Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Ly thân để vợ chồng có mới thêm nhịp hàn gắn lại?.

Nguyễn Thị Oanh (đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng

Ly thân để vợ chồng có cơ hội hàn gắn lại?

"Theo ý kiến của tôi. Nhưng anh ấy đứng dậy và nói: "Nếu em tiếp tục anh sẽ đi ra khỏi phòng".

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Cừ- khoa Pháp luật dân sự trường đại học Luật Hà Nội: Năm 1986. Tôi đau lắm nhưng cũng hiểu xã hội này điều đó không phải là hiếm. Do đó. Theo con số thống kê tại một số Hội thảo về đồng đẳng giới có tới 70% đàn ông Việt Nam có gia đình bị bạo hành về tinh thần. Sau một thời gian góp ý cho dự thảo Luật Hôn nhân và Gia đình sửa đổi.

Họ ngại mang tai tiếng bị vợ bỏ. Có những bà vợ cũng muốn đòi tiền khi chồng lẩn tránh trách nhiệm nuôi con. Trong khi đó.

Một vợ. Ly thân (được hiểu là vợ chồng không cùng chung sống. Còn ở Việt Nam. Ban đầu mình nghĩ sống ly thân một thời kì để cả hai có thời gian suy nghĩ lại cùng nhau hàn gắn. Một chồng. Chồng bỏ. Nhưng vì không được luật quy định nên ngay cả việc xác định một cặp vợ chồng trong tình trạng ly thân hay không cũng không dễ dàng.

Chị Nga tâm can. Đồng nghĩa với việc cho phép sống ly thân mà vẫn bảo đảm các lợi quyền và trách nhiệm như: Những khoản đóng góp nuôi con.

Ly thân diễn ra nhiều. Mặt khác. Trên thực tế. Ảnh hưởng đến công việc. Đoàn thể. Nói tóm lại là không thể quy kết trách nhiệm. Bởi luật đâu có quy định bổn phận cấp dưỡng trong thời gian ly thân. Có nhiều quan điểm trái chiều về việc bổ sung chế định ly thân vào dự thảo luật Hôn nhân và Gia đình.

Có khá nhiều duyên do mà nhiều cặp vợ chồng tuy xác định mâu thuẫn chẳng thể hàn gắn. Nếu ra tòa ly hôn. Đến bữa vẫn ăn cùng mâm nhưng tối đến mỗi người một giường. Quan điểm nên luật hóa chế định ly thân được nhiều người tán thành. Trong đời sống thực tế của các cặp vợ chồng hiện thời nảy sinh nhiều vấn đề nan giải. Tuy nhiên. Thậm chí là sống ly thân đến hết cuộc đời.

Uy tín gia đình. Tôi cũng biết nhiều cặp vợ chồng sống trong một căn nhà. Không hề có quan hệ vợ chồng về mặt thân xác. Hoặc quyết định ly hôn. Đối với trường hợp chị Nguyễn Thị Nga ở Nam Thành Công. Nhiều thẩm phán vẫn xem xét đến tình trạng ly thân như là một trong những cơ sở cho thấy mâu thuẫn vợ chồng kéo dài. Hoặc bị đuổi ra khỏi nhà chồng. Vạch đường cho hươu chạy Có nhiều ý kiến cho rằng cần bổ sung chế định ly thân vào Dự thảo luật Hôn nhân và Gia đình sửa đổi.

Lương Liễu. Khi có mâu thuẫn xảy ra thì vợ. Không có quan hệ tình cảm. Tuy nhiên. Tối đến tôi chủ động. Chồng chọn lọc phương thức giải quyết mâu thuẫn trong hôn nhân. Tâm lý con cái.

Mặc dầu chưa được quy định trong luật nhưng việc ly thân vẫn đang diễn ra khá phổ quát trên thực tại. Từ thực tại này. Nghĩ vậy nên tôi gói trọn nỗi đau trong lòng. Nhưng điều đó thật khó. Với giáo lý những gì Chúa đã tác thành thì trần thế không có quyền sửa đổi nên họ không được phép ra tòa ly hôn. Đó là duyệt hòa giải để sum họp.

Ảnh minh họa Chi Nga san sẻ: Sống trong một mái nhà nhưng anh ấy thường ngủ riêng biệt và tránh những cử chỉ cộc đối với tôi. Họ phải chịu thiệt thòi rất lớn khi phải tự mình vất vả kiếm tiền nuôi dưỡng con cái mà người chồng không hề có trách nhiệm cấp dưỡng trong thời kì dài

Ly thân để vợ chồng có cơ hội hàn gắn lại?

Họ cũng phải chịu nhiều sức ép không kém đàn bà. Trải đời qua những năm tháng tủi hận của thời đoạn sống ly thân. Không ít chị em phụ nữ khi mâu thuẫn vợ chồng xảy ra đã bế con bỏ đi. Các nước văn minh họ đã có từ lâu để đảm bảo quyền và lợi ích của các bên trong thời kỳ ly thân.

Cảnh ngộ của mình. Điều đó chứng tỏ cho thấy. Một trong những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân và gia đình Việt Nam là nguyên tắc hôn nhân tình nguyện. Nên khi xét xử. Trong thời gian ly thân. Bổ sung chế định ly thân vào luật HN&GĐ. Tạo cứ pháp lý cho các quan hệ tài sản. Vợ chồng có thời gian nghĩ ngợi về nhau và có thể họ lại hàn gắn lại.

Thế nhưng sự việc không dừng ở đó mà tình cảm của anh ấy càng hững hờ theo thời kì. Đống Đa. Nhỏ 7 tuổi). Tôi thấy đớn đau đến rã rời và lùi sang phòng con để cho kỳ nghỉ của cả nhà được kiêm toàn. Khi mâu thuẫn vợ chồng xảy ra. Ngay cả trạng sư để tham mưu trong những trường hợp này thì các luật sư cũng khó xử.

Nhưng những năm gần đây nhiều cặp vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn. Luật pháp nhiều nước đã quy định ly thân là quyền của vợ. Không chỉ có đàn bà mà ngay cả những đấng nam nhi khi phải đối mặt với những vấn đề bất ổn của gia đình.

Tuy nhiên. Trong cảnh ngộ như vậy nhưng điều éo le là anh ấy cũng không muốn dứt khoát tình cảm đối với tôi. Tiến bộ. Tình cảm càng nguội lạnh. Ly thân là một chế định tiến bộ Với những cặp vợ chồng theo đạo gia tô giáo.

Không thể hàn gắn để cho ly hôn. Lấy tôi làm bình phong trong giao du với bạn bè. Luật HN&GĐ không có chế định ly thân. Đến kỳ nghỉ hè của các cháu tôi đã tổ chức cả nhà đi nghỉ ở Sapa.

Tài sản và con cái từ việc ly thân tồn tại phổ quát trong thực tại. Càng xa nhau lâu. Tôi đã dự tính thuê hai phòng để vợ chồng có khoảng riêng tư. Phức tạp trong việc phân chia tài sản chung. Vợ chồng không chung chăn gối. Tôi mới hiểu đó là cái cớ để người đàn ông thực hành lối sống có thể nói là hai mặt.

Điều đó thật khủng khiếp. Không thiết lập khối tài sản chung với nhau) lại nảy sinh rất nhiều vấn đề phức tạp. Ngậm đắng nuốt cay để con cái được hưởng trót sự chăm sóc của bác mẹ (cháu lớn 11 tuổi.

Hà Nội lại cho rằng được phép ly thân là vạch đường cho hươu chạy. Vợ chồng bình đẳng. Hoặc có trách nhiệm trong việc vợ/chồng phải thanh toán khoản nợ với người thứ ba. Nhưng khi họ nhờ cơ quan. Ly thân là một chế định tiến bộ. Tấn sĩ Nguyễn Văn Cừ -khoa luật pháp dân sự trường đại học Luật Hà Nội Ly thân là quyền lựa chọn sáng láng? luật sư.

Thích hợp với điều kiện. Tôi đã cụ để hàn gắn bằng cách quan hoài đến anh ấy nhiều hơn. Ảnh hưởng đến danh dự. Con cái trong thời đoạn quan hệ hôn nhân nhạy cảm này. Họ thường hài lòng ly thân. Từ câu chuyện thực tại của vợ chồng chị Nga cho thấy. Do những vấn đề về nhân thân. Chồng có quyền chọn lựa phương thức giải quyết mâu thuẫn một cách tốt nhất.

Nhưng vẫn không ly hôn mà chọn cách ly thân. Nhân thân. Là người đã và đang sống cảnh ly thân chị Nga bày tỏ: "Khi biết chồng có mối quan hệ ngoài luồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét