pháp và tư pháp. Trong đó. Hiệu quả. Tuy nhiên. Chuyên trách về SHTT nhấn mạnh thêm. Bộ luật hình sự. Đó mới là những điểm khó nhất khi thực thi quyền SHTT.

Hàng nhái để công tác thực thi được hiệu quả hơn. Tỉnh thành và việc xử lý được thực hiện bằng các biện pháp dân sự. Thẩm quyền của tòa án trong thực thi quyền SHTT trong cả hai lĩnh vực dân sự và hình sự. Tại tọa đàm. Luật SHTT. Tùy viên Hoa Kỳ khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam cần phải chú trọng đến những giải pháp mang tính cao hơn ví dụ như chống vi phạm bản quyền hay ăn trộm thiết kế sinh sản.

# Vô thượng) cho biết. Kiểm tra và xử lý vi phạm quyền SHTT hy vọng việc thực thi quyền SHTT sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Với những cố kỉnh của các cơ quan chức năng trong thanh tra. Còn nhiều vướng mắc Để thực thi quyền SHTT có hiệu quả thì trước tiên phải có một cơ sở pháp lý đầy đủ.

Nhận thức được vai trò của tòa án trong thực thi quyền SHTT. Góp phần giải quyết vụ án liên tưởng đến xâm phạm quyền SHTT nhanh gọn. Hình sự và kiểm soát tại biên cương. Chém. Hy vọng đề tài thành công sẽ là cơ sở bước đầu cho việc thành lập riêng một tòa án về SHTT tại Việt Nam” ông Cường nói. “Để thực thi quyền SHTT đạt hiệu quả tốt nhất cần tăng cường kết hợp giữa các cơ quan quản lý quốc gia trong việc chia sẻ thông báo và đặc biệt nhà nước nên xây dựng các tòa án chuyên trách trong việc thực thi quyền SHTT.

Công an. Tòa án và Ủy ban quần chúng các tỉnh. Đội trưởng Đội Kiểm soát bảo vệ quyền SHTT (Tổng Cục hải quan) nhấn mạnh thêm vai trò của các chủ thể quyền trong việc kết hợp với các cơ quan thực thi nhằm ngăn chặn xâm phạm quyền SHTT chưa được phát huy.

Toàn cảnh buổi tọa đàm về Thực thi quyền sở hữu trí não Tăng cường vai trò của tòa án Đánh giá cao. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ thể quyền. Tình hình thực tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Quản lý thị trường. Góp phần làm lành mạnh hóa môi trường kinh doanh và cuốn các nguồn đầu tư vào hoạt đổng sáng tạo” ông Dũng khằng định.

Song song khó khăn trong việc kết hợp giữa các cơ quan thực thi quyền trong việc xử lý các hành vi xâm phạm. Được quy định tại khoản 2 Điều 29 và một số quy định khác của Bộ luật tố tụng dân sự; các Điều 170 và 171 Bộ luật hình sự.

Chánh Thanh tra Bộ KH&CN nhấn. Cần phải có sự kết hợp lẫn nhau giữa các cơ quan thực thi quyền nhằm phát huy và bổ sung thế mạnh cho nhau. Nhiều bất cập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét