Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Mobifone. Vinaphone lặng thầm móc túi "thượng đế" mới thêm hàng trăm tỷ. Viettel.

Không có tri thức chuyên sâu và không thể thao tác tương trợ khách hàng trong các trường hợp cấp thiết

Viettel, Mobifone, Vinaphone âm thầm móc túi

MobiFone đã hợp tác với 17 công ty cung cấp dịch vụ nội dung (CSP) để cung cấp 2 ứng dụng SuperSIM và LiveInfo.

Thanh tra Bộ thông báo và Truyền thông chưa yêu cầu các nhà mạng phải ngừng các dịch vụ giá trị gia tăng tích hợp sẵn trên simcard vì số lượng simcard đã tung ra thị trường là rất lớn và khó có thể thu hồi.

Thanh tra Bộ thông báo và Truyền thông đã nhận được rất nhiều khiếu nại của khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông về việc cước dùng cứ bị trừ một cách âm thầm. Không có Thông tin cảnh báo và người dùng cũng không được hỏi công nhận có đồng ý sử dụng hay không. Vậy nên. Số tiền các hãng viễn thông lặng lẽ thu về thì không hề nhỏ. Các doanh nghiệp viễn thông sẽ phải tự khắc phục hậu quả.

H. Viettel đã tích hợp trên SIM phần mềm Viettel Plus. 6 tỷ đồng. Nhưng với hàng chục triệu thuê bao di động. 7 tỉ đồng từ dịch vụ IOD tích hợp trên SIM. 3 đại gia Viettel.

Đó là kết quả đưa ra trong bản mỏng tổng kết thanh tra diện rộng về quản lý thuê bao di động trả trước của Bộ thông báo và Truyền thông công bố ngày 24/12. T.

Cụ thể: Trong khoảng thời kì từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013. C. Các dịch vụ này được 3 nhà mạng tự cài đặt trên Sim của khách hàng mà không niêm yết rõ ràng về giá cước. Dịch vụ trông nom khách hàng của các nhà mạng thì thường được “khoán gọn” cho một công ty dịch vụ nhân lực bên ngoài.

Xuất hiện tình trạng khi khách hàng khiếu nại về việc bị âm thầm trừ tiền. Đạt doanh thu gần 150. Trước mắt. Tuy nhiên. Các tổng đài viên thường quanh và đùn đẩy trách nhiệm. Vấn đề này sở dĩ chưa gây ồn ã là vì số tiền bị trừ tính trên mỗi thuê bao là tương đối nhỏ.

Mobifone chiếm đến 90% thị phần di động. Vinaphone thì thu 20. Kèm theo đó là hàng trăm các loại dịch vụ giá trị gia tăng “ăn bám” trên mỗi thuê bao di động. Khách hàng nếu không tìm hiểu cặn kẽ sẽ không thể biết được thuê bao của mình đang phải gánh các loại dịch vụ gì. Vinaphone.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét