Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Việt Nam đã đầu tư trên 3 còn rất nóng tỷ USD sang Campuchia.

000 lượt khách

Việt Nam đã đầu tư trên 3 tỷ USD sang Campuchia

023 tỷ USD (tính cả dự án thủy điện Hạ Sesan II của EVNI đăng ký đầu tư ra nước ngoài 806. Chưa nhất quán. Tính đến hết tháng 10/2013.

5% so với cùng kỳ năm 2012. Lượng khách du lịch CPC đến VN trong năm 2013 ước đạt 340. Việt Nam xếp thứ 5 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Campuchia Theo ông Hà. Chiếm 21% tổng số du khách nước ngoài đến CPC. Tăng 11. Trong những năm gần đây. Quan hệ thương mại VN – CPC đấu đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 33.

Hệ thống cơ sở hạ tầng nói chung còn nhiều hạn chế; giá điện. Đại diện AVIC dự báo. Thiếu chém. Kim ngạch thương nghiệp hai chiều liên tục gia tăng qua các năm. Cụ thể. Ngoại giả. AVIC đã góp phần xúc tiến quan hệ hợp tác kinh tế thương nghiệp giữa Việt Nam – Campuchia và đạt được một số kết quả. Tăng trưởng du lịch đạt mức 30%/năm.

AVIC được thành lập vào tháng 12/2009. Theo sáng kiến của Thủ tướng Chính Phủ hai nước nhằm nâng tầm quan hệ cộng tác kinh tế giữa hai nước đi vào chất lượng và hiệu quả thiết thực. Số giải ngân thực hành tối thiểu 50%.

Việt Nam được xếp thứ 5 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Campuchia. Kim ngạch XNK hai chiều đạt 5 tỷ USD. Xuất khẩu CPC sang VN đạt 435 triệu USD. Dịch vụ- điện tử (một số dự án đã được phía CPC cấp phép năm 2012 và một số dự án giá trị nhỏ hơn 2 triệu USD không qua CDC cấp phép).

2 tỷ USD. Việt Nam đang xếp thứ 3 trong các nhà nước có quan hệ hợp tác thương nghiệp với Campuchia. Tổng kim ngạch XNK hai chiều giữa VN và CPC đạt 2. Số lượng du khách du lịch từ VN sang CPC và trái lại liên tiếp tăng trưởng mạnh. Gấp gần 6 lần về tổng vốn đầu tư và trên 3 lần về số lượng dự án so với trước năm 2010.

Việt Nam hiện vẫn tiếp chuyện là nước đứng đầu về số lượng du khách đến CPC.

Có khoảng 126 dự án đầu tư vào CPC được VN cấp phép còn hiệu lực (trong tổng số 137 dự án được cấp phép đầu tư). Với tổng vốn đăng ký phía VN là 3. Đến năm 2015 hoạt động hiệp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam Campuchia có thể đạt được một số kết quả cụ thể như FDI của VN tại CPC đạt 4-4.

Chiếm khoảng 21. 5 tỷ USD. Vùng xa. Tổng vốn đầu tư đăng ký của Việt Nam vào Campuchia đã đạt trên 3 tỷ USD với 126 dự án. Còn cao. Đến nay chưa thực hành giảm vốn. 94 tỷ USD. Hoạt động đầu tư Việt Nam sang Campuchia trong năm 2013 cũng còn những khó khăn khăng khăng.

Phí. Tổng FDI thực hiện mới đạt khoảng 1. Ước cả năm đạt khoảng 900. 8% so với cùng kỳ năm trước. Kinh nghiệm còn hạn chế nên khi đầu tư vào CPC đã không khai triển theo đúng kế hoạch dự kiến.

000 lượt khách. Một số dự án nhỏ trong lĩnh vực chuyển vận kho bãi. 5 tỷ USD (chiếm khoảng 1. 1 tỷ USD. Gặp khó khăn trong công tác bồi thường tái định cư… Đầu tư sang Campuchia còn gặp nhiều khó khăn Có nhiều nguyên do.

Bằng 40% tổng vốn đầu tư đăng ký… Một số dự án chưa bảo đảm đúng tiến độ triển khai. Tuy nhiên. Tăng 8. Chính phủ hai nước chưa có các chính sách hỗ trợ đối với hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp – nhất là các vùng xâu.

Hoạt động đầu tư sang Campuchia vẫn còn một số khó khăn do khách quan như Chính phủ chưa có chính sách ưu tiên cho các lĩnh vực kêu gọi đầu tư nước ngoài và đưa các hoạt động đầu tư vào chương trình hiệp tác kinh tế trọng tâm. 3% so với tổng kim ngạch XNK của Việt Nam năm 2013 (ước đạt 268tỷ USD). Nhưng trong đó một số doanh nghiệp Việt Nam do năng lực tài chính.

Theo số liệu của Bộ du lịch Campuchia. Trong đó xuất khẩu VN sang CPC đạt 2. 3%. Sau 4 năm khai triển hoạt động. 9% so với tổng kim ngạch XNK của Campuchia năm 2013 (ước đạt 16tỷ USD). Thương nghiệp. Cốt yếu tập trung vào lĩnh vực nông lâm nghiệp. Đến nay đã có 16 dự án được Bộ KH&ĐT VN cấp phép với tổng vốn đăng ký phía VN đạt trên 360 triệu USD.

Dự định còn khoảng 20 triệu USD). Tính đến hết năm 2013. Đứng vị trí thứ 05 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại CPC. Thu Trang - Người Đồng Hành. 4 triệu USD. Trong 10 tháng đầu năm 2013. Ước tính cả năm 2013. Tính đến thời khắc 30/10/2013. Kim ngạch thương mại song phương sẽ đạt mức 3.

Trên 712. Phấn đấu đạt mức 5 tỷ USD vào năm 2015. Còn có sự cạnh tranh không lành mạnh. 2 tỷ USD. Cơ chế kết hợp giữa các Bộ/Ngành và địa phương vẫn còn chồng chéo. Sự kết liên hỗ trợ giữa các nhà đầu tư VN nói chung và trong từng lĩnh vực nói riêng còn rời rạc.

Như vậy. Việt Nam xuất siêu đạt mức 2. Theo chiều ngược lại. 000 lượt khách VN sang du lịch CPC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét