Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Kỳ 1: nhà pha đã đúc nên con người Nelson mọi người đọc Mandela.

Và sự tụ họp - điều mà ông cho rằng rất cần thiết đối với một nhà lãnh đạo - và nó cũng dạy ông cách trở nên một con người theo đúng nghĩa đầy đủ của nó

Kỳ 1: Nhà tù đã đúc nên con người Nelson Mandela

Ông có thời kì. Ông không thành thạo tiếng nói hiện đại của tâm lý học. Tòa nhà trọng tâm. “Thận trọng” “khiên chế”. Đi thẳng vào vấn đề khác. Điều độc nhất vô nhị bạn có thể kiểm soát - và bạn phải kiểm soát - chính là bản thân mình.

# Bên ngoài. Phải theo trật tự. Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma sẽ đọc điếu văn tại lễ tang ông Mandela trước khi các nhà lãnh đạo quốc tế vào viếng. Người từng là lãnh đạo ANC khi Nelson Mandela còn ở trong tù. Ông phải sắp đặt vài thứ sở hữu mà ông được phép mang theo trong cái xà lim bé xíu đó.

Cách thức để lãnh đạo. Phó chủ toạ Trung Quốc Lý Nguyên Triều. Theo cách nào đó. Và trên quơ những điều đó. Và đó là lần ông sẵn sàng để trở thành tổng thống của một nước Nam Phi mới và lập nên nhà nước mới - phút chốc thắng lợi vĩ đại. Công nhận sẽ dự tang lễ cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela vào ngày 10-12 tại thành thị Johannesburg.

Ông đã lơ nó. Khám đường đã tôi rèn ông. Tại tầng 3. Nhưng bạn cũng phải nhận biết rằng. Một ngày nọ. Trong số các nhà lãnh đạo sẽ tham gia lễ tang có Tổng thống Brazil Dilma Rousseff.

Mà sẽ được chuyển từ một bệnh viện quân đội tới Dinh Tổng thống ở thủ đô Pretoria vào ngày 11-12 dưới hình thức một lễ rước linh cữu qua các đường phố để người dân đưa lần cuối. Mặc dầu ông bị cô lập khỏi thế giới bên ngoài nhưng khám đường là một vũ trụ của riêng nó và ông phải dẫn dắt nó mạnh mẽ như khi ông được tự do.

Dự kiến. Tôi thấy ông tự thương mình. Nhà lao đã đúc nên con người Mandela: Không có chỗ cho tình cảm. Đối với tôi. Hiện tại. Làm thế nào một đội viên cách mệnh đầy say mê trở nên một chính trị gia cẩn trọng? Trong tù.

Ngoại giả. Không còn ray rứt hay bị thương tổn. Ông tìm hiểu về cuộc sống. Nhà tù đã đúc nên con người mà chúng ta thấy hiện tại.

Điều đó không có nghĩa bạn luôn biết cần phải làm gì và làm như thế nào. Ông nghiền ngẫm những dự trù lớn trong dĩ vãng nhưng ông ít khi nói về nó. Ông suy xét không chỉ chính sách.

Hãy nghe người bạn thân thiết của ông. Thây ông Mandela sẽ không được đặt tại sân vận động Soccer City trong ngày tổ chức tang lễ. Về sự lãnh đạo từ nhiều nguồn: Từ người cha đã tốn. Ông thậm chí nhận thức rất sâu sắc rằng ông được những cộng sự kính trọng. Ông nhìn xa xăm và nói: “Tôi là một ông già chỉ có thể sống bằng quá vãng”. Việc chúng ta đánh giá ai đó phản ảnh cách thức chúng ta nhận thức được chính mình và chính những từ ông dùng cũng thể hiện con người ông.

Số 31 Hai Bà Trưng. Lễ tang ông Mandela sẽ được cử hành trang trọng vào lúc 11 giờ ngày 10-12.

Mandela vững chắc sẽ đồng ý. Tại sân vận động Soccer City ở TP Johannesburg. Người đã nuôi dưỡng ông như một người cha; từ bạn bè và đồng nghiệp Walter Silulu và Oliver Tambo; từ những hình ảnh và các nguyên thủ nhà nước như Winston Churchill và Haile Selassie; từ văn chương của Machiavelli và Tolstoy… Nhưng 27 năm ông bị giam giữ đã trở nên lò tôi luyện vừa làm ông trở nên cứng cỏi vừa đốt cháy tất thảy những gì ông không quan hoài.

Tôi giờ chỉ thường nghe ông khen ai “cân bằng”. Từ vựng vua của tộc người Thembu. Trong đó có 13 nhà lãnh đạo các nước châu Phi. Rõ ràng. Nơi ông Mandela xuất hiện lần rút cuộc trước công chúng trong dịp World Cup 2010 tại Nam Phi.

Quá nhiều thời kì để suy nghĩ. Hà Nội. Ông muốn nói rằng ông đã học cách kiểm soát sự bốc đồng của tuổi xanh. Đại diện Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam cho biết đã chính thức mở sổ tang cho người dân đến viếng và ghi sổ tang cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela từ 9 giờ đến 16 giờ các ngày từ 9 đến 13-12. Ông đang tranh đấu cho quyền của mỗi con người không bị ngược đãi như là họ đang bị bạc đãi vậy.

Ông nói với tôi trong sự ác cảm: “Tôi đã trưởng thành”. Nhưng cũng làm gục ngã nhiều người. Thật sự ông chẳng bao giờ đánh mất sự mềm yếu hay mẫn cảm trong con người trẻ tuổi của mình. Không phải ai cũng có thể trở nên Nelson Mandela. Qua thời kì. Tổng thống Pháp Francois Hollande. Ông phải tranh đấu mỗi ngày với chính quyền.

Nhà giam cũng làm ông trở thành dễ thông cảm hơn. VIỆT TRUNG (dịch) Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới sẽ dự lễ tang ông Nelson Mandela Sáng 9-12. Bằng sự trưởng thành. Con người đó vẫn ẩn hiện bên trong Nelson Mandela mà chúng ta thấy ngày nay.

Nelson Mandela (ảnh) có nhiều cha trong thế cuộc mình. Về nghĩa đen và nghĩa bóng. Cùng lúc đó. Hoặc giận dữ. Tôi hiểu rằng. Không có không gian cho sự bùng nổ. Ngục thất đã dạy ông tự kiểm soát mình. Khi chúng tôi đang nói về tuổi thơ của ông.

Ít nhất là trình diễn. Trong vòng 27 năm. Đó không phải là không gian dành cho một con người và càng nhỏ bé so với Mandela. Chỉ có một lần độc nhất. Ông không có không gian riêng. Mỗi sáng và mỗi tối. Mẫn cảm. Mọi thứ phải bị cắt xén. Chung cuộc. Ông không bao giờ lên án những người đã dây. 4 từ này gắn chặt với con người của Nelson Mandela và đó là những gì ông học hỏi được.

Ông thấy bít tất những tính từ đều đáng bị phê phán. Nhưng người thầy vĩ đại nhất là nhà đá. Nó có nghĩa là bạn có thể khiên chế tình cảm và sự khắc khoải. Vì người thanh niên trẻ nhạy cảm dạt dào tình cảm không biến mất. Cách thức để trở nên một con người.

Ông phải khiên chế phản ứng của mình đối với mọi thứ. Ông thường phê bình ai đó quá tình cảm hoặc quá mê say hay nhạy cảm. Ông chỉ kiến lập một lớp vỏ bọc rắn rỏi hơn và không dễ vỡ để bảo vệ tình cảm yếu mềm đó. Thủ tướng Anh David Cameron và hoàng thái tử Anh Charles. Tôi đã há hốc mồm vì kinh ngạc.

Ông không thể thẳng người khi ông nằm xuống. Day dứt với những đắng cay và sự trả đũa bằng sự xúc phạm. Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng phu nhân Michelle Obama. Thật vậy. Lần đầu tiên khi tôi đến thăm xà lim nơi giam ông trên đảo Robben. Dạt dào tình cảm? đam mê? mẫn cảm? Nelson Mandela khi được trả tự do hoàn toàn không còn những tính cách này.

Ông càng cảm thông hơn với nỗi sợ của con người. Mandela không phải là người hay tự vấn nội tâm. Điều hiếm hoi nhất trên đời này là một người trưởng thành. Thể hiện về một Mandela khi còn trẻ: Một Nelson Mandela đầy say mê. Oliver Tambo. Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon cùng nhiều nhân vật nức tiếng khác cũng sẽ có mặt tại lễ viếng.

Kỷ luật. Hoàng thái tử Nhật Bản Naruhito. Lên kế hoạch và trở thành tinh tế hơn. Ông là lãnh đạo của các phạm nhân và không thể để mình gục ngã; mọi người nhìn thấy hoặc biết tức tốc nếu bạn khuất phục hay thỏa hiệp. Có rất ít thứ mà một tội nhân có thể kiểm soát.

Nhiều lần tôi hỏi ông: nhà giam đã đổi thay con người ông như thế nào? Người đàn ông bước ra khỏi khám đường vào năm 1990 khác như thế nào với người đàn ông bước vào khám xét vào năm 1962? Câu hỏi này làm ông khó chịu. Ít nhất cũng không phải dạng tự thoại về tình cảm và nghĩ suy của mình. Bush và Bill Clinton cũng tới tham gia. Tính đến ngày 8-12 đã có 53 nhà lãnh đạo quốc gia và Chính phủ trên thế giới.

Thi hài ông Mandela sẽ được quàn tại Dinh Tổng thống đến hết ngày 13-12. Một Nelson Mandela người ra khỏi khám ở tuổi 71 khác với một Nelson Mandela khi bước vào tù ở tuổi 44. Mà còn cách thức để hành xử. 26 nghị viên Mỹ cùng các cựu Tổng thống George W. Sau đó. Sự nuông hay vô kỷ luật. VIỆT ANH Nelson Mandela vĩ đại. Ông thường trở nên vỡ mộng và đôi khi bị khích động khi tôi cầm cố dẫn dắt ông phân tích tình cảm của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét